Răng như thế nào là vổ - cách điều trị

Răng vẩu (răng vổ )là tình trạng khá phổ biến và không khó để bắt gặp, tuy nhiên đa số bệnh nhân thường không biết chính xác mình thuộc trường hợp nào. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu cách xác định tình trạng răng vổ và lam sao rang het vo qua bài viết sau nhé

Xác định cách chữa răng vẩu phù hợp

Trên thực tế, răng vẩu được phân thành 3 loại chính, cụ thể như sau:

– Vẩu (vổ) do răng: đây là trường hợp vẩu do sự sai lệch của răng gây ra. Trong quá trình phát triển, răng hàm trên hoặc hàm dưới bị lệch lạc, không theo trình tự chuẩn dẫn đến sự sai lệch khớp cắn, răng một trong 2 hàm nhô ra quá mức so với hàm còn lại. Trong trường hợp này, niềng răng là cách chữa răng vẩu (vổ) phù hợp và được nhiều người lựa chọn.

Xác định chính xác tình trạng răng vẩu để tìm cách chữa răng vẩu hợp lý nhất

– Vẩu (vổ) do hàm: vẩu do hàm không có nguyên nhân đến từ răng, mà từ chính cấu trúc xương hàm, khi xương hàm trên hoặc dưới có sự phát triển không ổn định, dẫn đến chênh lệch so với hàm còn lại. Trường hợp này mặc dù răng vẫn thẳng, đều, nhưng hàm vẫn bị nhô ra, mất cân đối bởi sự vẩu hàm dẫn đến vẩu răng.

– Vẩu (vổ) do cả 2 nguyên nhân: cùng một lúc, cả răng và hàm đều có sự sai lệch, dẫn đến tình trạng vẩu. Lúc này, cần phối hợp nhiều cách chữa răng vổ để đạt kết quả chỉnh răng tốt nhất.
Cách chữa răng vẩu (vổ) tại nhà

Với tâm lý tự ti và ngại thăm khám, điều trị tại địa chỉ nha khoa, nhiều bệnh nhân tìm đến cách chữa răng vẩu, làm sao để răng đỡ vổ tại nhà với mong muốn những cách này có thể hiệu quả đối với tình trạng của mình. Trong số đó, đẩy răng bằng tay là cách chữa răng vổ được nhiều người lựa chọn bởi tính đơn giản và khả năng mang lại kết quả tương đối.

Phương pháp thực hiện cách làm răng hết vổ này khá đơn giản. Sau khi vệ sinh răng miệng và rửa sạch tay, bạn dùng tay đẩy nhẹ lên phần răng bị vẩu. Thực hiện đều đặn ngày 2 lần, mỗi lần 30 phút.

Đẩy răng bằng tay là cách chữa răng vổ tại nhà được nhiều người tin tưởng

Mặc dù có khả năng mang lại hiệu quả cho người thực hiện, song trên thực tế, cách khắc phục răng vẩu bằng đẩy răng chỉ có thể mang lại kết quả sau một thời gian kiên trì thực hiện. Bên cạnh đó, do lực đẩy của tay yếu và không đều, hiệu quả mang đến chỉ làm răng bớt vẩu(vổ) tạm thời chắc chắn sẽ không như mong đợi.

Cách chữa răng vẩu (răng vổ) bằng phương pháp bọc răng sứ


Bọc răng sứ là cách chữa răng vẩu dựa trên kỹ thuật tạo hình lại thân răng ở tất cả các chiều bằng vỏ chụp sứ. Cách này có thể xem là cách khắc phục răng vẩu mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, nếu răng vẩu quá lớn và vẩu toàn hàm thì cũng không nên áp dụng cách này, vì mài răng vốn không được khuyến khích, mài cùi của nhiều răng cùng lúc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, về lâu dài sẽ làm yếu răng thật, đồng thời chi phí cho liệu trình cũng cao hơn so với các phương pháp chữa bệnh răng vẩu, vổ khác.


Bọc răng sứ là cách chữa răng vẩu tuy mang lại hiệu quả cao nhưng tác động xấu đến răng thật, chi phí cao

Cách chữa răng vẩu (vổ) bằng phương pháp niềng răng


Niềng răng là kỹ thuật chỉnh hình, cách làm răng hết vẩu này giúp sắp xếp lại khuôn răng cho đều đặn và thẳng hàng, giúp tái tạo lại khớp cắn đạt tỷ kệ chuẩn bằng cách dùng các loại khí cụ để tạo lực kéo và xoay chuyển răng theo đúng ý đồ điều trị.

Bằng kỹ thuật đó, chiếc nẹp khi niềng răng đã tác động vào đúng nguyên nhân chính gây ra tình trạng răng vẩu, nên được xem là cách điều trị răng vẩu mang tính truyền thống và được lựa chọn nhiều nhất. Đây cách chữa răng bị vẩu triệt để và nên áp dụng vì nó có thể cách chữa răng vẩu mà không phải tiến hành xâm lấn răng, có khả năng bảo tồn răng thật và có khả năng chỉnh răng rất linh động.

Niềng răng là cách chữa răng vổ triệt để và nên áp dụng trong trường hợp vẩu (vổ) do răng


Cách chữa răng vẩu (vổ) bằng phẫu thuật hàm

Có trường hợp răng vẩu không do nguyên nhân nằm ở răng mà là do xương hàm. Khi xương hàm đưa ra quá mức có thể khiến cho miệng bị vẩu mặc dù thế răng hoàn toàn bình thường.

Trong trường hợp này, bạn phải phẫu thuật hàm mới có thể điều trị răng vẩu triệt để. Cách chữa răng vẩu bằng kỹ thuật phẫu thuật sẽ tác động tới xương hàm và nướu, mang lại hiệu quả nắn chỉnh răng vẩu cao, đạt hiệu quả tức thì sau ca phẫu thuật. Tuy nhiên, đây là phương pháp rất phức tạp mà việc thành công hay không chỉ có thể dựa vào tay nghề bác sĩ. Bên cạnh đó, chi phí cao cũng là một nhược điểm lớn của phương pháp này.

Phẫu thuật hàm là cách chữa răng vổ mang đến hiệu quả chỉ sau một lần thực hiện, tuy nhiên đây là một phương pháp rất phức tạp

Tại Nha Khoa KIM, phẫu thuật hàm chữa vẩu được thực hiện theo quy trình đạt chuẩn mực về tính khoa học và độ an toàn khi toàn bộ liệu trình điều trị được thực hiện trong phòng nha khoa và phòng phẫu thuật được vô trùng hoàn toàn, tránh tình trạng lây nhiễm chéo và nhiễm trùng. Bên cạnh đó, việc thực hiện được tiến hành bởi các bác sĩ có tay nghề cao, đã được đào tạo chuyên sâu trong điều trị hàm mặt cùng kinh nghiệm nhiều năm, cùng sự hỗ trợ của hệ thống thiết bị hiện đại, đảm bảo chẩn đoán, lập phác đồ và thực hiện phẫu thuật chính xác từ milimet.

Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp bạn đã biết cách lam sao de rang het vo cho tình trạng của mình. Nếu như bạn còn thắc mắc nào về vấn đề răng miệng mà muốn được tư vấn thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn và giải đáp.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.