Mọc răng khôn đau trong bao lâu

Răng khôn là chiếc răng mọc trễ nhất trên cung hàm khi mà khoảng trống còn lại của hàm răng không còn nhiều. Điều kiện không thuận lợi này đã dẫn đến một tình huống đặc biệt mà hầu hết các trường hợp mọc răng khôn đều gặp phải đó là bị đau khi mọc răng khôn. Vậy mọc răng khôn đau mấy ngày và có cách nào có thể làm giảm thiểu cơn đau không?

mọc răng khôn đau trong bao lâu
Thời gian mọc răng khôn đau trong bao lâu  thì khỏi ?
Thường khi mọc răng khôn hàm dưới hay gây đau, sốt do mọc lệch, thay vì mặt răng đội lợi lên thì mặt răng lại húc vào răng số 7 và ảnh hưởng đến cả hàm răng, làm các răng phía ngoài bị kênh ra khỏi cung răng, thành hai hàng răng, răng khểnh. Khi răng khôn húc vào răng số 7 thì gây đau, gây sưng lợi và viêm nhiễm vùng lợi quanh răng, viêm còn gây sốt. Vậy mọc răng khôn đau mấy ngày và có cách nào có thể làm giảm thiểu cơn đau không?

Mọc răng khôn đau mấy ngày.

Răng khôn mọc ở mỗi người mỗi khác, thời gian mọc răng khôn từ lúc nhú lên cho đến lúc hoàn chỉnh cũng không giống nhau. Quá trình mọc răng khôn có thể chia thành nhiều đợt, mỗi đợt như thế lại gây đau cho người mọc răng. Khoảng cách các đợt có thể là vài tháng hoặc lâu hơn. Đã có nhiều người để mọc xong một chiếc răng khôn phải mất vài năm, mỗi năm nhích lên một chút. Vì thế mà cơn đau cũng lặp lại trong vài năm. Và mỗi lần đau cũng kéo dài vài ngày, 1 tuần hoặc thậm chí là cả năm cho đến khi quá trình mọc răng kết thúc.
Đối với đau răng khôn, nếu đau nhẹ và bạn không muốn can thiệp nhổ bỏ thì có thể mua thuốc giảm đau và kháng viêm để uống tại nhà. Lưu ý, bạn nên xin hướng dẫn của dược sĩ, trình bày rõ tình trạng răng để được cho thuốc thích hợp. Đây là giải pháp tình thế, không có tác dụng điều trị đối với răng khôn. Cách tốt là phải đến phòng nha để được thăm khám.
Nếu bạn đau kéo dài và mức độ đau không chịu đựng được mà uống thuốc giảm đau cũng không tác dụng nhiều thì nên đi khám để bác sĩ tư vấn và có cách điều trị, có thể là phải nhổ bỏ răng khôn. Việc nhổ bỏ răng khôn sẽ được bác sĩ tiến hành một cách nhẹ nhàng kỹ lưỡng.
Trước khi tiến hành nhổ răng khôn, bác sĩ sẽ khám trực tiếp trên miệng của người bệnh, sau đó sẽ chụp phim kiểm tra để xác định vị trí, hướng mọc của răng khôn, tùy theo mức độ răng mọc ngầm mọc lệch mà bác sĩ sẽ tiểu phẫu để lấy ra  một cách chính xác và ít gây sang chấn nhất. Bác sĩ sẽ gây tê cục bộ tại vùng răng khôn cần nhổ nên trong suốt quá trình nhổ răng, bạn sẽ không cảm thấy đau đớn.
Mẹo giảm đau khi mọc răng khôn
Tỏi
Sử dụng tỏi một loại gia vị thường xuyên được sử dụng ngay trong nhà bếp bằng cách bóc vỏ một tép tỏi nhỏ sau đó chà nhẹ lên răng và quanh lợi, khi cơn đau đã dịu thì cắn tỏi ngay tại răng đó một lúc cho đến khi hết đau.
Dưa chuột
Bạn có thể sử dụng dưa chuột đắp lên vùng bị đau trong 30 phút nó cũng có tác dụng giảm đau khi mọc răng khôn rất tốt.
Nước muối
Nếu trong nhà không có sẵn những nguyên liệu trên, bạn có thể sử dụng ngay những hạt muối hột luôn có sẵn trong bếp. Pha nước muối để sẵn và dùng để súc miệng trong mỗi giờ là cách làm giảm cơn đau hữu hiệu đấy.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.