Có nên nhổ răng khểnh không? Nhổ răng khểnh có nguy hiểm gì không?

Câu hỏi:
Chào bác sỹ! Em có một chiếc răng khểnh ở bên trái, mọc từ khi em 12 tuổi, bây giờ em 25 tuổi. Răng mọc chếch ra ngoài so với toàn hàm, dưới nó là 2 răng khác, khi cười trông rất duyên nên em giữ từ đó đến giờ. Nhưng gần đây em thấy thỉnh thoảng ở gốc chiếc răng này bị nhức, mức độ nhẹ thôi và hết sau khoảng 1 – 2 ngày. Em sợ là răng bị sâu ở trong kẽ mà không biết lâu ngày có thể gây nhức. Theo bác sỹ em có nên nhổ đi không ạ và  nho rang khenh co nguy hiem khong? Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Tô Thi Hoàng Dung – Ninh Bình).
Trả lời :
Chào bạn Hoàng Dung!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Nhổ răng khểnh bao nhiêu tiền?” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:
mai rang khenh
Làm thế nào để có răng khểnh
Theo như bạn mô tả về chiếc răng khểnh thì có thể thấy là chiếc răng đã tạo với 2 răng khác thế kẽ 3 răng. Đây là tình trạng khá nguy hiểm đối với sức khỏe của 3 chiếc răng này thì kẽ 3 răng rất dễ dắt thức ăn vào mà không được làm sạch. Lâu ngày sẽ dẫn đến các bệnh lý răng miệng thường gặp như sâu răng, viêm lợi, cao răng. Nặng hơn là viêm chân răng, viêm tủy, tiêu xương ổ răng,…
Cảm giác bị nhức răng chính là một trong những dấu hiệu cho thấy điều này. Ban đầu, cơn nhức răng sẽ không dữ dội mà thình thoảng mới xuất hiện và thành từng đợt. Tần suất của cơn đau sẽ dày hơn khi bệnh tiến triển nặng. Đặc biệt, cơn đau nhức của răng khểnh ở vị trí này có khác với các răng thông thường là giống như bạn bị đau ở trong xương vì gốc răng nằm cao. Do đó, nếu để lâu cơn đau nhức mà bạn cảm thấy sẽ rất khó chịu.
Nhổ răng khểnh bao nhiêu tiền?Hỏi đáp bác sỹ nha khoa
Nhổ răng khểnh bao nhiêu tiền tại nha khoa KIM
Thời gian bạn duy trì răng khểnh đã được 13 năm. Đây là khoảng thời gian dài đủ để răng có những biến chứng ở mức độ nặng. Cho nên tốt nhất bạn nên đi khám để được bác sỹ kiểm tra và xác định xem có vấn đề gì nghiêm trọng hay không. Nếu răng khểnh đã bị bệnh lý thì không nên duy trì vì dù có điều trị thì cũng rất khó khăn và dễ tái phát. Nhổ răng khểnh không chỉ giúp bạn loại bỏ được chiếc răng đã bị bệnh mà còn để bảo vệ cho hai chiếc răng kế cận răng khểnh không bị bệnh lý tương tự.
Nhổ răng khểnh bao nhiêu tiền?
Chi phí nhổ răng khểnh có mức dao động trong khoảng từ 300.000 – 500.000 VNĐ/1 răng tùy vào mức độ khó dễ hay cao thấp của chiếc răng. Khi thăm khám, bác sỹ sẽ có những tư vấn chi tiết hơn cho bạn về mức giá cũng như các vấn đề liên quan đến răng khểnh.
Tại nha khoa KIM, việc nhổ răng được thực hiện bởi các bác sỹ chuyên sâu giàu kinh nghiệm, giúp hạn chế đau nhức một cách tối đa. Trước khi chỉ định nhổ răng, bệnh nhân luôn được các bác sỹ thăm khám và cân nhắc rất kỹ lưỡng, thậm chí trong một số trường hợp sẽ được chụp X-quang để xác định cụ thể tình trạng chân răng. Cho nên, bạn có thể yên tâm khi nhổ răng khểnh tại Nha khoa KIM.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.