Tư vấn của bác sĩ về việc răng khôn hàm trên mọc lệch.

Câu hỏi

Chào bác sĩ! Chiếc răng khôn hàm trên của em đã mọc được 2 năm nhưng sau đợt nhú gần đây nó có xu hướng chệch ra má, mặc dù không gây đau nhức nhưng nó làm em có cảm giác vướng víu khó chịu. Bác sĩ cho em hỏi rang khon moc lech ham tren ra má phải làm sao? Mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ, Xin cảm ơn! (Thanh Tuấn, 26 tuổi, Quận 5 – TP.HCM) 

Trả lời

Chào bạn Thanh Tuấn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Nha khoa KIM. Về thắc mắc của bạn: Răng khôn hàm trên mọc lệch ra má phải làm sao? chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Răng khôn hàm trên mọc lệch phải làm sao?

Răng khôn mọc lệch hướng ra má là một dạng biến thể của răng khôn mọc lệch. Hiện tại, chiếc răng không gây đau nhức cho bạn, bạn chỉ cảm thấy khó khăn, vướng víu, cộm cấn trong hoạt động ăn nhai. Tuy nhiên, với hướng mọc lệch như vậy chắc chắn việc vệ sinh cho chiếc răng này khá khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng khác.
Răng khôn hàm trên mọc lệch
Răng khôn hàm trên mọc lệch phải làm sao?
Mặc dù, không nghiêm trọng bằng hiện tượng răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, mọc xiên ở hàm dưới, nhưng không vì thế mà chúng ta chủ quan. Răng khôn hàm trên mọc lệch phải làm sao? Chúng tôi khuyên bạn nên nhổ chiếc răng này trước khi nó gây ra các biến chứng quanh răng và ảnh hưởng đến răng số 7.

Nhổ răng khôn hàm trên mọc lệch như thế nào?

Nhổ răng khôn mọc lệch hàm trên hay hàm dưới đều là những tiểu phẫu phức tạp bởi vị trí của những chiếc răng này đều ở khá sâu trong cung hàm. Tuy nhiên, với kỹ thuật hiện đại bằng công nghệ siêu âm tiên tiến thì việc nhổ răng khôn sẽ diễn ra nhanh chóng, an toàn và không đau. Sau đây là quy trình nhổ răng khôn an toàn tại Nha khoa KIM bao gồm 4 bước cơ bản:
Bước 1: Kiểm tra răng miệng: Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát răng miệng và chụp phim X – quang. Xác định chính xác vị trí chiếc răng khôn hàm trên mọc lệch và dự trù phương pháp nhổ răng thích hợp nhất.
Bước 2: Vệ sinh, sát khuẩn vùng nhổ răng: Bạn sẽ được vệ sinh răng miệng sạch sẽ nhằm đảm bảo an toàn tránh nhiễm trùng khi nhổ răng khôn.
Bước 3: Gây tê: Gây tê giúp bạn không còn bất cứ cảm giác đau đớn nào trong quá trình thực hiện nhổ răng và cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.
Bước 4: Tiến hành nhổ răng: Toàn bộ quy trình nhổ răng khôn tại Nha khoa KIM đều được thực hiện trong phòng vô trùng, đảm bảo các điều kiện an toàn cho bệnh nhân. Với công nghệ nhổ răng tiên tiến quá trình được thực hiện nhanh chóng, ít gây xâm lấn và chỉ mất khoảng 15-30 phút là kết thúc. Sau khi nhổ răng bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng tại nhà và kê đơn thuốc giảm đau, kháng viêm cho bạn.

Hy vọng với những giải đáp trên đây bạn Thanh Tuấn đã tìm được câu trả lời cho vấn đề “răng khôn hàm trên mọc lệch phải làm sao”. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan hãy đến trực tiếp Nha khoa KIM hoặc gọi đến số 19006899 để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.