Top 4 cách chữa sâu răng dân gian hiệu quả

Bệnh sâu răng không chỉ gây ra các phiền toái trong sinh hoạt mà nếu để lâu không được chữa trị còn có thể gây ra biến chứng nguy hiểm. Mời các bạn tham khảo cách chữa sâu răng dân gian hiệu quả để áp dụng giúp “diệt gọn” sâu răng cho mình và những người thân trong gia định mỗi khi gặp phải nhé!

Cách chữa sâu răng dân gian hiệu quả

+ Cách chữa sâu răng bằng hoa cúc vàng

Cách chữa sâu răng dân gian hiệu quả bằng hoa cúc vàng

Hoa cúc là một vị thuốc dùng phổ biến trong đông y có vị cay, đắng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc thường dùng để chữa mụn nhọt sưng đau, chữa cảm cúm, viêm mũi,.. rất hiệu quả. Trong hoa cúc có chứa các chất có khả năng diệt khuẩn, chống viêm rất tốt nên được dùng để chữa sâu răng hiệu quả.

Để chữa sâu răng, các bạn chỉ cần lấy cánh hoa rửa sạch rồi đặt vào cánh vào chỗ răng sâu. Ngậm và nhai cánh hoa sẽ có tác dụng diệt khuẩn cho răng khi chất tiết ra từ cánh hoa thẩm thấu vào chỗ sâu.

Hoặc bạn lấy cánh hoa cúc vàng đem ngâm cùng với rượu trắng để qua đêm hoặc lâu hơn. Mỗi khi dùng, bạn ngậm 1 ngụm rượu hoa cúc nhỏ khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày. Thực hiện liên tục như vậy trong khoảng thời gian 2-3 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.


+ Cách chữa sâu răng bằng gừng
Cách chữa sâu răng bằng gừng

Cách chữa sâu răng dân gian hiệu quả từ gừng. Gừng có vị cay, tính ấm có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau rất tốt, được sử dụng phổ biến trong dân gian và đông y để chữa trị nhiều căn bệnh. Trong dân gian từ xưa đã sử dụng gừng để chữa sâu răng, đau nhức răng rất hiệu quả, an toàn.

Bạn lấy gừng rửa sạch để cả vỏ, giã nát rồi đắp lên chỗ bị sâu răng ngày 1 lần vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn để như vậy qua đêm rồi súc miệng lại vào sáng hôm sau. Thực hiện theo cách này liên tục khoảng 7-10 ngày sẽ khỏi.


+ Cách chữa sâu răng bằng nhựa đu đủ


Cách chữa sâu răng bằng nhựa đu đủ

Lấy nhựa chiết ra từ quả đu đủ non rồi dùng tăm bông thấm nhựa chấm bôi trực tiếp vào chỗ sâu răng. Đây là một cách chữa đau răng do bị sâu rất tốt. Bạn lưu ý nên thực hiện đều đặn hàng ngày là nhớ không được nốt nhựa đu đủ nhé.

Cách chữa sâu răng bằng cây xương cá

Cách chữa sâu răng bằng cây xương cá

Cây xương cá có vị cay, tính mát, hơi độc có tác dụng sát trùng rất tốt. Trong dân gian thường sử dụng loại cây này để chữa bệnh viêm xoang rất hiệu quả. 

Cách dùng như sau: lấy khoảng 1 – 2 cành cây xương cá. Bạn bẻ cành xương cá để lấy nhựa rồi dùng tăm bông thấm nhựa chấm trực tiếp vào chỗ răng bị sâu mỗi ngày 1 lần rồi súc miệng sạch sẽ. Làm như vậy liên tiếp trong khoảng 2 – 3 tuần sẽ khỏi sâu răng.

Tuy nhiên, để chữa bệnh sâu răng đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn nên áp dụng những cách chữa sâu răng trên đây kết hợp với vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Nếu bạn còn thắc mắc nào về cách chữa sâu răng dân gian hiệu quả bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn tốt nhất.

Bạn đọc quan tâm:




Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.