Cách giảm đau hiệu quả sau khi cấy Implant

Một số triệu chứng như sưng, đau nhẹ, chảy máu… là hiện tượng thường gặp sau khi cấy implant và sẽ khỏi trong vài ngày. Tuy nhiên để có thể thoải mái hơn trong sinh hoạt hằng ngày, bệnh nhân có thể áp dụng một số cách giảm đau hiệu quả nhất.

– Cắm ghép răng Implant nha khoa là tiểu phẫu nha khoa nhưng không tránh khỏi bị sưng tấy tại vị trí cấy ghép.Việc sưng đau tại vị trí cấy ghép là phản ứng bình thường của cơ thể. Đặc biệt, sau khi ca cấy ghép, thuốc gây tê hết tác dụng thì bệnh nhân sẽ cảm thấy một chút đau và tê buốt.

– Để giúp bệnh nhân thoải mái hơn bác sĩ luôn kê cho bệnh nhân những toa thuốc nhằm giảm đau để bệnh nhân sử dụng trong một vài ngày sau khi phẫu thuật. Nên uống thuốc theo toa theo chỉ dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý mua thuốc kháng sinh hoặc giảm đau về sử dụng. Một số loại thuốc giảm đau có chứa thành phần Aspirin, là nguyên nhân dẫn đến chảy máu kéo dài ảnh hưởng không tốt đến kết quả phẫu thuật.

– Bệnh nhân có thể chườm đá bên ngoài vùng cấy ghép răng. Đá lạnh giúp các mạch máu co lại và gây tê tạm thời khu vực cấy ghép nên có tác dụng giảm đau rất tốt.

– Nên chú ý quá trình ăn uống, thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh đều có thể gây ảnh hưởng đến vết thương. Nếu thức ăn quá nóng có thể làm bỏng và đau rát hơn

– Không dùng tay hoặc bất kỳ vật dụng nào chạm khều vào khu vực cấy ghép vì có thể gây nhiễm trùng, đau nhức kéo dài

– Tuyệt đối không súc miệng bằng nước muối trong thời gian 1 -2 tuần đầu tiên sau khi cấy ghép răng vì sẽ làm vết thương lâu lành, gây đau kéo dài.
>>Xem thêm: http://cayrangimplant.com/bi-mat-1-rang-ham/

Nếu có bất kỳ hiện tượng bất thường nào xảy ra như tê môi kéo dài nhiều dài, chảy máu không dứt hoặc sưng to bất thường kèm đau nhức thì bệnh nhân nên nhanh chóng đến trung tâm nha khoa uy tín để kiểm tra lại để đảm bảo kết quả điều trị.

Chế độ chăm sóc răng miệng có ảnh hưởng đến kết quả điều trị, chăm sóc răng miệng tốt giúp tăng tốc độ lành thương, giảm đau nhức. Bệnh nhân nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để nhận được lời khuyên tốt nhất đối với trường hợp của mình như gãy một răng cửa chẳng hạn.


Cấy ghép implant là phương pháp điều trị mang lại kết quả và tỷ lệ thành công rất cao. Tuy nhiên để thực tốt cần phải có bác sĩ chuyên môn giỏi và cần có sự hỗ trợ của nhiều trang thiết bị hiện đại mới mang lại kết quả tối ưu nhất được.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.