Nhổ răng thừa mọc ngầm trong xương hàm


Chào bác sĩ, chuyện là em có chiếc răng thưa mọc ngầm trong xương hàm, đợt trước khám em có nghe một bác sĩ khuyên là nên nhổ bỏ. Do khá bận rộn nên lần này em thu xếp quay lại để hỏi rõ lý do vì sao nên nhổ bỏ chiếc răng này. Mong bác sĩ giải đáp giúp ạ.

nho rang khon moc lech


Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc Tại sao nên nhổ răng thừa mọc ngầm trong xương hàm của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau:

Muốn khẳng định chính xác có răng thừa mọc ngầm hay không, bạn không thể không chụp phim. Vì chỉ chụp phim mới có thể nhìn thấy được bên trong xương hàm như thế nào.

Nếu hoàn toàn không có chiếc răng ngầm nào thì bác sỹ sẽ thực hiện các thủ thuật “cấp cứu’ cho răng lung lay để ổn định trở lại trên cung hàm.

Nhưng nếu đúng là có răng thừa mọc ngầm thì cần phải tiến hành nhổ răng để nhổ bỏ chiếc răng này đi.

Xem thêm: Biến chứng sau khi nhổ răng khôn<<

Tại sao nên nhổ răng thừa mọc ngầm trong xương hàm?

Bản thân răng thừa đã là không cần thiết phải duy trì. Răng thừa lại mọc ngầm trong xương sẽ có thể dẫn đến những nguy cơ không tốt. Hậu quả có thể thấy mà chính bạn cũng đang trải qua đó là răng thừa mọc ngầm sát dưới chân răng trưởng thành sẽ làm răng lung lay, hoặc nặng hơn là làm tiêu chân răng trưởng thành dẫn đến mất răng hoàn toàn.

Răng thừa không mọc sát chân răng nhưng nếu mọc thấp xuống dưới, đi về phía ống dây thần kinh thì sẽ còn nguy hiểm hơn.

Răng thừa mọc ngầm trong xương hàm sẽ chiếm một phần không nhỏ thể tích của xương hàm. Xương sẽ bớt cứng chắc hơn và rất dễ bể vỡ khi bị va chạm mạnh, đặc biệt là trong các tai nạn hàm mặt.

Duy trì răng mọc ngầm còn ảnh hưởng đến quá trình phục hình răng trong trường hợp bạn bị mất răng và cần trồng lại bằng biện pháp cấy ghép Implant.

Bởi vậy, nếu bạn thực sự có răng thừa mọc ngầm thì nên có biện pháp nhổ đi mà bù đắp xương để lấp khoảng trống sau nhổ răng. Ngay cả khi bạn không bị mất răng hay răng lung lay do răng ngầm thì cũng nên tính toán đến việc nhổ răng thừa mọc ngầm. Đây là biện pháp dự phòng để đảm bảo cho xương hàm thật chắc khỏe.

Khi đến Nha khoa, bạn sẽ được chụp phim bằng máy chụp hiện đại để xác định chính xác số lượng, thế mọc của răng ngầm. Biện pháp nhổ răng mọc ngầm sẽ được trực tiếp bác sỹ giỏi của trung tâm thực hiện một cách đảm bảo.

Bây giờ bạn có thể để tôi kiểm tra tình hình răng mọc thừa của bạn, để có thể đưa ra giải pháp tốt nhất bạn nhé.

Bài viết khác

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.