Nhổ răng sâu trong răng sứ thay thế

Bảo tồn luôn là nguyên tắc trong điều trị nha khoa, do đó khi răng bị sâu thì việc điều trị sẽ được thực hiện đầu tiên trước khi tính đến giải pháp nhổ răng. Nhổ chân răng sâu chỉ nên tiến hành khi răng không thể bảo tồn được nữa và cấu trúc răng đã bị xâm lấn nghiêm trọng. Khi đó nhổ răng chính là cách tránh ảnh hưởng đến xương ổ răng và các răng kế bên.


Đối với tình trạng răng sâu nặng và chân răng còn tốt, cấu trúc răng chưa bị vỡ quá nửa thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm có thể phục hình bằng cách hàn răng hoặc bọc răng sứ. Hai cách này có thể giúp ngăn ngừa tình trạng sâu răng cũng như tái tạo lại các mô răng đã bị vỡ mẻ với hiệu quả ăn nhai tốt như răng thật.




Chân răng khi chưa được nhổ bỏ sẽ dễ khiến tích tụ thức ăn và gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng. Có nhiều trường hợp chân răng sâu nặng có thể gây viêm quanh cuống răng, áp xe xương ổ răng. Đây là dạng nhiễm trùng cấp tính có biểu hiện sưng đỏ, đau vùng niêm mạc, nướu quanh răng, nặng hơn nữa có thể gây nhiễm trùng máu rất nguy hiểm. Đây chính là lý do mà bạn nên nhổ chân răng sâu khi tình trạng bệnh lý đã khá nghiêm trọng để loại trừ các biến chứng có thể xảy ra.

Hiện nay với công nghệ nhổ răng không đau thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhổ răng an toàn. Thuốc gây tê dạng xịt và dạng thuốc mỡ có thể giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh dùng kim tiêm. Răng sau khi được gây tê sẽ được phân tách và lấy ra một cách dễ dàng.

Chúng tôi cũng sử dụng kết hợp của một chất khử trùng có tên gọi là chlorhexidine và các loại vitamin và khoáng chất. Khi chúng được áp dụng cho các mô sau khi nhổ răng sẽ có hiệu quả trong việc giúp đỡ tái tạo các mô, làm giảm các vấn đề sau khai thác với ổ cắm khô và cho phép các vết thương để chữa lành một cách nhanh chóng; giảm đau đớn và sưng đến mức tối thiểu.

Có nên trồng răng giả ngay sau khi nhổ chân răng sâu không?
Sau khi nhổ răng chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện trồng implant càng sớm càng tốt để tận dụng khoảng thời gian nướu chưa đóng, việc cắm trụ implant vào sẽ dễ dàng hơn nhiều khi nướu đã lành thương. Ngoài ra, cấy implant sẽ có độ bền cao hơn so với làm cầu răng, đặc biệt là đối với răng hàm. Cấy implant có thể hạn chế được hiện tượng tiêu xương hàm có thể xảy ra sau khi bị mất răng, giữ cho khuôn mặt có được nét trẻ trung.

Việc tư vấn có nên nhổ chân răng sâu hay không sẽ được bác sỹ tư vấn cụ thể nhất cho bạn sau khi thăm khám kỹ lưỡng, điều quan trọng là bạn cần đến phòng nha càng sớm càng tốt để thực hiện thăm khám.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.