Có thể áp dụng niềng răng tháo lắp cho răng chìa được không?

Chào bác sỹ KIM! Răng của em bị lệch, chìa ra ngoài nên em muốn đi niềng răng nhưng em không muốn niềng răng mắc cài vì điều kiện công việc. Em nghe nói là có loại niềng răng tháo lắp có thể tháo ra khi muốn. Không biết loại niềng răng này có tác dụng với trường hợp của em không. Mong bác sĩ tư vấn giúp em.  Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Đỗ Kim Hồng – Hà Nội)


Trả lời :

Chào bạn Kim Hồng !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Trường hợp răng bị chìa có nên niềng răng tháo lắp không?” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:

Niềng răng tháo lắp là hình thức chỉnh nha thường chỉ áp dụng cho những trường hợp niềng răng ở mức độ đơn giản, thường là răng thưa và khấp khểnh nhẹ. Với những trường hợp phức tạp hơn như răng khểnh, lệch khỏi hàm, răng hô vẩu,… Những chiếc răng mọc sai thế và quá lệch đến mức làm sai lệch hẳn khớp căn thì niềng răng tháo lắp rất khó đạt được hiệu quả cao nhất.

>>> Niềng răng có ảnh hưởng gì không?


Trường hợp răng bị chìa có nên niềng răng tháo lắp không?

Với trường hợp răng chìa như của bạn, răng đã mọc sai thế, bị chìa ra ngoài, không song song với phương thẳng đứng. Ở thế răng này, để kéo răng song song với phương thẳng đứng không thể dùng niềng răng tháo lắp được. Niềng răng tháo lắp không chỉ có 1 kiểu, nhưng phổ biến nhất là dùng khay niềng trong suốt. Với khay này bạn mới tự tháo lắp được khi cần nên là loại khí cụ phù hơp nhất với yêu cầu của bạn.

>>> Giá niềng răng mặt trong

Tuy nhiên, khả năng tạo lực kéo của khay niềng hạn chế hơn nhiều so với mắc cài niềng răng. Không những thế, nếu bạn tháo lắp quá nhiều thì hiệu quả sẽ càng giảm. Ngay cả với niềng răng tháo lắp bằng khay niềng, bạn cũng phải đảm bảo đeo khay tối thiểu 20/24h hàng ngày. Trong thời gian đầu còn phải đeo khay 24/24h hàng ngày.

Do đó, nếu răng chìa, tốt nhất bạn nên dùng niềng răng mắc cài. Đó mới là cách điều trị phù hợp nhất cho bạn.

Tại Nha khoa KIM, bệnh nhân có răng chìa đều được bác sỹ khuyên chỉnh nha bằng mắc cài theo công nghệ Niềng răng 3M UGSL hiện đại. Công nghệ do các chuyên gia chỉnh nha thuộc Bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ sáng chế thành công với 4 ưu điểm sau đây đặc biệt thích hợp cho niềng răng chìa:

– Niềng răng mắc cài 3M UGSL giúp dịch chuyển răng ổn định, không sai khác,

– Niềng răng mắc cài 3M UGSL cho hiệu quả chỉnh nha đảm bảo đúng lộ trình dự liệu của bác sỹ trong phác đồ điều trị,

– Công nghệ đảm bảo không đau không gây ma sát lớn, không bị bung tuột mắc cài trong khi đeo trên răng nên tiết kiệm được tối đa thời gian điều trị,

– Kỹ thuật không làm tổn hại xương hàm và răng. Cả răng và xương đều thích ứng tốt và ổn định trong cũng như sau điều trị.

Niềng răng mắc cài công nghệ 3M cam kết hiệu quả 99%

Niềng răng mắc cài công nghệ 3M cam kết hiệu quả 99%

Nha khoa KIM hiện đang là địa chỉ được Forsyth chuyển giao độc quyền công nghệ sau khi trải qua nhiều kiểm định khắt khe. Đã có nhiều bệnh nhân bị răng chìa được chỉnh răng đều đẹp tại Trung tâm và tỏ ra rất hài lòng về kết quả chỉnh nha.

Tham khảo chi tiết nhất những ca răng chìa được niềng chỉnh hiệu quả tại nha khoa KIM theo đường dẫn dưới đây:

Bạn có thể liên hệ về Trung tâm theo thông tin sau đây để được bác sỹ tư vấn chi tiết hơn về niềng răng tháo lắp và giải pháp tốt nhất để bạn chỉnh răng chìa được hiệu quả nhất nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.