Những cách làm khít răng thưa hiệu quả

Răng thưa mặc dù không ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai nhưng lại khiến cho nụ cười của bạn không được trọn vẹn. Sau đây là những cách làm khít răng thưa hiệu quả mà nha khoa KIM muốn chia sẻ đến bạn.

http://tramrangsau.vn/co-nen-di-han-rang/
http://tramrangsau.vn/lam-khit-rang-thua/

1. Những nguyên nhân nào khiến răng bị thưa?

Răng thưa do yếu tố khách quan:

Ngoài ra, một vài trường hợp do yếu tố khách quan tác động có thể kể đến như:

+ Răng bị thưa là do mất răng lâu ngày khiến tiêu xương và các răng bên cạnh bị đổ xiên và thưa ra.

+ Hoặc răng thưa liên quan đến các bệnh lý như nha chu, viêm tủy làm hỏng xương ổ răng, hỏng xương răng khiến cho các răng trên cung hàm bị thưa dần.

Làm khít răng thưa

Răng bị thưa do bẩm sinh

Là do bẩm sinh, ta có thể tổng hợp đầy đủ những nguyên nhân khiến răng thưa bẩm sinh như sau:

+ Mầm răng sắp xếp không đúng vị trí hoặc bị lệch, hoặc quá thưa nên khi phát triển thành thân răng sẽ không sát khít với nhau.

+ Trường hợp răng mọc ngầm thay vì trồi lên khỏi nướu khiến cho khung hàm bị thiếu răng nên các răng mọc sau không lấp đầy được khoảng trống của chiếc răng mọc ngầm nên toàn hàm răng sẽ bị thưa.


2. Phương pháp làm khít răng thưa, răng cửa thưa, làm răng bớt thưa hiệu quả nhất

Hiện nay có 3 phương pháp làm khít răng cửa thưa, tuy nhiên, cần có sự thăm khám của bác sĩ để xác định nguyên nhân gây thưa răng cụ thể và có cách điều trị thích hợp nhất.
Làm khít răng thưa nhờ chụp răng sứ thẩm mỹ

Chụp răng sứ thẩm mỹ là thay thế lớp vỏ mỗi răng cửa bằng một chụp bọc toàn phần từ rìa cắn cho đến sát viền lợi, bao gồm cả mặt trong và mặt ngoài. Với chất liệu sứ này, răng bóng đẹp, độ cứng, bền cao, và có thể áp dụng cho những răng quá thưa để đảm bảo cho răng cân đối hài hòa.

Tuy nhiên, cách này chi phí cao và cần phải mài bớt một lớp ngoài của răng nên có thể khiến bệnh nhân gặp phải tình trạng ê buốt kéo dài. Bọc sứ sẽ phát huy được hiệu quả đối với những khe răng thưa ở mức độ lớn, đặc biệt là răng cửa.

Trong trường hợp răng thưa ở mức độ không quá lớn thì hàn răng sẽ là giải pháp làm khít răng cửa thưa một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa, phù hợp với thu nhập trung bình của nhiều người.
Làm khít răng thưa nhờ niềng răng

Niềng răng thưa là giải pháp dùng khí cụ kéo cho răng bạn khít lại và đều nhau trên cung hàm. Niềng răng thưa sẽ không gây đau nhưng thời gian đầu bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi có vật lạ trong miệng nhưng qua thời gian sẽ thấy bình thường trở lại. Cách này giữ nguyên răng của bạn, tuy nhiên thời gian kéo và cố định lâu từ 1-2 năm tùy vào mức độ và tình trạng răng của mỗi người.

Khi niềng răng, không chỉ đều chỉnh mức độ thưa của răng mà còn phải chỉnh khớp cắn, chỉnh hai hàm trên dưới cùng một lúc để khớp cắn phù hợp. Làm khít răng cửa với phương pháp niềng răng cũng có mức chi phí khá cao.
Làm khít răng thưa nhờ hàn trám răng

Hàn trám răng là phương pháp làm khít răng thưa hiệu quả với với chất liệu composite. Hàn trám răng thưa có thời gian thao tác nhanh, tiết kiệm chi phí và thường áp dụng trên các tổn thương khe hở nhỏ giữa hai răng. Composite là chất liệu tổng hợp, thay thế mô răng với đặc tính màu sắc gần giống màu răng, chống chịu được sự mài mòn, độ nén chịu lực.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian từ 2-3 năm chất trám sẽ đổi màu, mất độ cứng và độ bóng dần dần, có thể bị bong trượt ra do tác động của lực nhai hoặc kích thích bởi nhiệt độ, do đó bạn cần lưu ý nên tránh ăn, cắn đồ cứng trên các răng này cũng như không kích thích nóng lạnh đột ngột để giữ cho miếng trám được bền chắc.

3. Làm khít bị răng thưa, làm răng bớt thưa bằng cách nào mới tốt?

Laser Tech là thế hệ laser Nha khoa 4.0 mà Nha khoa KIM áp dụng được các chuyên gia nha khoa thẩm mỹ khuyên sử dụng trong các trường hợp làm khít răng thưa một cách hiệu quả. Chất liệu hàn trám có thành phần khoáng hóa gần tương đương với ngà răng sinh lý, được hòa chế bằng công nghệ nha khoa Quốc tế cho ra đời sản phẩm đạt tiêu chuẩn và dễ thao tác nhất hiện nay.

Phương pháp làm khít răng thưa bằng công nghệ trám răng Laser Tech mang nhiều ưu điểm vượt trội mà ta có thể kể đến như sau:

+ Laser nha khoa 4.0 mà Nha khoa KIM áp dụng giúp kích thích chất trám tạo ra các chân bám tại vị trí cố định, không bị co kéo hay kích thích nóng lạnh, do đó không dễ bị bong bật khi ăn nhai.

+ Hạn chế tối đa tình trạng xâm lấn đến răng, không ảnh hưởng đến men răng và an toàn tuyệt đối với sức khỏe mà không gây nên tình trạng ê buốt.

+ Sau khi răng được hàn trám sẽ đều đặn, đảm bảo giá trị thẩm mỹ, không bị lộ khi giao tiếp cũng như chức năng ăn nhai một cách bình thường.

Các bác sĩ KIM luôn luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn liên quan đến các phương pháp làm răng bớt thưa, làm khít răng thưa, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy vui lòng liên hệ với Nha khoa KIM theo số điện thoại hotline 1900 6899 để được hỗ trợ giải đáp một cách tận tình nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.