Biểu hiện hô móm dễ nhận thấy trên khuôn mặt

Biểu hiện của hô móm rất dễ nhận biết, đối với móm thì xương hàm dưới đưa ra phía trước, khi ngậm miệng răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên, cằm lệch, gây mất cân đối gương mặt. Đối với hô thì hô hai hàm, hàm trên nhô ra phía trước còn hàm dưới bình thường hoặc lùi vào so với hàm trên.

Hô móm do đâu?
Nguyên nhân gây ra hô móm có thể là do di truyền hoặc những thói quen xấu khi còn nhỏ. Cắn môi trên, chống cằm, thói quen trượt hàm dưới ra trước có thể dẫn tới móm. Cắn môi dưới, mút tay, thở bằng miệng… là nguyên nhân dễ khiến bạn bị hô.

Tại sao phải phẫu thuật chỉnh hàm hô móm? – Hô hay móm không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ của gương mặt mà nó còn khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống. Nhưng với sự tiến bộ của khoa học thẩm mỹ ngày nay thì hô móm không còn là nỗi lo của nhiều người. Phẫu thuật chỉnh hàm hô móm sẽ mang đến cho bạn một hàm răng đều và đẹp hơn, giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống.

Tại sao phải phẫu thuật chỉnh hàm hô móm?
- Ảnh hưởng đến thẩm mỹ: Hô móm sẽ gây mất sự cân xứng, hài hòa của gương mặt khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp, cười hay nói.

- Ảnh hưởng tới sức khỏe: Không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý làm bạn thiếu tự tin, hạn chế khi giao tiếp. Đặc biệt với một khớp cắn lệch hoặc ngược sẽ làm giảm chức năng ăn nhai, gây khó khăn trong khi ăn, kéo dài lâu sẽ dẫn đến chứng đau khớp thái dương, đau đầu và có thể dẫn tới rối loạn tiêu hóa.

- Vệ sinh răng miệng khó khăn: Răng mọc hô, móm, không ngay ngắn trên khung hàm sẽ khiến cho việc vệ sinh làm sạch răng miệng khó khăn dễ gây ra các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nướu…

Nên phẫu thuật chỉnh hàm hô móm thời điểm nào?
Theo các bác sĩ và chuyên gia thẩm mỹ thì lứa tuổi lý tưởng nhất để phẫu thuật điều trị hàm hô móm là trên 18 tuổi vì lúc này xương hàm đã phát triển ổn định nên việc nắn chỉnh tương đối dễ dàng và đơn giản hơn.

Phẫu thuật chỉnh hàm hô móm như thế nào?
Trước tiên, bạn sẽ được khám chi tiết về tình trạng hô móm, chụp phim cơ bản vùng sọ mặt để đánh giá mức độ hô móm với mục đích lựa chọn phương pháp phù hợp nhất. Tiếp theo, bạn sẽ được kiểm tra sức khỏe tổng quát để phẫu thuật đảm bảo an toàn.

Các bác sĩ sẽ tiến hành gây mê nhẹ cho bạn và tiến hành phẫu thuật. Tùy theo mức độ lệch của xương hàm, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn những cách thức phẫu thuật phù hợp nhất:

+ Nếu hàm dưới hô quá dài và hàm trên móm vào quá sâu thì biện pháp khắc phục phải kết hợp cả 2 kỹ thuật: Cắt xương tiền đình hàm trên tịnh tiến về trước và cắt bỏ bớt khung hàm dưới đẩy lùi về sau sao cho cân xứng cả 2 hàm. Ngược lại, hàm trên hô quá dài, hàm dưới móm vào quá sâu cũng thực hiện tịnh tiến hàm dưới và đẩy lùi hàm trên về sau.

+ Nếu hàm hô – móm đồng thời sai khớp cắn do răng, thì bác sĩ sẽ chỉ định chỉnh nha ổn định trước sau đó mới thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm.

Tất cả những đoạn xương cắt rời đều được nẹp vít cố định vào xương hàm vĩnh viễn. Cuối cùng, bác sĩ tiến hành khâu và đóng kín vết mổ, vệ sinh và băng lại kết thúc phẫu thuật.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.