Nhận biết và chữa móm đúng quy cách hiệu quả

Răng móm hay còn gọi là khớp cắn ngược, là dạng sai lệch khớp cắn nghiêm trọng, không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ và còn làm suy giảm chức năng ăn nhai của bạn.

Móm có thể do yếu tố di truyền hoặc do những thói quen xấu từ hồi nhỏ như tật mút tay, đẩy lưỡi hay bú bình… hoặc khi răng sữa mất sớm không định hướng được cho răng vĩnh viễn mọc chuẩn thì cũng sẽ gây ra móm.

Răng móm không khó nhận biết vì chỉ cần quan sát bên ngoài bằng mắt cũng có thể nhận biết được. Đó là tình trạng hàm dưới bị đưa ra ngoài quá mức gây ra sự mất cân đối với hàm răng còn lại và với toàn bộ cấu trúc khuôn mặt.

Để nhận biết răng móm, bạn có thể làm theo những cách sau:

– Khi ngậm răng lại, bạn cảm thấy tương quan giữa hai hàm răng bị ngược, răng hàm dưới ở ngoài răng hàm trên.
– Quan sát bằng mắt thường ta có thể thấy những người bị móm có cằm bị chìa ra đằng trước. Những trường hợp nhẹ thì không ảnh hưởng nhiều, nhưng nếu bạn bị nặng sẽ làm khuôn mặt vô cùng mất thẩm mỹ mà các cụ nhà ta hay gọi là “mặt lưỡi cày”.
– Nếu bạn có răng mọc sai vị trí, khấp khểnh chồng chéo lên nhau thì cách nhận biết móm dễ nhất là nhìn nghiêng, cằm có bị chìa ra đằng trước hay không? Nếu chìa ra thì có thể bạn bị móm, nhưng nguyên nhân này là móm do xương hàm.
Nhận biết và chữa móm đúng quy cách hiệu quả
Nhận biết và chữa móm đúng quy cách hiệu quả

Bằng quan sát mắt thường, mức độ chính xác chỉ rơi vào khoảng 30%. Để nhận biết chính xác răng móm và cách chữa răng móm, bạn hãy tìm đến bác sĩ, bằng cách chụp Xquang và các biện pháp nha khoa chuyên biệt thì việc xác định mới chính xác được.

Mách bạn cách chữa răng móm phụ thuộc vào nguyên nhân
Để chữa răng móm có hai cách chủ yếu có thể áp dụng, bao gồm niềng răng, phẫu thuật hàm. Cả hai cách này đều phải tác động sâu tới cấu trúc xương và răng. Ngoài ra không thể tự chữa răng móm bằng những cách thông thường được, đặc biêt với trường hợp răng móm toàn hàm. http://phauthuathamhomom.com/phau-thuat-chinh-ham-mom-bao-nhieu-tien/

Trước hết bạn cần xác định dạng móm của mình do đâu để lựa chọn cách chữa răng móm phù hợp. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, móm có 2 dạng thường gặp là móm do răng, móm do xương hàm.

Nếu bạn bị móm do xương hàm: các bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp phẫu thật hàm. Với phẫu thuật, bác sỹ sẽ tiến hành giải phẫu hàm mặt và đưa xương hàm dưới lui vào hoặc đẩy xương hàm trên ra tùy vào từng trường hợp để tạo hình lại vị trí cho hai hàm chuẩn hơn.

Thường thì một ca phẫu thuật hàm móm sẽ diễn ra trong khoảng từ 2-4h sẽ hoàn thành. Việc phẫu thuật hàm mặt khá phức tạp, vì thế bạn nên lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín, có các bác sỹ giỏi để việc điều trị chữa răng móm được diễn ra an toàn. http://phauthuathamhomom.com/phau-thuat-ham-duoi-lay-lai-nu-cuoi/

Nếu xác định nguyên nhân móm do răng: thì niềng răng là cách mà bác sỹ sẽ chỉ định. Với niềng răng, nếu thực hiện, bạn sẽ được bác sỹ áp dụng công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL để điều chỉnh lại khớp cắn và sắp xếp các răng cho đều đặn hơn. Công nghệ này được chính các bác sỹ của bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ sáng chế thành công với 4 ưu điểm sau:

– Công nghệ giúp răng di chuyển về vị trí thẩm mỹ, đều đặn và thẳng hàng, đưa khớp cắn về chuẩn tỷ lệ với khuôn miệng hài hòa nhất
– Hiệu quả chỉnh nha được đảm bảo theo đúng lộ trình dự liệu của bác sỹ trong phác đồ điều trị, không xảy ra sai khác và các tình huống cấp cứu do bung tuột sút mắc cài,
– Cả răng và xương đều thích ứng tốt trong suốt quá trình chỉnh nha và đảm bảo ổn định sau khi kết thúc điều trị,
– Thời gian niềng răng được rút ngắn tối đa.

Răng móm thực chất cũng là tình trạng hô răng, nhưng phải gọi chính xác hơn là hô ngược, hay vẫn được gọi là cắn ngược để chỉ rằng hàm răng trên ở bên trong hàm răng dưới. Bình thường chúng ta vẫn hay gọi là răng móm cho dễ hiểu.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.