Cách giảm sưng sau cắt mắt

Cắt mí mắt được thực hiện bằng cách cắt rạch nên có thể sau cắt mắt thì bị sưng lên, với cách giảm sưng sau cắt mắt dưới đây bạn có thể áp dụng ngay.

Cách giảm sưng sau cắt mắt
Bạn có thể lăn trứng gà để giảm sưng sau cắt mắt
Phẫu thuật cắt mí mắt là thao tác cắt rạch để lấy đi bớt lượng da và mỡ mí mắt thừa để tạo nếp mí sâu và giúp mắt to tròn hơn. Vì có sự xâm lấn nên sau khi thực hiện mắt sẽ sưng bầm như một phản ứng tự bình thường của cơ thể. Tình trạng sưng bầm này sẽ diễn ra trong khoảng 3-4 ngày đầu, tùy cơ địa mỗi người và cách mà bạn chăm sóc nữa. Sang ngày thứ 7 thì mắt sẽ được cắt chỉ, khi đó tình trạng sưng đã giảm đi phần nào, mắt sẽ dần lành và đẹp tự nhiên hơn.

Tư vấn cách giảm sưng sau khi cắt mí mắt

Sau khi cắt mí mắt Hàn Quốc, mắt sẽ có dấu hiệu sưng phù nhẹ, đây là tình trạng hết sức bình thường, nếu thực hiện chăm sóc mắt đúng cách mắt sẽ mau bình phục, lành thương. Để giúp mắt ổn định, những cách giảm sưng sau cắt mắt hay cắt mắt xong làm thế nào giảm sưng dưới đây sẽ là việc chị nên làm:

– Chườm mát: Dù đã được các Bác sĩ chiếu đèn giảm đau sưng bằng máy đốt cao tầng và máy Smalux công nghệ ánh sáng LED tại sau phẫu thuật nhưng bạn cũng không nên chủ quan vì tình trạng sưng vẫn sẽ xuất hiện trong những ngày đầu. Do đó, trong khoảng 1 – 2 ngày đầu tiên bạn nên dùng khăn lạnh chườm nhẹ nhàng xung quanh mắt.
– Ăn uống khoa học: Kiêng khem thực phẩm có khả năng làm tụ máu, tạo sẹo lồi, dễ gây mưng mủ vết thương như: rau muống, hải sản, thịt gà, gạo nếp, dừa… thay vào đó ăn bổ sung thực phẩm có chất đề kháng cao như nước cam, nước chanh, dâu… sẽ giúp mắt mau hồi phục hơn
– Thói quen sinh hoạt lành mạnh: Yếu tố này rất quan trọng trong các cách giảm sưng sau khi cắt mí mắt, theo đó, chị Thu An nên chú ý ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, đọc sách truyện, online, xem các chương trình giải trí quá lâu… bởi nó sẽ khiến mắt mau mỏi, ảnh hưởng đến việc lành thương.
– Tuân thủ hướng dẫn chăm sóc của Bác sĩ: Uống thuốc đúng giờ giấc, cắt chỉ, thăm khám theo đúng lịch trình mà Bác sĩ đưa ra sẽ giúp mí mắt mau đẹp và dần lấy lại sức sống.

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ an toàn. Tuy nhiên, do can thiệp vào mí mắt, vùng khá nhạy cảm nên sau khi thực hiện cắt mắt 2 mí, thông thường sẽ có tình trạng mí mắt bị sưng bầm, trong 2-3 ngày đầu tùy thuộc vào cơ địa mỗi người, đây là điều hoàn toàn bình thường. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì nếu chăm sóc đúng cách, tình trạng sưng nề sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

Với cách giảm sưng sau cắt mắt trên đây bạn có thể tham khảo và có thể áp dụng ngay tại nhà để giảm sưng nhanh chóng nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.