Loại bỏ lo lắng bé bị hôi miệng phải làm sao


Trẻ em bị hôi miệng là tình trạng khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng. Be bi hoi mieng phai lam sao, tham khảo ngay bài viết sau đây nhé.

Hôi miệng ở bé là tình trạng tương đối hiếm. Nó thường xuất hiện ở bé tuổi tập đi vì khi đó, nhiều loại thức ăn gây nên vi khuẩn trong miệng và tạo nên mùi hôi. Miệng hôi khi vừa ngủ dậy được gọi là chứng hôi miệng buổi sáng.

- Các bé ở tuổi chập chững biết đi và ngay cả người lớn khỏe mạnh đôi khi hơi thở cũng có mùi. Nếu mùi này biến mất khi bạn cọ răng lợi cho bé thì điều này là bình thường.


CÓ NHIỀU NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN TRẺ BỊ HÔI MIỆNG

- Vi khuẩn bình thường sống trong miệng, tương tác với những mẩu thức ăn thừa, gây hơi thở có mùi. Các mảnh thức ăn có thể là cực kỳ nhỏ, bám vào kẽ răng, trong lợi, lưỡi hoặc bề mặt của amiđan ở phía sau cổ họng của bé. Vi khuẩn phản ứng với nước bọt làm hơi thở hôi.

- Nếu bé có thói quen mút ngón tay, ngậm ti giả thì nguy cơ hôi miệng ở bé càng nhiều. Các vi khuẩn từ ngón tay, ti giả có thể vào miệng và làm hơi thở bé có mùi không mấy dễ chịu.

- Những bệnh về viêm lợi, áp xe răng cũng có thể làm hơi thở có mùi hôi ở bé. Nên cho bé mới biết đi của bạn tới nha sĩ để được kiểm tra răng và lợi.
trẻ em bị hôi miệng là bệnh gì

- Một số bé có dị vật trong mũi cũng gây mùi hôi cho hơi thở. Chẳng hạn, một mẩu đồ ăn, đồ chơi nhỏ kẹt trong mũi. Triệu chứng đi kèm với hơi thở hôi là chảy nước mũi một hoặc hai bên.

- Nhiễm trùng xoang hay nhiễm trùng đường hô hấp như viêm tiểu phế quản cũng làm hơi thở bé có mùi.

- Có thể bé bị trào ngược dạ dày cũng khiến hơi thở có mùi. Tuy nhiên nếu là nguyên nhân này thì sẽ đi kèm những triệu chứng khác, chẳng hạn nôn trớ sau khi ăn.
Cách điều trị khi bé bị hôi miệng

Cách điều trị khi bé bị hôi miệng, để bé có khoang miệng thơm tho, để các mẹ sẵn sàng xử lí mà không phải giật mình lo sợ. Hãy điều trị hôi miệng cho bé kịp thời để không bị tình trạng nặng nề hơn. Những cách điều trị khi bé bị hôi miệng đơn giản sau đây, sẽ giúp các mẹ chăm sóc trẻ tốt nhất:


HÃY CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG CHO BÉ ĐỂ TRÁNH HÔI MIỆNG

- Vi khuẩn có thể khiến hơi thở bé có mùi. Nếu bé có thói quen ngậm vú giả hay đồ chơi, vi khuẩn từ những vật này có thể chuyển vào miệng. Cần phải rửa và khử trùng với những vật bé hay mút. Nếu bé ngừng mút, hơi thở hôi sẽ biến mất.

- Nếu tình trạng hôi miệng ở trẻ trong thời gian dài, đã sử dụng những biện pháp trên mà không hết, thì cần phải đến gặp ngay bác sĩ, vì có thể do trẻ bị viêm xoang.

- Đôi khi hơi thở của em bé xấu là do trào ngược dạ dày thực quản. Trường hợp này, bạn cần đưa bé đi khám bởi một bác sĩ chuyên môn.

- Đường trong chế độ ăn của bé tuổi chập chững cũng có thể gây hôi miệng vì nó cung cấp “nguyên liệu” cho vi khuẩn phát triển. Đồ uống có đường, bánh trứng, kẹo… đều là thực phẩm chứa đường và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bé. Nếu bé duy trì chế độ ăn lành mạnh, ít đường và chất béo thì hơi thở sẽ được khắc phục.

Vì trẻ em là mầm non vì thế bác bậc phụ huynh cần có phương pháp chăm sóc răng miệng cho trẻ tốt nhất, đặc biệt là cách vệ sinh răng miệng thật khoa học để không gây hôi miệng ở trẻ em.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.