90% Nguyên nhân răng bị vàng nằm trong các lý do sau

Nguyên nhân nội sinh là những nguyên nhân phát ra từ trong cơ thể. Đó có thể là do các bệnh lý về răng, thuốc điều trị, yếu tố di truyền hay thiếu chất.


– Các bệnh lý về răng: Đây chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng răng bị vàng. Các bệnh lý răng miệng phổ biến có thể kể đến là sâu răng, viêm nha chu. Vi khuẩn sau khi đã phá hủy lớp bảo vệ phía ngoài của răng thì sẽ tiến hành xâm nhập vào bên trong rồi phá hủy cấu trúc răng. Từ đó, răng sẽ ngả sang màu vàng ố. Nguy hiểm hơn nữa là khi vi khuẩn “ăn” sâu xuống phần tủy răng. Khi đó, chất dinh dưỡng được cung cấp cho răng sẽ bị ảnh hưởng, răng dễ xỉn màu và có thể rụng.



– Do thuốc kháng sinh tetracylin: Dùng thuốc kháng sinh thường xuyên sẽ có thể làm răng bị ố vàng, nhất là các loạithuốc có liên quan tới hệ thần kinh. Một vài loại thuốc có thể khiến răng bị đổi màu mãi mãi, chẳng hạn như kháng sinh tetracycline hay histamine. Thành phần chứa trong các loại thuốc này mang lại tác dụng phụ với răng, dễ khiến răng bị vàng ố. Trong đó, trẻ em là nhóm sử dụng thuốc kháng sinh nhiều nhất. Những người mẹ đang mang thai mà sử dụng nhiều kháng sinh cũng có thể sẽ khiến hàm răng của con mình bị nhiễm màu khi lớn lên.


– Các yếu tố di truyền: Có nhiều trường hợp ngay từ khi sinh ra răng đã không có màu trắng như bình thường. Gen cũng có thể mang những đặc điểm liên quan đến kết cấu men răng, từ đó quyết định màu sắc của men. Một vài bệnh mà sản phụ mắc phải khi mang thai cũng có thể hình thành hiện tượng răng bị vàng trong quá trình mọc răng của trẻ.

– Thiếu chất dinh dưỡng: Nếu cơ thể thiếu dinh dưỡng, nhiều cơ quan trên cơ thể sẽ bị ảnh hưởng, răng cũng không phải ngoại lệ. Nếu như người mẹ không cung cấp đủ dưỡng chất trong thời kỳ mang thai, nhất là canxi, thì sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình mọc răng của bé về sau. Khi trẻ mọc răng sữa hay thay răng vĩnh viễn mà bị suy dinh dưỡng thì có thể ảnh hưởng đến hình thái của răng khi đã mọc đầy đủ.
2. Nguyên nhân gây vàng răng ngoại sinh


Nguyên nhân ngoại sinh là do tác động từ các yếu tố bên ngoài. Dưới đây là 1 số yếu tố ngoại sinh, có thể là nguyên nhân răng bị ố vàng mà bạn nên biết:


– Do thực phẩm: Những loại thực phẩm mà chứa nhiều đường hay axit cũng là nguyên nhân gây vàng răng. Các đồ ăn thức uống như bánh kẹo, cà phê hay trà nếu sử dụng thưởng xuyên sẽ không chỉ khiến răng bị vàng mà còn có thể xuất hiện những vết đốm trên răng. Ngoài ra, sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ trong miệng khi ăn đồ ăn quá nóng cũng như quá lạnh cũng sẽ làm men răng bị tổn thương, dẫn đến để lộ ngà răng màu vàng.

– Vệ sinh răng miệng kém: Vệ sinh răng miệng kém không những là nguyên nhân tại sao răng lại vàng, mà còn là điều kiện tốt cho vi khuẩn có thể phát triển và gây ra các bênh lý răng miệng. Nhiều người thường không để ý tới việc vệ sinh răng miệng, do đó, các mảng bám răng sẽ liên tục xuất hiện tạo thành những vết ố.

– Chất Flour trong nước: Mặc dù Flour là chất giúp men răng chắc khỏe nhưng điều đó chỉ tốt với một lượng vừa đủ, nếu quá nhiều sẽ gây ra những biểu hiện không tốt. Ở một số nơi có nguồn nước bị nhiễm Flour. Trong đó, các chất Flour tồn tại trong nước sinh hoạt và nước uống hằng ngày sẽ có thể làm xuất hiện những đốm nâu vàng trên bề mặt răng.

Để biết được chính xác nguyên nhân răng bị vàng, bạn nên đến gặp trực tiếp nha sỹ để được thăm khám và đưa ra hướng điều trị cụ thể cho từng trường hợp.


Đối với nguyên nhân răng bị ố vàng phát sinh từ các yếu tố bên trong cơ thể, phương pháp điều trị hiệu quả nhất là sử dụng công nghệ tẩy trắng răng Laser Whitening, đây là phương pháp hiện đại nhất, giúp bạn có ngay hàm răng trắng bóng gấp 8 lần chỉ sau 1 giờ.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.