Mẹo đơn giản giúp bạn tự lấy cao răng tại nhà


Cao răng lâu ngày không loại bỏ ngoài việc gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ răng mà còn gây nên nhiều bệnh lý răng miệng cho bạn sau này. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự loại bỏ cao răng cho mình bằng những cách tự lấy cao răng tại nhà hiệu quả sau đây.


Cao răng là một chất lắng cặn cứng của các muối vô cơ gồm canxi carbonat và phosphate phối hợp với cặn mềm (mảnh vụn thức ăn, các chất khoáng trong môi trường miệng), vi khuẩn, xác các tế bào biểu mô, sự lắng đọng sắt của huyết thanh, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc dưới mép lợi (còn gọi là vôi răng).

Lâu ngày các mảng bám cao răng dày hơn, gây mất thẩm mỹ răng, nhất là những lúc cười tươi thì chẳng ai muốn người khác thấy được vết dơ trên răng mình đâu nhỉ? Không những vậy, cao răng lâu ngày không được vệ sinh sẽ dễ gây viêm nướu, tạo ra các mùi hôi khó chịu cho khoang miệng, khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. 

Xem thêm: giá lấy cao răng<<<
                    điều trị chảy máu chân răng<<<


Chanh tươi

Nguyên liệu để làm sạch cao răng:

- Nửa quả chanh tươi

- ½ thìa cà phê muối

- 1 muỗng cà phê baking soda (có thể mua tại các cửa hàng vật liệu bánh)

Cách thực hiện hỗn hợp lấy cao răng:

Pha hỗn hợp nước cốt nửa trái chanh với baking soda và muối tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Tiến hành lấy cao răng:




Một số biện pháp khác giúp hạn chế tạo mảng bám, gây cao răng

Dâu tây + bột nở




Nguyên liệu: Dâu tây một trái, 1/2 muỗng cà phê bột nở.

Cách làm: Nghiền nhuyễn dâu tây, trộn lẫn với bột nở, dùng bàn chải dạng mềm bôi hỗn hợp vừa trộn lên bề mặt răng. Khoảng 5 phút sau, đánh sạch hỗn hợp này bằng kem đánh răng và súc miệng. Đây là biện pháp khá tiện lợi để loại bỏ cao răng, giúp bạn sở hữu nụ cười tỏa nắng.

Trong dâu tây có chứa axit malic, giúp loại bỏ và ngăn ngừa việc hình thành các mảng bám trên bề mặt răng. Bột nở có tác dụng làm trắng. Khi kết hợp với nhau, chúng sẽ phát huy hiệu quả tuyệt vời trong việc tẩy sạch các vết ố trên răng khi uống cà phê, rượu vang, coca hay hút thuốc…Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng phương pháp này, bởi axit malic trong dâu tây có thể làm hại men răng. Mỗi tuần áp dụng một lần là hợp lý nhất

Dấm




Nguyên liệu: Dấm, muối, nước ấm.Cách làm: Pha lẫn ba nguyên liệu với nhau, ngậm từ 1 – 3 phút trong miệng, sau đó đánh răng như bình thường. Hỗn hợp này cũng có tác dụng rõ rệt trong việc loại bỏ cao răng, các vi khuẩn có hại và hơi thở không thơm tho.

Vỏ cam



Nguyên liệu: Vỏ cam, kem đánh răngCách làm: Phơi khô vỏ cam, xay thành bột, trộn với kem đánh răng thành hỗn hợp sệt để dùng. Hàm răng của bạn sẽ sáng trắng và bóng lên trông thấy với thứ nguyên liệu cực phổ biến này.

*Ngoài ra các bạn cần lưu ý một số điều sau để có được hàm răng chắc khỏe:

1. Đánh răng thường xuyên

Nếu không có nhiều thời gian để đánh răng sau mỗi bữa ăn thì bạn cũng cố gắng đánh răng tối thiểu 2 lần một ngày, trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy để làm sạch mảng bám thức ăn mỗi ngày, hạn chế tạo cao răng.

2. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, hạn chế thịt

Các thực phẩm giàu xơ sẽ góp phần giảm phát sinh mảng bám so với thực phẩm đạm và tinh bột. Hơn nữa, tiêu thụ các thực phẩm này còn giúp bạn hạn chế được nhiều bệnh về tim mạch, béo phì...

3. Hạn chế các thực phẩm ngọt

Bánh kẹo, nước ngọt là tác nhân lớn gây nên mảng bám tạo cao răng, không những vậy, khi ăn đồ ngọt mà không vệ sinh răng miệng kĩ sẽ góp phần giúp sin sôi vi khuẩn trong khoang miệng. Chính vì vậy, để hạn chế cao răng, bạn hãy giảm ăn đồ ngọt lại nhé.

Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn loại bỏ hoàn toàn mảng bám cao răng cho mình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.