Đặc điểm của niềng răng mắc cài trong

Niềng răng trong suốt và niềng răng mắc cài trong hiện nay là 2 phương pháp niềng răng được nhiều người đánh giá cao về hiệu quả, tính thẩm mỹ. Trong đó, niềng răng mắc cài trong về bản chất vẫn là chỉ sử dụng các khí cụ mắc cài, dây cung tương tự với mắc cài kim loại. Nhưng tại sao niềng răng mắc cài trong lại có chi phí cao và những lợi ích mà niềng răng mắc cài kim loại không có được. Để hiểu rõ hơn về phương pháp này, chúng ta cùng tham khảo bài các thông tin dưới dây nhé:

1. NIỀNG RĂNG MẮC CÀI TRONG LÀ GÌ? 

Niềng răng mặt trong là một phương pháp chỉnh nha mới, cũng sử dụng dây cung và mắc cài. Nhưng mắc cài lại được gắn trên mặt trong của răng (mặt lưỡi), kéo và chỉnh răng từ bên trong. Không ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ của người mang niềng.
Niềng răng mặt trong được cho là một phương án niềng răng thẩm mỹ hiệu quả, vì “không ai biết bạn đang niềng răng trừ chính bản thân bạn”, tuy nhiên thực tế liệu trình điều trị này cũng ẩn chứa khá nhiều phiền phức và rủi ro.
Phương pháp niềng răng mặt trong
Niềng răng mắc cài trong tạo ra một lực kéo đồng bộ giúp dịch chuyển răng ổn định, tránh trường hợp xê dịch

2. ƯU ĐIỂM CỦA NIỀNG RĂNG MẮC CÀI TRONG

– Đảm bảo được tính thẩm mỹ cho những người điều trị. Vì mắc cài được gắn ở phần bên trong cung hàm nên nó được giấu kín. Người khác sẽ không dễ dàng để phát hiện ra là bạn đang niềng răng. Do đó, đây cũng là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn. Bởi họ có thể tự tin và thoải mái hơn trong giao tiếp hàng ngày.
– Quá trình niềng răng mặt trong sẽ được rút ngắn xuống khoảng 16 – 18 tháng.
– Phương pháp niềng răng mắc cài bên trong phù hợp với những đối tượng đủ 18 tuổi trở lên. Vì độ tuổi này có răng và phần xương hàm đã được phát triển toàn diện.

3. NHƯỢC ĐIỂM CỦA NIỀNG RĂNG MẮC CÀI TRONG

Không thể phủ nhận, niềng răng mặt trong có ưu điểm tuyệt vời, là tính thẩm mỹ rất cao. Tuy nhiên, nó cũng còn nhiều yếu điểm:
– Bất tiện khi ăn nhai: Niềng răng mặt trong làm bạn ăn nhai khó khăn, trong mấy ngày đầu cứ ăn là lại đau, ăn không ngon miệng. Hiện tượng này là do mắc cài răng chạm vào lưỡi, và nó sẽ liên tục gây kích ứng lưỡi trong suốt quá trình niềng.
– Bất tiện khi nói chuyện: Đeo niềng răng thường đã khiến bạn bị cộm, đau khi nói chuyện rồi, nhưng đeo niềng răng mặt trong sẽ còn khó chịu nữa. Bởi dây cung và mắc cài rất dễ chạm vào lưỡi, ảnh hưởng rất lớn đến khả năng phát âm của bạn.
– Bất tiện khi vệ sinh: Khi đeo niềng, bạn rất khó vệ sinh. Cũng như khó nhìn thấy các vụn thức ăn thừa giắt trên niềng. Vì vậy nguy cơ hôi miệng là rất cao.

4. CHI PHÍ NIỀNG RĂNG MẮC CÀI TRONG

Chi phí cho một ca niềng răng mặt trong không hề nhỏ. Nó đứng hàng nhất nhì trong bảng xếp hạng chi phí các loại niềng răng hiện nay. Sở dĩ niềng răng mặt trong có chi phí cao là do kỹ thuật rất khó thực hiện. Để thực hiện phương pháp niềng răng này cần phải có bác sĩ giỏi, tay nghề cứng. Bởi để điều chỉnh được lực kéo của mắc cài di chuyển răng theo đúng lộ trình đã vạch sẵn, đặc biệt là khi các mắc cài được gắn ở mặt bên trong răng cần phải có sự khéo léo nhất định và chuyên môn cao.
Quá trình thực hiện khá phức tạp và ần nhiều thời gian để theo dõi và điều trị. Trong quá trình điều chỉnh như gắn mắc cài, đặt dây cung, cố định dây cũng và tăng lực định kỳ cho mắc cài mặt trong cũng phức tạp hơn. Cần sự trợ giúp của nhiều loại dụng cụ, thao tác. Vì thế, chi phí niềng răng mặt trong là không nhỏ. Cụ thể: Niềng răng mặt trong có giá 50.000.000 VNĐ/2 hàm, không quá khác biệt so với niềng răng thẩm mỹ khác như mắc cài sứ (25.000.000 – 50.000.000 VNĐ/2 hàm hoặc niềng răng Invisalign 80.000.000 – 100.000.000VNĐ/2 hàm).

5. LỰA CHỌN PHÒNG KHÁM NHA KHOA

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã có cái nhìn tổng quan về phương pháp này. Việc quyết định có nên niềng răng mặt trong hay không phụ thuộc vào bạn. Nếu quyết định thực hiện, thì việc tiếp theo bạn cần làm là tìm nha khoa uy tín. Quá trình tìm kiếm và lựa chọn một phòng khám nha khoa để niềng răng vô cùng quan trọng. Vì nếu thực hiện niềng răng ở một cơ sở có uy tín thì bạn sẽ yên tâm hơn về.
Vậy làm sao để chọn được một trung tâm nha khoa chất lượng đây? Thứ nhất, phải có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao. Tiếp theo: phòng khám nha khoa phải được trang bị các thiết bị hiện đại, máy móc tiên tiến. Cuối cùng, đội ngũ y tá và nhân viên chăm sóc nhiệt tình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.