Thuốc tây có chữa được đau răng?

(Tư vấn) Chào Nha Khoa KIM, cho em hỏi là có loại thuốc tây chữa đau răng nào không ạ? Tôi thỉnh thoảng lại thấy bị đau nhức răng dữ dội, hàm cứng và giảm dần sau 1, 2 ngày rồi hết mà không hiểu nguyên do vì sao. Hiện tượng này cứ lặp đi lặp lại mỗi tháng một lần và không biết đến bao giờ mới khỏi dứt điểm. Vậy bác sỹ có thể tư vấn cho tôi các loại thuốc tốt để giảm đau được không? Tôi xin cảm ơn bác sỹ!


>> cắt xương hàm chữa hô

Thuốc tây chữa đau răng hiệu quả


Thông thường khi bị đau răng và chưa đi thăm khám nha sỹ, bạn có thể sử dụng những phương pháp từ dân gian để giảm cảm giác nhức buốt khó chịu. Ngoài cắn tỏi nóng, bạn còn có thể cắn gừng, nghệ tươi, kha tử,… Đặc biệt là gel lô hội có thể giảm đau rất tốt. Tuy nhiên, những vị thuốc nam này chỉ có tác dụng khi cơn đau ở mức độ nhẹ và ngắn. Nếu đau kéo dài và lặp đi lặp lại với tuần suất cao thì cần tính đến giải pháp khác.


Với những ca đau răng chưa rõ nguyên nhân, hoặc vì lý do nào đó mà chưa thể hỗ trợ điều trị được, bác sỹ thường kể cho bệnh nhân 2 loại thuốc giảm đau để được hỗ trợ điều trị ngoại trú gồm: giảm đau, kháng sinh, kháng viêm. Mỗi loại thuốc sẽ có những tác dụng hỗ trợ riêng, và phù hợp với tình trạng bệnh của mỗi người, vì thế, trước khi sử dụng, cần có sự tư vấn của y bác sĩ để được hỗ trợ điều trị bệnh một cách hiệu quả.

Đây là những loại thuốc khá thông dụng nhưng liều dùng cụ thể như thế nào thì cần được trực tiếp bác sỹ kê toa và hướng dẫn, không nên tự ý kết hợp vì các thành phần thuốc có thể tương tác với nhau theo chiều hướng xấu.

Đặc biệt, khi đau răng, bạn có thể tự bổ sung các loại Vitamin…. Đây đều là những loại thuốc cần thiết cho việc chữa đau nhức răng.

Tuy nhiên, dùng thuốc tây chỉ là giải pháp tạm thời không mang tính hỗ trợ điều trị. Đau răng bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân và có thể là dấu hiệu quả nhiều bệnh lý. Ngay cả một cơn đau nhói dữ dội của răng trong 15 giây cũng có thể là biểu hiện của bệnh lý viêm khớp răng, viêm tủy,…

Vì thế, bạn không nên xem thường những cơn đau này và chỉ uống thuốc để cắt cơn đau. Việc bạn cần làm trước những cơn đau bất thường là tới nha sỹ để được thăm khám và xác định sớm khuyên nhân, giúp kiểm soát tốt được bệnh lý và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Hầu hết các trường hợp đau răng đều có liên quan đến các bệnh lý viêm như viêm răng, viêm tủy, nha chu,…. Những bệnh lý này không thể chỉ uống thuốc đau răng là sẽ khỏi mà cần áp dụng các biện pháp hỗ trợ điều trị nha khoa chuyên sâu.

Nha Khoa KIM hội tụ đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ điều trị bệnh lý toàn diện và bác sỹ nội nha chuyên sâu nhiều kinh nghiệm nên đảm bảo có thể chữa đau răng tốt cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.