Trám răng có giữ được lâu không

Trám răng là một giải pháp nha khoa khắc phục những khuyết điểm trên răng tương đối toàn diện và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, độ bền của trám răng có thể duy trì trong bao lâu vẫn là mối băn khoăn của nhiều người.

Độ bền của trám răng

Không chỉ được ưa chuộng do chi phí hợp lý và cho hiệu quả cao về cả mặt thẩm mỹ lẫn cải thiện chức năng ăn nhai tốt, trám răng còn được lựa chọn bởi sự đa dạng của các vật liệu trám. Tùy mỗi đối tượng bệnh nhân và tình trạng răng phù hợp, bác sĩ sẽ chỉ định chất liệu phù hợp mà thông thường là almagam hoặc composite. Tuy nhiên, hiện nay, composite là chất liệu được đánh gía cao nhất bởi có màu sắc tương đồng với màu răng, không có sự chênh lệch và khó bị phát hiện khi giao tiếp. Bên cạnh đó, với tính chất dạng monomer, dẻo, composite có thể dễ dàng thâm nhập sâu được vào những chỗ khuyết, hổng nhỏ mà các chất liệu khác không thể thực hiện được.
Theo lý thuyết, sau khoảng 2-3 năm, miếng trám composite sẽ bị ngấm nước bọt, lúc này, chỗ trám sẽ đổi màu, đồng thời xuất hiện mùi hôi.
Độ bền của trám răng duy trì bao lâu? 1
Độ bền của trám răng duy trì trong khoảng 2-3 năm sau khi trám
Như vậy, độ bền của trám răng trên lý thuyết sẽ duy trì được khoảng 2-3 năm. Tuy nhiên, vẫn có những cách khác để kéo dài độ bền này.

Độ bền của trám răng phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Về mặt lý thuyết, độ bền của trám răng sẽ duy trì trong khoảng thời gian 2-3 năm, tuy nhiên, ở nhiều người, kết quả trám răng lại không thể duy trì được ở khoảng thời gian này. Nguyên nhân là không chỉ có vật liệu, những yếu tố khác cũng sẽ chi phối đến độ bền của trám răng.

Chế độ ăn uống sau khi trám răng

Chế độ ăn uống ảnh hưởng khá lớn đến kết quả và độ bền của trám răng. Theo lời khuyên của bác sĩ, sau khi trám răng, bạn chỉ nên ăn những thực phẩm mềm, không quá nóng, không quá lạnh và hạn chế ăn đồ ngọt. Bên cạnh đó, cần tuyệt đối tránh các loại thức ăn quá cứng, do vật cứng sẽ dễ làm bong tróc miếng trám một cách nhanh chóng.
Những thực phẩm có màu như trà, cafe, nước có gas… cũng là những thứ mà bạn nên hạn chế sử dụng. Màu của những thực phẩm này sẽ bám chặt trên miếng trám, không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn là tác nhân khiến miếng trám dễ bong tróc.

Chế độ chăm sóc răng miệng

Bên cạnh một chế độ ăn uống hợp lý, một chế độ chăm sóc răng miệng cũng sẽ giúp bạn duy trì độ bền của trám răng lâu dài.
Các nha sĩ khuyên rằng, sau khi trám răng, bạn nên thường xuyên sử dụng nước muối ấm để súc miệng, nhằm làm sạch khoang miệng, ngăn chặn các tác nhân thúc đẩy nhanh sự thoái hóa của miếng trám. Bên cạnh đó, sử dụng bàn chải lông mềm để vệ sinh răng miệng và làm sạch miếng trám một cách nhẹ nhàng cũng sẽ giúp bạn tăng tuổi thọ của miếng trám.
Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế sự va chạm mạnh, bởi đây sẽ là lý do khiến miếng trám bị bong ra nhanh chóng.

Địa chỉ nha khoa thực hiện trám răng

Trong các yếu tố quyết định đến độ bền của trám răng, đây là yếu tố quan trọng nhất. Địa chỉ trám răng uy tín mà bạn lựa chọn để tiến hành trám răng phải là nơi hội đủ những yếu tố sau:
– Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững và dày dạn kinh nghiệm. Yếu tố bác sĩ chiếm tỉ lệ rất lớn trong việc quyết định độ bền của trám răng. Nếu tay nghề bác sĩ non và thiếu kinh nghiệm, miếng trám không chỉ nhanh bị bong tróc, mà quá trình trám còn dễ bị xâm lấn, ảnh hưởng đến cấu trúc và màu răng thật.
– Trang thiết bị y khoa hiện đại. Chỉ khi có máy móc hiện đại, quy trình trám răng mới có thể diễn ra một cách hiệu quả và an toàn nhất.
– Yếu tô vô trùng phải luôn được đảm bảo. Vấn đề lây nhiễm chéo trong y khoa vẫn thường xảy ra tại những cơ sở nha khoa không đảm bảo yếu tố vô trùng. Do đó, địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn chắc chắn phải ưu tiên yếu tố này để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.
Là Bệnh viện nha khoa đã có hơn 15 năm kinh nghiệm, Nha Khoa KIM, tự hào là địa chỉ nha khoa hội tụ đầy đủ những yếu tố trên, đã tiến hành điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân trong và ngoài nước. Thực hiện trám răng tại đây không chỉ khiến khách hàng yên tâm về hiệu quả đạt được, mà còn cả sự duy trì lâu dài độ bền của trám răng.

Bạn có thể liên hệ hoặc trực tiếp đến tại Nha Khoa KIM để được các bác sĩ ở đây tư vấn, thăm khám và điều trị một cách hiệu quả, giúp bạn yên tâm hơn về vấn đề kết quả và độ bền của trám răng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.