Có nên hàn răng cho trẻ em ?

Giai đoạn răng sữa này sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn khi trẻ lớn hơn cho nên nhiều bậc phụ huynh không biết có nên hàn răng trẻ em hay không ? 


1. Hàn răng có tác dụng gì?


Răng hàm thường chiếm tỉ lệ cao khi bị sâu răng bởi mặt nhai có nhiều hố rãnh nên khó được làm sạch bằng bàn chải, thức ăn đọng lại tạo điều kiện cho mảng bám vi khuẩn phát triển. Và hàn (trám) răng là phương pháp dùng chất trám bít hàn lên các hố rãnh trên mặt nhai răng hàm vĩnh viễn để ngăn ngừa sâu răng hình thành và phát triển sớm.

Hàn răng giúp hạn chế tình trạng sâu răng ở trẻ
Hàn răng giúp hạn chế tình trạng sâu răng ở trẻ

Răng hàm số 6 và số 7 là những răng đóng vai trò quan trọng trong bộ răng vĩnh viễn. Do đó dự phòng sâu hố rãnh cho các răng 6, 7 có tầm quan trọng đặc biệt, giúp trẻ có được hàm răng tốt suốt đời. Chất bịt kín vẫn còn ở vị trí 3-5 năm sẽ được coi là thành công, tuy nhiên, chất bịt kín có thể kéo dài lâu hơn nữa. Nhưng với trẻ nhỏ hơn thì sao, liệu có nên hàn răng cho bé 3 tuổi không?


2. Có nên hàn răng cho bé 3 tuổi hay không?


Ba tuổi là đang thời kỳ răng sữa, việc hàn răng sẽ giúp hỗ trợ bé ăn nhai tốt hơn. Răng sữa bị sâu mà không điều trị thì bệnh sẽ tiến triển nhanh, tấn công vào mô và men răng gây tổn thương. Nếu răng sâu không được điều trị sẽ dẫn tới rụng răng sớm và chính răng bị rụng này sẽ dẫn tới sự lệch lạc trong mọc răng vĩnh viễn sau này. Cho nên cầu trả lời cho thắc mắc có nên hàn răng cho bé 3 tuổi không đó là vẫn nên hàn trám răng sâu dù là nhiều hay ít tuổi.
địa chỉ hàn răng cho bé

Việc hàn răng tức là hố rãnh trên mặt nhai sau khi được làm sạch và trám bít lại sẽ làm mặt nhai răng hàm bằng phẳng hơn, dễ làm sạch bằng bàn chải đánh răng. Do vậy cặn thức ăn không có chỗ lưu lại, hoạt động phá hủy của vi khuẩn sẽ giảm, chính vì vậy sẽ kiểm soát và phòng ngừa được sâu răng sớm.

Trám bít hố rãnh là một trong những biện pháp phòng ngừa sâu răng hữu hiệu ở trẻ em và được xem là một phương pháp mang lại hiệu quả cao với giá thành không quá cao. Tuy nhiên để làm tăng tính hiệu quả của biện pháp này thì sau khi trám bít phải cho trẻ tái khám định kỳ sáu tháng một lần để phát hiện và trám lại miếng trám bị bong.


Hy vọng những chia sẽ trên đã thoả phần nào thắc mắc có nên hàn răng cho trẻ em hay không. Nếu như còn thắc mắc nào về hàn răng cho trẻ thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn và giải đáp nhé!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.