Khi nào nên đi trám răng để đạt được hiệu quả cao nhất?

Trám răng là phương pháp giúp khắc phục tình trạng răng bị tổn thương, khiếm khuyết. Tuy nhiên để trả lời cho câu hỏi khi nào nên hàn răng để đạt hiệu quả cao nhất chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây.

Hàn trám răng là một trong những phương pháp chủ yếu trong nha khoa giúp mang lại tính thẩm mỹ cao cho hàm răng trong nhiều trường hợp. Phương pháp này khá đơn giản với thao tác nhanh chóng và mức chi phí khá thấp. Tuy nhiên, hiệu quả của hàn trám răng thường chỉ duy trì được từ 2-3 năm, do đó bạn cần hết sức giữ gìn trong ăn nhai và chăm sóc răng miệng tốt.

Khi nào nên đi trám răng?

1. Bị mòn cổ răng

Mòn cổ răng là hiện tượng mà nhiều người gặp phải. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mòn cổ răng. Lực nhai mạnh cũng có thể làm mòn phần cổ răng hay cách đánh răng kéo ngang bàn chải không đúng cách với lực mạnh là nguyên nhân phổ biến nhất đến tình trạng này. Thêm vào đó là thói quen ăn uống có thể làm cho tình trạng mòn cổ răng trở nên trầm trọng hơn.

Phần cổ răng bị mòn sẽ khiến cho răng trở nên rất nhạy cảm. Khi bị kích thích nóng lạnh, những chiếc răng bị mòn cổ rất dễ gây ra hiện tượng ê buốt cho răng. Nếu tình trạng mòn cổ tăng nặng thì có thể lan đến tủy răng và gây nên tình trạng viêm tủy. Việc hàn trám là cách bổ sung phần ngà răng bị mòn và che chắn cho tủy răng bên trong để hiện tượng mòn cổ không tiếp tục tăng nặng hơn. Đây cũng là cách giúp tái tạo lại hình thể răng như ban đầu, mang lại tính thẩm mỹ cho khuôn hàm.

2. Răng sâu nên hàn trám

Răng sâu dù đã đươc điều trị hay không được điều trị thì tình trạng thức ăn bị dắt và đọng lại sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát sinh và trú ngụ làm tổn hại răng. Vi khuẩn càng phát triển sẽ càng làm cho tình trạng sâu trở nên nghiêm trọng hơn và ăn sâu vào các lớp răng bên trong gây hoại tử tủy và đau nhức cho người sâu răng. Trám bít lại chính là cách để ngăn chặn sâu răng phát triển nặng cũng như ngăn chặn những xâm nhập có hại từ bên ngoài đối với vết răng sâu. Trước khi trám, bác sỹ cần nạo sạch vết sâu để hạn chế mầm mống của sâu răng phát triển trở lại.

Răng sâu nên hàn trám

3. Chấn thương răng

Những tai nạn không mong muốn như răng bị vỡ mẻ, gãy nhẹ gây mất thẩm mỹ cho khuôn miệng và ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. Hàn trám lại cho những chiếc răng thương tổn này là cách để khôi phục lại hình dáng của những chiếc răng đúng với hình thể tại vị trí răng bị chấn thương đồng thời trả lại cho răng lực nhai đầy đủ nhất, đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường.

http://tramrangsau.vn/khi-nao-nen-han-rang/
http://tramrangsau.vn/ba-bau-co-nen-han-rang-khong-2/

4. Trám theo nhu cầu thẩm mỹ

Răng bị khiếm khuyết như hở kẽ, mặt răng có nhiều vết cắt ngang gây mất thẩm mỹ và bị bám vụn thức ăn cần được trám thẩm mỹ để răng đẹp có độ trơn láng nhất định giúp tránh bám đọng thức ăn. Ngoài ra, đối với những trường hợp răng bị xỉn màu nặng mà không thể khắc phục bằng cách tẩy trắng thông thường thì hàn trám cũng là một cách đem lại tính thẩm mỹ cho cung hàm. Những miếng trám cũ bị đục và ngả màu cần được trám lại để có được màu sắc đẹp hơn hay nhu cầu thay thế miếng trám cũ kém thẩm mỹ bằng các chất liệu như Amalgam để có được răng có độ đồng nhất về màu.

Trám răng công nghệ nào tốt?

Tại Nha khoa KIM, khách hàng sẽ được khám và điều trị theo quy trình hiện đại với các phương pháp điều trị Le.Max mới nhất của Hoa Kỳ, cho hiệu quả cao nhất và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Công nghệ mới giúp hạn chế tối đa tình trạng xâm lấn đến răng, không hại đến men răng, do đó không gây nên tình trạng ê buốt, đau nhức trong quá trình trám.

Dưới tác dụng của năng lượng laser, chất liệu trám được kích thích tạo chân bám cố định, không co kéo hoặc bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nóng lạnh, sẽ bền chắc hơn nhiều so với sử dụng công nghệ bình thường bằng cách chiếu đèn halogen, không bị cong vênh trong thời gian dài. Răng sau khi trám đảm bảo tính thẩm mỹ, ăn nhai bình thường mà không bị cộm vướng khó chịu.

Để có thể được tư vấn cụ thể về khi nào nên hàn răng là tốt nhất thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất nhé!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.