Tuổi thọ của răng implant có lâu không?

Cấy ghép răng implant là phương pháp phục hình răng toàn diện nhất hiện nay bao gồm cả chân và thân răng, trong đó bác sĩ sẽ sử dụng trụ implant đặt trực tiếp vào phần xương hàm ngay tại vị trí mất răng giữ nhiệm vụ là chân răng vững chắc, chống đỡ cho thân răng sứ bên trên làm vai trò ăn nhai và đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng, khuôn mặt. 


So với các phương pháp trồng lại răng bị mất, cấy ghép implant có khả năng ngăn chặn tình trạng tiêu xương, răng implant có khả năng chịu được lực ăn nhai tốt và độ bền, tuổi thọ lâu dài.

Lưu ý: kết quả còn tùy thuộc vào cấu trúc răng của từng người.

Theo các nhà nghiên cứu cho biết, tuổi thọ của răng implant tùy thuộc vào chất lượng trụ implant, thân răng sứ được sử dụng, cấu trúc xương hàm chắc khỏe cùng với chế độ chăm sóc răng đúng cách, khoa học sẽ giúp răng implant duy trì lâu dài. Ngày nay các nghiên cứu cho thấy tỷ lệ tồn tại của implant đã trên 10 năm là từ 94-97%.

Hiện nay, có nhiều loại implant được sử dụng phổ biến ở nhiều trung tâm, bệnh viện nha khoa trên thế giới như: Mis của Đức, Nobel Biocare (Hoa Kỳ), Straumann (Thụy sỹ), Dentium made in USA, Neo Biotech của Pháp… Ở mỗi loại đều có ưu điểm và tuổi thọ tồn tại khác nhau. Những tất cả đều được sản xuất theo một quy trình khắt khe, kiểm định bởi FDA Hoa Kỳ, đảm bảo chất lượng tốt, tuổi thọ lâu dài, không bị bào mòn trong môi trường khoang miệng ẩm ướt và có khả năng chịu lực ăn nhai tốt.



Chất lượng trụ implant là yếu tố quyết định đến tuổi thọ của răng implant

Bên cạnh đó, tuổi thọ của răng implant còn tùy thuộc vào kỹ thuật thực hiện, chất lượng dịch vụ của trung tâm và tay nghề chuyên môn của bác sĩ. Với hơn 15 năm hoạt động trong ngành nha khoa, thực hiện cấy ghép răng implant tại Nha khoa Kim không chỉ giúp bạn có hàm răng hoàn chỉnh, đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn có khả năng ăn nhai tốt, tuổi thọ lâu dài.

Tại Nha khoa Kim thực hiện cấy ghép implant ứng dụng công nghệ phân tích 3D tân tiến, kiểm tra cấu trúc xương hàm bằng hệ thống chụp phim x-quang Cone Bean CT 3D xác định thể tích, kích thước của xương hàm có đủ chắc khỏe để đặt trụ implant hay không. Nếu xương hàm bị tiêu hao sẽ tiến hành cấy xương và nâng xoang. Khi xương hàm đạt độ chắc khỏe và đáp ứng tốt điều kiện sẽ giúp bao bọc trụ implant vững chắc, lâu dài tránh trường hợp hở trụ, răng lung lay như ở các trung tâm thông thường.

Xương hàm chắc khỏe là điều kiện để giúp răng implant duy trì lâu dài, vì thế bệnh viện cần phải kiểm tra cụ thể cấu trúc xương hàm bằng hệ thống Cone bean CT 3D

Ngoài ra, toàn bộ chất liệu trụ implant, thân răng sứ được bệnh viện sử dụng đều được nhập khẩu từ các hãng nổi tiếng của Đức, Thụy Sỹ, Hoa Kỳ… Trước khi tiến hành cấy ghép răng, bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe của bạn, tùy vào từng cơ địa của mỗi người bác sĩ sẽ lựa chọn loại trụ implant và răng sứ phù hợp, tránh các trường hợp kích ứng không đáng có.

Bên cạnh yếu tố về kỹ thuật, việc chăm sóc răng implant hằng ngày tại nhà cũng là điều vô cùng quan trọng quyết định đến tuổi thọ của răng implant. Trong những ngày đầu sau khi phẫu thuật ghép răng, bạn nên hạn chế tác động mạnh vào vùng răng mới cấy, tránh ăn nhai cắn mạnh, nên ăn thức ăn ở nhiệt độ vừa phải không quá nóng hay quá lạnh. Nên thăm khám, kiểm tra răng và cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/ lần.

Chăm sóc răng implant đúng cách cũng là điều quan trọng quyết định đến tuổi thọ của răng implant

>> http://cayrangimplant.com.vn/trong-rang-gia-co-dinh-gia-bao-nhieu/

Trên đây là những thông tin cơ bản và tổng quát. Đối với từng trường hợp cụ thể sẽ có sự điều chỉnh khác nhau. Quý khách có thắc mắc, cần tư vấn vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi hoặc qua hot line 1900 6899.  Cảm ơn quý khách đã quan tâm tới dịch vụ của nha khoa Kim.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.