Cấy ghép răng implant có đau không phụ thuộc vào các yếu tố nào?

Cây ghép implant được các chuyên gia nha khoa đánh giá là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để phục hồi răng đã mất. Với kỹ thuật này, khả năng ăn nhai của răng sẽ được phục hồi hoàn toàn. Ngoài ra, nó còn giúp cải thiện diện mạo và làm tăng thêm vẻ đẹp cho nụ cười. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo lắng không biết cấy implant có đau không? Để có câu trả lời, bạn hãy tham khảo bài viết nhé.

Cấy ghép răng implant có đau không?

Cấy ghép implant là kỹ thuật cấy răng giả cố định mang lại hiệu quả tốt nhất hiện nay. Vì thế, rất nhiều bệnh nhân đã lựa chọn sử dụng kỹ thuật này để phục hình răng thẩm mỹ. Nhưng, nỗi lo lắng về sự đau đớn trong quá trình điều trị luôn là ám ảnh của nhiều người. Vậy thực chất cấy ghép răng implant có đau không?
Cấy ghép răng implant có đau không
Cấy ghép răng implant có đau không luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều bệnh nhân.
Theo các bác sĩ nha khoa, trong suốt quá trình cấy ghép implant, bạn sẽ không hề cảm thấy đau đớn hay khó chịu gì cả. Bởi vì, trước khi tiến hành tiểu phẫu cấy trụ implant vào xương hàm, bác sĩ đã thực hiện gây tê cục bộ tại vị trí cần cấy ghép bằng những loại thuốc tê tốt nhất, an toàn với cơ thể. Do đó, khi bác sĩ cấy trụ implant vào xương hàm thì bạn chỉ có cảm giác miệng hơi tê cứng chứ hoàn toàn không cảm thấy đau nhức, khó chịu. Trong trường hợp bạn vẫn cảm thấy sợ hãi và căng thẳng, bác sĩ có thể sử dụng thêm thuốc an thần nhẹ, giúp bạn giảm bớt căng thẳng và cảm thấy thoải mái hơn.
Song, bạn sẽ cảm thấy hơi đau nhức một chút sau khi thuốc tê hết tác dụng, bạn có thể cảm thấy đau nhức tại khu vực cấy ghép implant, một chút ở phần má và có thể kéo lên mắt. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì cảm giác đau nhức này là rất bình thường và sẽ chấm dứt sau 7-10 ngày. Vì thế, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề cấy ghép răng implant có đau không?

Cấy ghép răng implant có đau không phụ thuộc vào các yếu tố nào?

Theo nhiều nghiên cứu trong nha khoa cho thấy rằng vấn đề cấy ghép răng implant có đau không còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố: chất lượng xương hàm tại vị trí cấy ghép, bác sĩ thực hiện cấy ghép implant, thiết bị và máy móc tại nha khoa.
Bác sĩ thực hiện cấy ghép implant: Bác sĩ nha khoa chính là người sẽ trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị cho bạn. Nên trình độ, tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ sẽ là nhân tố trực tiếp ảnh hưởng đến cấy ghép răng implant có đau không?
Nếu ca cấy ghép implant được thực hiện bởi bác sĩ giỏi, có chuyên môn sâu rộng về răng hàm mặt với nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn thì an toàn của bạn sẽ luôn được đảm bảo, việc xâm lấn cấu trúc xương hàm cũng được hạn chế tối đa, giúp bạn giảm thiếu đau đớn và ngăn ngừa hiệu quả các biến chứng sau khi điều trị.
Chất lượng xương hàm tại vị trí cây ghép: Là yếu tố gây ảnh hưởng rất lớn đến cấy ghép răng implant có đau không. Yêu cầu đầu tiên trong cấy ghép implant là xương hàm tại vị trí mất răng phải đầy đặn, đạt đủ tiêu chuẩn về chiều cao và kích thước để có thể đặt một trụ implant.  Nếu xương hàm đủ điều kiện, bác sĩ có thể cấy ghép implant ngay thì quá trình điều trị sẽ hạn chế tối đa việc xâm lấn cấu trúc xương hàm, do đó cảm giác đau nhức sau khi cấy implant sẽ không nhiều.
Trong trường hợp, xương hàm tại vị trí mất răng bị tiêu biến, bác sĩ buộc phải thực hiện ghép xương hoặc nâng xoang, sau khi vết thương lành thì mới thực hiên cấy ghép trụm implant. Điều này, sẽ làm bạn cảm thấy đau nhức nhiều hơn và cảm giác này sẽ kéo dài nhiều ngày hơn so với cấy implant ngay.
Thiết bị máy móc tại địa chỉ nha khoa: Để ca cấy ghép implant được diễn ra nhanh chóng, chính xác, không gây xâm lấn quá đà vào cấu trúc xương hàm, không gây ra biến chứng dẫn đến tình trạng đau nhức kéo dài thì địa chỉ nha khoa thực hiện cấy ghép implant phải được trang bị đầy đủ thiết bị, máy móc hiện đại và tân tiến để hỗ trợ bác sĩ trong suốt quá trình điều trị.
Chính vì thế, để ca cấy ghép implant đạt được kết quả tốt nhất và hạn chế tối đa cảm giác đau nhức thì bạn cần tìm hiểu kĩ lưỡng để chọn được trung tâm nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, được trạng bị đầy đủ thiết bị máy móc hiện đại. Việc này sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo lắng cấy ghép răng implant có đau không.

Cách giảm đau hiệu quả sau khi cấy ghép implant

Sau khi cấy implant vào xương hàm, cảm giác đau nhức và sưng tấy tại vị trí cấy ghép sẽ kéo dài vài ngày, để giảm bớt cảm giác đó, bạn nên thực hiện theo một số lời khuyên sau đây:
  • Để giúp bệnh nhân giảm bớt đau nhức và sưng tấy vùng cấy ghép, bác sĩ sẽ kê toa thuốc giảm đau cho bạn, bạn nên uống thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý mua thuốc bên ngoài để uống.
  • Trong những ngày đầu sau khi cấy ghép, nếu bạn cảm đau nhức nhiều và khó chịu thì có thể dùng đá lạnh để chườm bên ngoài vùng cấy ghép, đá lạnh có tác dụng giảm đau rất tốt.
  • Tuyệt đối không súc miệng hay khạc nhổ mạnh trong vòng 24h đầu tiên sau khi cấy ghép. Không được hút thuốc, uống bia hoặc rượu sau khi cấy trụ implant.
  • Không ăn những thức ăn quá nóng, quá lạnh hoặc quá dai cứng. Nên ăn những thức ăn nguội, mềm và dễ nuốt: cháo, súp, bún…
  •  Nên vệ sinh răng miệng thường xuyên, chải răng nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm và tránh đụng chạm đến vị trí cấy ghép implant.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về vấn đề cấy ghép răng implant có đau không hoặc các vấn đề về răng hàm mặt. Hãy liên hệ với Nha Khoa KIM, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ sớm nhất từ chúng tôi.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.