Nhổ răng làm hại sức khỏe của mình?


Có nhiều người truyền miệng với nhau rằng việc nhổ răng khôn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và thần kinh của mình. Vậy sự thật của trường hợp này là gì?



Răng khôn là răng cối lớn thứ ba trên cung hàm, chân răng mọc từ khi 10 tuổi nhưng tới 18-25 tuổi thì răng khôn mới mọc lên khỏi nướu. So với các răng khác thì răng khôn thường gây nên nhiều biến chứng là bởi nó mọc trong cùng và sau cùng trên khuôn hàm nên khi phần niêm mạc và mô mềm cũng như xương hàm đã cứng vị trí của răng khôn sẽ không thể mọc như tự nhiên mà thường khiến răng mọc lệch, mọc xiên, mọc ngầm.

Nhổ răng số 8 giá bao nhiêu
Nhổ răng số 8 giá bao nhiêu

Nếu răng khôn mọc lệch thì răng khôn thì nguy cơ làm ảnh hưởng đến răng kế bên là rất cao và nếu không có nhổ răng kịp thời có thể làm cho chiếc răng số 7 kế bên bị hỏng và bắt buộc phải nhổ bỏ. Còn tình trạng răng khôn mọc ngầm có thể phá hủy chân răng kế bên, thậm chí gây tổn thương cho xương hàm.

Trong quá trình mọc răng khôn thì viêm lợi trùm cũng khá phổ biến. Bệnh biểu hiện viêm tấy nướu quanh bề mặt răng khôn, đôi khi có kèm theo sốt và đau vùng góc hàm.

Không phải tất cả các trường hợp mọc răng khôn đều phải nhổ răng. Tuy nhiên, với những răng mọc lệch, húc vào răng số 7 hoặc răng mọc ngầm thì việc nhổ răng khôn cần được tiến hành càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng có thể xảy ra.

*Không mọc răng khôn: http://nhorangkhon.net/hien-tuong-khong-moc-rang-khon-co-dac-biet-khong/

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến sức khỏe và dây thần kinh hay không là băn khoăn của hầu hết bệnh nhân trước khi quyết định có nên nhổ răng khôn hay không. Do vị trí nằm trong cùng xương hàm nên thực hiện nhổ răng khôn sẽ khó và phức tạp hơn so với những răng khác. Do đó, nhổ răng khôn còn được coi là một tiểu phẫu trong nha khoa. Răng mọc lệch 90 độ, răng nhiều chân, các chân mọc phân kỳ hay răng mọc sát dây thần kinh hàm dưới đều là những yếu tố gây khó nhổ cũng như làm tăng các biến chứng sau nhổ như sưng, đau, mất cảm giác môi cằm tạm thời.

Nhổ Răng Khôn có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Tư vấn - Ảnh 2Nhổ răng khôn có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Về cơ bản do đặc thù khá riêng biệt trên cung hàm mà nhổ răng khôn gây tổn thương vùng nướu nhiều hơn các răng khác. Nếu sức khỏe của bạn bình thường, không mắc phải các bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp…thì nhổ răng khôn bình thường không ảnh hưởng đến sức khỏe hay dây thần kinh. Nếu bạn đang mắc một trong số các bệnh lý toàn thân nêu trên thì cần thông báo trước khi điều trị để bác sĩ có hướng điều trị phù hợp và chú ý hơn.

Tay nghề của nha sỹ chính là một yếu tố giúp cho ca nhổ răng không đau, không sang chấn và đặc biệt không ảnh hưởng đến sức khỏe và thần kinh như nhiều người. Theo quy trình chuẩn, trước khi nhổ răng khôn, nha sỹ sẽ tiến hành chụp X-ray để xác định chính xác vị trí của răng, hình dạng của răng khôn, tương quan của răng so với dây thần kinh như thế nào. Do là một tiểu phẫu nên đây là một thao tác khá quan trọng và không thể bỏ qua khi nó quyết định đến sự an toàn của ca nhổ răng. Sau khi bác sỹ xác định được tình trạng của răng khôn thì việc nhổ răng sẽ diễn ra dễ dàng hơn.

Ảnh hưởng của nhổ răng khôn sẽ được loại bỏ nếu như bác sỹ thực hiện có kinh nghiệm cùng với công nghệ nhổ răng an toàn bằng máy siêu âm Piezotome thế hệ mới. Nếu như các phương pháp nhổ răng trước kia thường sử dụng kìm và dụng cụ nạy nhổ toàn bộ răng nhanh chóng gây chảy máu và đau nhức khá nhiều thì với công nghệ nhổ răng thế hệ mới mũi siêu âm nhẹ nhàng đi qua phần chân răng, làm đứt dây chằng nha chu, giúp cho việc làm răng lung lay và lấy răng ra được dễ dàng hơn rất nhiều.Nhổ răng để lại lỗ http://nhorangkhon.net/giai-dap-nho-rang-khon-de-lai-lo-co-sao-khong/ thì có nguy hiểm?

Công nghệ mới đã được Hiệp hội Nha khoa Pháp chứng nhận về tính an toàn cao, hoàn toàn không ảnh hưởng đến dây thần kinh. Thao tác nhổ răng hạn chế xâm lấn tối đa đến nướu nên ít gây đau nhức và chảy máu, qua đó quá trình lành thương cũng diễn ra nhanh chóng hơn. Với công nghệ nhổ răng kiểu mới, bạn hoàn toàn không phải băn khoăn nhổ răng có ảnh hưởng gì không.

Tham khảo: http://nhorangkhon.net/nho-rang-so-8-gia-bao-nhieu/


Sẽ an toàn hơn khi bạn đến trực tiếp nha khoa uy tín để được nhổ răng khôn an toàn bằng công nghệ hiện đại cùng các bác sĩ có tay nghề cao.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.