Vẩu xương hàm dưới là hiện tượng bệnh lý gì?

Giải quyết vẩu xương hàm dưới, cần đến các phòng nha với kỹ thuật hiện đại, để có thể chụp phim Xquang, chẩn đoán đồng bộ và toàn diện. Chụp Xquang sọ mặt theo kỹ thuật từ xa sẽ cho kết quả chính xác nhất về mức độ rối loạn khớp cắn và có hướng điều trị đúng đắn.


Là một trong những rối loạn khớp cắn phổ biến, vẩu xương hàm dưới là dạng lệch lạc răng miệng ảnh hưởng khá lớn đến mặt thẩm mỹ của con người, khiến cho nhiều người trở nên mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Không chỉ thế, vẩu xương hàm dưới còn khiến chức năng ăn nhai không được như bình thường, khó khăn khi ăn uống, đồng thời cũng làm suy yếu răng, viên nhiễm răng miệng. Việc điều trị vẩu xương hàm dưới cũng phức tạp hơn so với các dạng lệch lạc khác.



Đặc điểm nhận biết của vẩu xương hàm dưới, hay còn gọi là dạng móm quá mức rất đặc biệt, bạn có thể dễ dàng nhận thấy bằng kết quả chụp phim Xquang toàn cảnh thế hệ mới tại các phòng nha uy tín và hiện đại như sau:
Xương hàm dưới bị đưa ra trước, răng hàm dưới bị đẩy ra trước theo chiều hướng che phủ một phần răng hàm trên, cưng răng dưới do vậy cũng di về phía gần hàm trên. Niềng răng chính là giải pháp thích hợp để điều trị.
Khi nhìn nghiêng, chúng ta thường cảm giác xương hàm trên bị ẩn đi, môi dưới và cằm lồi ra, rất mất thẩm mỹ.
Cung răng trên hẹp hơn cung răng dưới.

Khớp cắn bị rối loạn, răng nanh dưới khớp với răng cửa hàm trên, răng số 6 khớp với răng số 5 hàm trên.
Môi trên lùi về phía sau so với môi dưới.
Rối loạn về phát âm, việc phát âm sẽ trở nên khó khăn hơn so với người bình thường.



Niềng răng, không chỉ là giải pháp có thể loại bỏ được những dạng lệch lạc thông thường như răng hô, móm, răng mọc chen hay răng thưa. Với sự phối hợp của nhiều kỹ thuật tốt, tiên tiến của thế giới đã được áp dụng tại phòng nha tính đến thời điểm hiện nay, những dạng rối loạn khớp cắn phức tạp như vẩu xương hàm dưới hoàn toàn có thể gạt bỏ dứt điểm bằng một liệu trình chỉnh nha thích hợp, khoảng từ 1- 3 năm tùy mức độ lệch lạc, và độ tuổi bạn đến niềng răng.

Với sự phối hợp của nhiều kỹ thuật tốt, tiên tiến của thế giới đã được áp dụng tại phòng nha tính đến thời điểm hiện nay, những dạng rối loạn khớp cắn phức tạp như vẩu xương hàm dưới hoàn toàn có thể gạt bỏ dứt điểm bằng một liệu trình chỉnh nha thích hợp, khoảng từ 1- 3 năm tùy mức độ lệch lạc, và độ tuổi bạn đến niềng răng.

Điều trị vẩu xương hàm dưới cần đến những khí cụ chỉnh xương để tăng lực làm rộng xương hàm trên, kìm hãm sự phát triển của xương hàm dưới, thông thường nha sĩ sẽ sử dụng hàm chức năng hoặc khí cụ chỉnh xương cơ học. Sau đó, các phương tiện chỉnh răng sẽ được sử dụng để cố định vị trí, tạo sự hài hòa giữa răng và xương hàm. Việc nhổ răng cũng có thể xảy ra để tạo khoảng trống cần thiết nắn chỉnh răng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.