Răng hô nặng có thể niềng răng không

Niềng răng đang được mọi người sử dụng để nắn chỉnh lại hàm răng của mình một cách hiệu quả.


“Thưa bác sỹ, cho em hỏi là răng hô nặng có thể niềng răng không ạ? Hiện tại hàm răng của em đang bị hô khá nặng, phần hàm trên khi ngậm lại có cảm giác không khít, lại có thêm 1 chiếc răng nanh mọc lệch nữa, em thấy xấu hổ mỗi khi cười nói với mọi người vì thế em đang có ý định đi thẩm mỹ lại răng. Mong nhận được thư tư vấn sớm của bác sỹ ạ. Em cảm ơn.” (Nguyễn Lý – Hòa Bình)
>>Xem thêm: http://benhvienniengrang.com/nieng-rang-mat-trong/
Trả lời :

Chào bạn Nguyễn Lý !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc răng hô nặng có thể niềng răng không của bạn, Bác sỹ Nha khoa Kim xin được giải đáp cụ thể như sau:

Răng hô nặng và những điều cần biết
Về việc có khắc phục được không cần phải phụ thuộc vào tình trạng răng miệng thực tế của bạn nữa nhé! Vì răng hô là một dạng bệnh lý thuộc về khớp cắn, có thể do bẩm sinh hoặc do quá trình mọc răng vĩnh viễn mất cân đối tương quan giữa xương hàm và răng, hoặc do sự phát triển không đồng đều của cấu trúc mặt. Một vài thói quen khác của thời thơ ấu như ngậm ti giả, mút ngón tay … cũng khiến răng bị chìa ra ngoài so với cung hàm.

>>Xem thêm: http://benhvienniengrang.com/nieng-rang-mat-trong-chi-phi-bao-nhieu/
1. Có thể niềng răng hô nặng hay không?

Các dạng răng hô thường gặp có thể chia làm 3 loại: hô do răng, hô do hàm và hô do cả răng & hàm. Với mỗi dạng thì sẽ có từng cách khắc phục tương ứng và không phải tất cả tình trạng hô móm đều được giải quyết bằng phương pháp niềng răng.  Bởi niềng răng hô chỉ có tác dụng đối với nguyên nhân do hô răng mà thôi. Khi ấy, các răng bị lệch lạc sẽ được điều chỉnh thông qua khí cụ niềng răng là mắc cài hoặc khay niềng, chúng có nhiệm vụ di chuyển răng về vị trí đều khít trên phần cung hàm.

Toàn bộ trường hơp răng hô, răng bị chìa ra hoặc khớp cắn ngược sẽ được nắn chỉnh theo hướng phán đoán của nha sỹ trong khoảng thời gian từ 12 – 24 tháng. Quá trình này bạn sẽ phải thường xuyên tới gặp mặt nha sỹ để điều chỉnh lực của khí cụ mắc cài hoặc thay khay niềng mới cho tới khi răng đạt được hiệu quả ưng ý mới tháo niềng và đeo khí cụ định hình trong khoảng một vài tháng tiếp theo.

(*) Lưu ý hiệu quả khác nhau trong từng trường hợp cụ thể

Nếu răng hô nặng do hàm gây nên thì niềng răng thẩm mỹ không có tác dụng, bởi niềng chỉnh nha chỉ có tác động đến răng mà không thể can thiệp vào hàm. Muốn khắc phục cần áp dụng 1 phương pháp duy nhất là phẫu thuật chỉnh hàm. Nha sỹ sẽ tiến hành cắt bớt xương hàm nhằm đưa hàm trên về vị trí xương khớp với hàm dưới, chúng mang lại hiệu quả nhanh nhưng đòi hòi như sỹ phải có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm để hạn chế rủi ro có thể xảy ra.

Đối với trường hợp của bạn đã mô tả chúng tôi cũng chưa chắc chắn được, hiện tại răng bạn đang hô do răng hay do hàm, bởi vậy chúng tôi khó mà đưa ra được một lời khuyên về giải pháp hiệu quả nhất. Với trường hợp răng nanh của bạn bị mọc lệch thì có thể bạn sẽ phải niềng răng để giúp di chuyển về vị trí đều khít trên cung hàm. Nói chung, mời bạn đến trực tiếp cơ sở của Nha Khoa Kim để được thăm khám cụ thể và đưa ra lời khuyên tốt nhất với bạn.

Nếu trường hợp bắt buộc phải áp dụng niềng răng hô nặng chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện theo công nghệ niềng răng mắc cài đang được ứng dụng tại trung tâm – đây là công nghệ niềng răng mới nhất tại Mỹ hiện nay, đã được chứng minh mang lại hiệu quả tốt trong các trường hợp hô răng và hàng nghìn khách hàng đã hài lòng với kết quả đạt được!

2. Địa chỉ niềng răng thẩm mỹ và những điều cần biết về chúng tôi

Điều trị răng hô nặng tại nha khoa Kim

Phòng Khám Nha Khoa Kim tự hào là một trong những phòng khám uy tín số một tại Việt Nam nói chung, HCM nói riêng. Trong suốt thời gian qua, chúng tôi đã tiếp nhận và điều trị thành công về thẩm mỹ răng cho vô số khách hàng bằng nhiều phương pháp khác nhau. Để làm được điều này, chúng tôi liên tục cập nhật và ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất vào điều trị răng hô nặng, mang lại hiệu quả tích cực và giúp hàng trăm bạn trẻ lấy lại tự tin trong cuộc sống với những khuôn mặt thẩm mỹ đẹp, hàm răng chắc khỏe.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.