Điều trị bệnh chảy máu chân răng ở trẻ em

Bệnh chảy máu chân răng là bệnh thường gặp ở trẻ em, đây là biểu hiện cho báo hiệu cho biết trẻ đang gặp vấn đề về răng miệng. Vậy điều trị bệnh chảy máu chân răng ở trẻ em như thế nào ?


Giải quyết bệnh chảy máu chân răng ở trẻ em triệt để.
Giải quyết bệnh chảy máu chân răng ở trẻ em triệt để.

Trẻ em bị chảy máu chân răng có thể sẽ ít găp hơn với người lớn nhưng tác hại của nó không hề đơn giản chút nào. Việc điều trị bệnh lý này không phải đơn giản chi là cạo vôi răng đi là hết mà còn phải biết kết hợp nhiều phương pháp khác mới có thể giải quyết triệt để, giúp bé có hàm răng khỏe mạnh về sau.

Để giải quyết được căn bệnh chảy máu chân răng ở trẻ thì trước tiên bố mẹ phải hiểu rõ nguyên do vì đâu gây ra bệnh, từ đó mới có biện pháp cuối cùng.

Nguyên nhân gây ra triệu chứng trẻ em bị chảy máu chân răng


– Bệnh chảy máu chân răng ở trẻ em do các bệnh lý về răng: viên nướu, viêm nha chu…

Bộ phận nướu răng cùng với hệ thống dây chằng nha chu có tác dụng bảo vệ và che đỡ cho chân răng được chắc chắn, hạn chế đi các tác nhân gây tổn thương hay do vi khuẩn gây ra. Nhưng nếu một khi nướu của trẻ bị tổn thương hay viêm nhiễm thì nó sẽ không còn khả năng bảo vệ chân răng nữa mà ngược lại sẽ gây hại thêm cho răng.

Viêm nướu, viêm nha chu là nguyên nhân gây ra bệnh chảy máu chân răng ở trẻ em.
Viêm nướu, viêm nha chu là nguyên nhân gây ra bệnh chảy máu chân răng ở trẻ em.

– Chảy máu chân răng ở trẻ em do xuất huyết giảm tiểu cầu.

– Chảy máu chân răng ở trẻ em do việc ăn uống thiếu chất, thiếu vitamin C… Ngoài ra, khi bị viêm nướu, trẻ đánh răng rất dễ bị chảy máu răng và nướu của trẻ có thể đau khi đánh răng.

Giải quyết bệnh trẻ em bị chảy máu chân răng triệt để


– Bổ sung vitamin, đặc biệt là vitamin C cho trẻ để hạn chế chảy máu chân răng, tăng cường hệ miễn nhiễm chống nhiễm trùng.
– Bổ sung thêm các loại vitamin C, D, A thông qua sử dụng các loại rau củ quả tươi sống như cam, chanh, táo, cà rốt…

Vệ sinh răng miệng đúng cách và sạch sẽ bằng bàn chải mềm nhẹ.
Vệ sinh răng miệng đúng cách và sạch sẽ bằng bàn chải mềm nhẹ.

– Vệ sinh răng miệng đúng cách và sạch sẽ bằng bàn chải mềm nhẹ, kết hợp với kem đánh răng có chứa chất Flour, chất bổ sung canxi cho răng trẻ.

– Phụ huynh có thể cho bé dùng nước muối sinh lý súc miệng. Điều này, không những làm cho hơi thở thơm tho hơn mà còn hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm có thể xảy ra ở bé.

Lấy cao răng phòng ngừa bệnh trẻ em bị chảy máu chân răng


Khi phát hiện triệu chứng sưng tấy lợi, chảy máu chân răng ở trẻ em thì bố mẹ nên đưa trẻ tới bệnh viện hay những trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện chữa trị càng sớm càng tốt. Tuyệt đối không nên để tình trạng này kéo dài, vì nếu để lâu ngày, bệnh tình sẽ chuyển biến nặng hơn, gây ra các bệnh lý răng miệng khác. Lúc đó sẽ tốn thời gian và tiền bạc hơn.

Lấy cao răng ngăn ngừa bệnh chảy máu chân răng ở trẻ em tại nha khoa KIM
Lấy cao răng ngăn ngừa bệnh chảy máu chân răng ở trẻ em tại nha khoa KIM

Để thực hiện chữa trị bệnh trẻ em bị chảy máu chân răng thì việc lấy cao răng là việc nên làm trước tiên, giúp phòng ngừa và điều trị sự viêm nhiễm. Bạn nên tham khảo khám răng cho trẻ ở đâu trước khi quyết định đưa trẻ đi khám để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Lấy cao răng sẽ giúp lấy đi những vi khuẩn dính ở các mảng bám trên răng, mà nguyên nhân chính thường là các vi khuẩn này. Tiêu diệt nơi trú ẩn, sinh sôi nảy nở của vi khuẩn trong khoang miệng là bước đầu thành công trong việc giải quyết bệnh lý chảy máu chân răng cho trẻ.

Đưa trẻ đến gặp bác sĩ để lấy cao răng, diệt trừ vi khuẩn dính trên các mảng bám răng.
Đưa trẻ đến gặp bác sĩ để lấy cao răng, diệt trừ vi khuẩn dính trên các mảng bám răng.

Để bệnh chảy máu chân răng ở trẻ em hết dứt điểm thì phụ huynh khi ở nhà cần phải kết hợp nhiều cách thức để hỗ trợ việc điều trị như: cho trẻ đánh răng 1 ngày 2 lần, nhất là sau mỗi buổi ăn và trước khi ngủ. Nhắc nhở trẻ uống nước đều đặn mỗi ngày và đủ để miệng bé không bị khô. Cùng vào đó là thực hiện nghiêm túc những hướng dẫn của bác sĩ căn dặn. Nếu thực hiện đúng, đủ, đều các phương pháp kết hợp trên thì chắc chắn rằng chảy máu chân răng ở trẻ em sẽ được giải quyết triệt để.

Nếu như bạn còn thắc mắc nào về bệnh chảy máu chân răng ở trẻ em, bãn vui lòng liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất.




Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.