Có nên nhổ răng nanh không? Nhổ răng nanh có hại gì không?

Thông thường răng nanh sẽ mọc đầy đủ trong giai đoạn thay răng sữa. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà răng nanh có thể mọc ngầm gây nên nhiều biến chứng. Vậy  Co nen nho rang nanh  mọc ngầm hay không? Nhổ răng nanh có nguy hiểm và ảnh hưởng gì không? Bác sỹ KIM sẽ giải đáp cụ thể cho bạn qua một số thông tin dưới đây.
nho-rang
Nhổ răng nanh có nguy hiểm không? hay nhổ răng nanh có ảnh hưởng gì không?
Răng nanh hay còn gọi là răng số 3 mọc ngầm khi nó nằm trong xương hàm nhưng không mọc ra ngoài xương hàm. Bình thường, trong giai đoạn thay răng thì khi răng sữa rụng đi thì răng vĩnh viễn sẽ mọc lên. Tuy nhiên, có không ít các trường hợp răng sữa rụng khá muộn, do đó không có không gian dành cho răng vĩnh viễn mọc, dẫn tới tình trạng răng mọc lệch, mọc ngầm.
Ngoài ra, trong quá trình mọc răng, chân răng chậm hình thành, sự phát triển khác nhau giữa vùng tiền hàm và xương hàm trên hoặc răng cửa bên kém phát triển, việc nhổ răng quá sớm, mầm răng mọc lệch lạc cũng là nguy cơ khiến răng nanh mọc ngầm.
Bác sỹ tư vấn “có nên nhổ răng nanh mọc ngầm” hay không?
Khi không có đủ chỗ thì răng nanh ngầm sẽ bị mọc lệch hoặc mọc ngầm gây đau, khó chịu và có thể ảnh hưởng đến những răng lân cận. Răng nanh ngầm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ để lại các biến chứng như: dính khớp, lệch đường giữa, mất nhiều khoảng, làm tiêu răng bên cạnh,..Tuy nhiên, răng nanh đóng vai trò rất quan trọng trên cung hàm và việc nhổ răng nanh có thể gây đau nhức, thậm chí ảnh hưởng đến các răng kế cận, chỉ khi răng nanh không thể bảo tồn được thì bác sĩ mới chỉ định nhổ bỏ.
Có nên nhổ răng nanh mọc ngầm hay không? 1Muốn nhổ răng nanh mọc ngầm cần có sự thăm khám cụ thể của nha sỹ
Nhổ răng nanh mọc ngầm được tiến hành như thế nào?
Việc nhổ răng nanh mọc ngầm sẽ phức tạp hơn khá nhiều so với những răng khác ở hàm trên bởi tình trạng mọc ngầm nếu chẩn đoán và điều trị không chính xác có thể gây nên những biến chứng sau khi nhổ răng rất nguy hiểm. Thông thường, đối với một trung tâm nha khoa uy tín thì chụp X-quang cần được tiến hành trước tiên cùng với các thao tác như chụp cận chóp, phim cắn, phim sọ nghiêng chụp theo kỹ thuật từ xa…là những hình ảnh rất cần thiết để đánh giá vị trí của răng nanh, hình dạng và những tác động của răng nanh đối với răng kế cận.
Phẫu thuật bộc lộ răng nanh ngầm cần được tiến hành trong các trường hợp răng ngầm hoặc chậm mọc, hoặc răng đang mọc lệch chỗ trong niêm mạc. Bác sĩ sẽ sử dụng rất nhiều kỹ thuật phẫu thuật như cắt lợi, vạt đặt lại tại chỗ phía tiền đình, vạt trượt sang hai bên, vạt đẩy về phía cuống,..Trước khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ sẽ xem xét kỹ lưỡng tình trạng răng miệng.
Hiện nay, công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome thế hệ mới sẽ giúp cho quy trình nhổ răng diễn ra an toàn và hạn chế đau nhức một cách tối đa. Khác với cách nhổ răng truyền thống với dụng cụ nạy và kìm khiến cho quá trình nhổ khó khăn và chảy máu khá nhiều, thiết bị mới sẽ tạo ra mũi cắt siêu âm sắc bén và linh hoạt để làm đứt gãy các dây chằng nha chu và tách răng ra khỏi ổ răng, giúp lấy răng ra dễ dàng hơn và hạn chế đau nhức, quá trình lành thương cũng diễn ra nhanh hơn.
Chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng nanh mọc ngầm
Nhổ răng nanh mọc ngầm ít nhiều sẽ gây chảy máu và đau nhức trong một tuần đầu. Sau khi nhổ, bệnh nhân cần cắn chặt bông gòn trong vòng 30 phút để cầm máu. Đa phần, khi thực hiện nhổ răng thì các trung tâm nha khoa đều sử dụng chỉ nha khoa nên sau một tuần chỉ sẽ tự tiêu và ổ chân răng sẽ liền vạt nướu. Tuy nhiên bạn nên kiểm tra tình trạng vết nhổ thường xuyên trong một tuần đâu: kiểm tra ổ nhổ vào ngày thứ 1, thứ 3 và thứ 5 sau nhổ răng để phát hiện kịp thời những viêm nhiễm có thể xảy ra.
Việc chăm sóc răng miệng khá quan trọng trong việc liền thương sau khi nhổ. Chú ý không dùng vật nhọn hay chải răng và chỗ chân răng vừa nhổ. Có thể dùng nước muối sinh lý để vệ sinh răng miệng. Sử dụng các thực phẩm mềm, lỏng để răng không phải làm việc nhiều, tránh các thức ăn cứng hoặc có nhiều mảnh vụn ảnh hưởng tới chân răng.
Nếu có bất kỳ băn khoăn nào về Có nên nhổ răng nanh mọc ngầm không, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Nha khoa KIM theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ tư vấn chi tiết.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.