Hai răng cửa bị hở có nên trám hay không?

Hai răng cửa bị hở là tình trạng phổ biến thường gặp mà nguyên nhân chủ yếu là do bẩm sinh. Vậy hai răng cửa bị hở có trám được không hãy cùng tìm hiểu nhé!

http://tramrangsau.vn/tram-rang-bi-vo-hieu-qua/
http://tramrangsau.vn/tram-rang-cua-bi-ho-an-toan/
Hàn trám là một trong những phương pháp thẩm mỹ cho răng mang lại hiệu quả nhanh chóng với mức chi phí thấp nên được khá nhiều người gặp phải tình trạng răng thưa xấu hay vỡ, mẻ lựa chọn để khắc phục nhược điểm cho hàm răng.

Hai răng cửa bị hở có nên trám hay không?

Trám răng là một trong những giải pháp cơ bản giúp khắc phục tình trạng răng thưa hở bên cạnh phương pháp bọc sứ hay dùng mặt dán sứ Veneer. Tuy nhiên, trước khi tiến hành hàn trám, bạn nên cân nhắc kỹ về độ bền của phương pháp này.
Hai răng cửa bị hở có nên trám hay không?

Thao tác hàn trám thẩm mỹ cho răng cửa bị hở khá đơn giản và hoàn thành chỉ trong vòng 15-20 phút khi cả hai răng sẽ được trám to ra một chút và che phủ hoàn toàn chỗ răng thưa. Sau khi vệ sinh răng miệng và trám qua một lớp keo, nha sỹ sẽ sử dụng dụng cụ chuyên dụng để đưa vật liệu trám lên phần răng thưa và bắt đầu tạo hình cho đến khi đạt được tính thẩm mỹ ưng ý nhất. Phản ứng quang trùng hợp dưới tác dụng của đèn laser trong vòng từ 20-40 giây sẽ giúp cho vết trám được đông cứng lại và có độ bền chắc nhất định.

Vật liệu trám răng cửa được sử dụng phổ biến là composite – chất liệu trám thẩm mỹ có màu sắc tương tự như răng thật của bạn do đó khi hàn lên không có sự chênh lệch và không bị lộ khi giao tiếp. Tuy nhiên, composite đòi hỏi tay nghề bác sỹ chuẩn xác nếu không sẽ khiến vật liệu khó bền trên răng và không đúng tạo hình như mong muốn. Ngoài ra, chất liệu trám răng cửa thưa này có độ bền, độ chịu lực không cao, do đó khoảng 2-3 năm, chỗ trám có xu hướng bị bong bật ra khi bạn ăn nhai nhiều và do kích thích bởi nhiệt độ cũng như tác động bởi axit trong khoang miệng. Xác định lựa chọn hàn trám có nghĩa là bạn cũng sẽ cần trám bít lại nhiều lần nếu như muốn có một hàm răng thẩm mỹ nhất và cần có chế độ ăn uống cũng như chăm sóc răng hợp lý, khoa học

Nếu như phần răng cửa hở quá nhiều thì tốt nhất bạn nên đi bọc răng sứ khi hàn trám có thể bị bong tróc nhanh chóng khi chịu lực nhai mạnh.

Trám răng cửa hở theo công nghệ nào tốt?

Những miếng trám thẩm mỹ thường hay gặp vấn đề với độ bám dính. Đó là lý do giải thích tại sao phương pháp trám răng thưa thẩm mỹ khó có độ bền vĩnh viễn và cần đến một công nghệ tân tiến nhằm hạn chế tình trạng bong tróc. Le.Max – công nghệ mới nhất Hoa Kỳ về hàn trám răng sẽ là giải pháp tăng cường độ bền chắc tối đa cho vết trám được Bệnh viện Răng hàm mặt Forsyth của Hoa Kỳ trực tiếp chuyển giao cho Nha khoa KIM.

Dưới tác dụng của năng lượng laser, chất liệu trám được kích thích tạo chân bám cố định, không bị co rút hoặc bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nóng lạnh, do đó không dễ bị trượt khỏi bề mặt trám và sẽ bền chắc hơn nhiều so với sử dụng công nghệ bình thường bằng cách chiếu đèn halogen.

Hai răng cửa bị hở có nên trám – Nếu răng cửa bị hở nhiều bạn có thể lựa chọn giải pháp bọc sứ

Ngoài ra, công nghệ mới cũng giúp hạn chế tối đa tình trạng xâm lấn đến cấu trúc răng, hoàn toàn không có tác động đến men răng và không gây nên ê buốt trong suốt quá trình trám cũng như khi hàn trám xong. Khi đông cứng với đèn laser, chỗ trám có độ bền chắc cao, khe răng thưa được lấp đầy một cách thẩm mỹ mà hoàn toàn không bị lộ.

Nếu như còn thắc mắc nào liên quan thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo tổng đài 19006899 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất nhé!


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.