Mách cách làm trắng răng khi bị vàng

Cuộc sống sinh hoạt hiện nay dễ khiến cho răng bị ố vàng hơn, hàm răng ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ. Có rất nhiều cách làm trắng răng khi bị vàng hiệu quả, nếu chưa có điều trị đến địa chỉ nha khoa, hãy thử ngay những cách sau.

Nguyên nhân làm răng bị ố vàng?
Bởi thuốc lá: chúng ta nghiện thuốc lá không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà hợp chất nicotine trong thành phần thuốc lá còn chính là “tác nhân” nhuộm răng bị ố vàng và gây ra hơi thở khó chịu hôi hám. Chính vì thế, hãy coi thuốc lá là “kẻ thù” chính của hàm răng và tìm mọi cách rời xa làn khói thuốc.
Lý do tuổi thọ: theo thời gian dài thì men và ngà răng sẽ dần ngả sang màu vàng, đó chính là quy luật của tự nhiên.
Việc vệ sinh răng kém: nếu thiếu ý thức chăm sóc và bảo vệ răng miệng sẽ tạo ra nhiều bệnh lý liên quan đến khoang miệng và do đó sẽ dẫn đến hệ lụy răng bị ố vàng đổi màu.
Sử dụng đồ uống có hại: những loại đồ uống như rượu vang, cà phê, trà mạn v.v.. có thể làm cho răng bị đổi màu, cần hạn chế dùng những loại đồ uống này hoặc khi dùng xong nên chải răng thật sạch để bảo toàn được độ trắng sáng cho hàm răng. Theo thống kê của hiệp hội nha khoa Việt Nam thì có tới 97% những người hút thuốc lá, thường hay uống trà, cà phê sẽ là “chủ nhân” của những bộ răng bị ố vàng xấu xí.
Cách khắc phục răng bị ố vàng tối ưu nhất
Ngoài ra ta có thể sử dụng các hoa quả thực phẩm có sẵn như :
Trái dâu tây: bao hàm axit malic đóng vai trò như một chất làm trắng răng, vì thế bạn có thể sử dụng dâu tây để đạt được hiệu quả làm trắng răng theo hai cách dưới đây:
Cách thứ nhât : kiến tạo hỗn hợp bột nhão với một quả dâu tây cùng 1/2 thìa soda. Bôi hỗn hợp này lên bề mặt răng khoảng 10 phút. Sau đó đánh răng sạch lại bằng kem đánh răng.

Cách làm trắng răng bị vàng

Cách thứ hai: Đem trái dâu tây cắt ngang bề mặt, sau đó thoa lên bề mặt răng. tiếp đến chải răng bằng soda để loại trừ mảng bám trên bề mặt răng. Cuối cùng ta đánh răng lại như bình thường với kem đánh răng.
Tác dụng với nước chanh và nước muối: Nước chanh chua cũng có tác dụng làm trắng răng giống như dâu tây vì có chứa những axit có thể loại trừ mảng bám và những vết ố vàng trên răng. Tận dụng lợi ích này của nước chanh bạn chỉ cần trộn 3 phần nước chanh với 1 phần muối, trộn đều và ngậm trong miệng khoảng 1 phút sau đó súc miệng sạch lại bằng nước thường. Ngoài ra cũng có thể dùng kem đánh răng trộn lẫn với hỗn hợp này để đánh răng như bình thường.
Ngoài quả chanh bạn còn có thể dùng giấm chua để thay thế, cùng cách thực hiện tương tự như với chanh nói trên, bạn đương nhiên làm trắng được hàm răng sáng đẹp như mơ ước.Răng bệnh nhân xỉn màu trước và sau khi tẩy trắng
Cùi bã mía: chớ nên ném đi bã mía sau khi đã thưởng thức trọn vẹn vị ngọt của nó cũng như thỏa mãn được cơn khát. Thay vào đó hãy lấy bã mía chà nhiều lần trên bề mặt răng sẽ khiến răng sáng bóng và loại trừ các mảng bám.
Quả cau: Đây là một công thức làm trắng răng bị ố vàng dân gian truyền miệng, việc đơn giản là chỉ cần dùng miếng cau bổ làm tư chà kỹ những vết ố trên răng, hàm răng bạn sẽ mau chóng trở lại bóng sạch.
Bánh mì: Nướng một mẩu bánh mì cho đến lúc vỏ bánh cháy đen. Cạo lớp cháy này và hòa lẫn với kem đánh răng, chà mạnh răng bằng hỗn hợp này trước khi đi ngủ.
Vỏ chuối: Dùng vỏ chuối cọ xát lên hàm răng một cách cẩn thận và khéo léo cũng sẽ giúp tẩy trắng hàm răng hiệu quả.
Vỏ quýt: Dùng vỏ quýt khô và nghiền nát thành bột. Sử dụng hỗn hợp bột này pha lẫn trong kem đánh răng của bạn khi đánh răng.
Muối: Không đơn thuần là loại gia vị thiết yếu trong bữa ăn mà muối còn được tận dụng với tiêu chí làm đẹp. Để giúp hàm răng trắng sáng bạn chỉ cần rắc vài hột muối lên bàn chải và đánh trên bề mặt răng.

Trên đây đều là những cách làm trắng răng khi bị vàng từ thực phẩm dễ dàng tìm thấy trong bếp. bạn nên cần lưu ý không nên thực hiện 1, 2 lần mà nên kiên trì thực hiện để mang nhanh có được hàm răng trắng sáng như mong muốn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.