Phục hồi răng cửa bị mẻ bằng cách nào?

Có phương pháp phục hồi răng cửa bị mẻ phổ biến hiện nay là bọc răng sứ và hàn trám răng. Vậy đâu là phương pháp hiệu quả vẫn là điều khiến nhiều người lưỡng lự trước khi quyết định điều trị răng bị mẻ. Hãy tham khảo ngay bài viết này.

http://tramrangsau.vn/cach-phuc-hoi-rang-cua-bi-me/
http://tramrangsau.vn/tram-rang-cua/

Phục hồi răng cửa bị mẻ bằng cách nào?

Răng bị mẻ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng dù là nguyên nhân nào cũng làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ của hàm răng. Vậy nên phục hồi răng cửa bị mẻ bằng cách nào?


Hàn trám và bọc răng sứ là 2 cách được bác sĩ chỉ định sử dụng để phục hồi răng bị mẻ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi xin được nói cụ thể hơn về 2 phương pháp này:

– Phục hồi răng cửa bị mẻ bằng hàn trám

Trám răng cửa bị mẻ là cách bù thêm chất liệu trám vào phần răng bị mẻ một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất hiện nay. Trước kia, xi-mang silicat, amalgam sẽ là những vật liệu trám cơ bản, nhưng hiện nay composite lại là chất liệu hàn trám được sử dụng nhiều nhất bởi mang trong mình nhiều ưu điểm vượt trội hơn, đặc biệt là tính thẩm mỹ, cho chất trám có màu sắc tự nhiên, tương đồng với răng thật.

Phục hồi răng bị mẻ bằng phương pháp hàn trám sẽ giúp bệnh nhân không cần tốn kém thời gian và chi phí điều trị mà vẫn lấy lại dáng răng cửa nguyên vẹn như trước kia.

– Phục hồi răng cửa bị mẻ bằng bọc răng sứ

Bọc răng sứ là gì, là cách tạo ra một mão sứ giống như răng thật đến từng gỡ rảnh để chụp ra bên ngoài răng tự nhiên. Để nói về hiệu quả phục hồi răng cửa, thì bọc răng sứ vẫn là cách khắc phục răng xấu hoản hảo nhất hiện nay. Bởi, tuy bọc răng sứ sẽ tác động lên răng bằng cách mài cùi răng nhỏ đi 1 chút để có thể chụp được mão sứ ra bên ngoài.

Tuy nhiên kỹ thuật mài cùi răng sẽ hoàn toàn không đau và không ảnh hưởng gì nhiều đến răng thật của bạn và mang lại cho bạn nhiều ưu điểm vượt trội hơn hàn trám như:

+ Răng sứ có màu sắc giống như răng thật nên bọc sứ sẽ mang lại cho bạn hàm răng trắng sáng giúp bạn tự tin hơn với nụ cười của mình.

+ Nếu như phương pháp hàn trám sau 1 thời gian sẽ có xu hướng bong bật hoặc gãy vỡ khỏi hàm răng, thì bọc răng sứ sẽ áp dụng được cho cả những răng cửa bị mẻ lớn, duy trì hiệu quả lâu dài, và có thể tồn tại vĩnh viễn trên hàm răng của bạn.

+ Bên cạnh đó, bọc răng sứ còn giúp bạn có khớp cắn hoàn hảo hơn, đảm bảo việc ăn nhai được tốt hơn. Răng sứ có độ bền cao hơn so với răng thật nên bạn hoàn oàn có thể yên tâm, với răng sứ bạn vẫn có thể ăn nhai một cách bình thường.

Trên đây là phương pháp phục hồi răng cửa bị mẻ phổ biến hiện nay. Nếu như còn thắc mắc nào liên quan thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo tổng đài 19006899 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất nhé!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.