Tại sao cần bọc sứ sau khi lấy tủy cho răng sâu?

Rõ ràng tủy được coi là nguồn sống cho răng, đặc biệt là răng hàm. Một khi răng đã bị lấy tủy thì độ dẻo dai cũng mất. Đó chính là lý do khiến cho ngà răng, men răng dễ bị tác động của các kích thích bên ngoài, đặc biệt là lực nhai mạnh. Có rất nhiều trường hợp răng sau khi lấy tủy có độ giòn, vỡ cao, thậm chí là bị gãy ngang thân khi có tác động mạnh từ bên ngoài



Tủy răng là phần nằm trong cùng của răng, được bảo vệ bởi men răng và ngà răng bên ngoài. Do một số nguyên nhân, đặc biệt là sâu răng hoặc chấn thương sẽ khiến cho tủy bị viêm nhiễm. Răng một khi đã bị viêm tủy thì cần được điều trị nếu không rất dễ dẫn tới áp xe ổ xương răng, khiến răng bị rụng hoặc tác động tới các răng kế cận.

Tuy nhiên, khi tủy mất đi cũng là lúc độ bền chắc, dẻo dai mất dần, khi đó bọc sứ sau khi lấy tủy răng là giải pháp hiệu quả giúp bảo vệ thân răng cũng như đảm bảo chức năng ăn nhai bình thường.
Vì sao cần bọc sứ sau khi lấy tủy răng?



Làm răng sứ để tránh cho răng bị giòn, vỡ
. Bọc sứ sau khi lấy tủy răng chính là cách sử dụng một mão sứ bọc chụp lên phần răng thật nhằm bảo vệ cho răng khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn hay các tác nhân có hại, cũng như giúp tăng cường độ bền chắc, giảm tải những tác động có hại cho răng.

Bọc sứ để tăng cường chức năng nhai cho răng

Răng sau khi lấy tủy thường có độ bền chắc không cao, sức dẻo dai cũng giảm đi rất nhiều, do đó việc ăn nhai của bạn sẽ gặp khó khăn hơn. Răng sứ được chứng minh là có độ cứng tương tương, thậm chí có độ chịu lực tốt hơn cả răng thật sẽ là giải pháp giúp bạn duy trì ăn nhai ổn định mà không gặp phải những rào cản bất thường, đặc biệt là khi ăn nhai những thức ăn cứng và dai dễ tác động lên thật. Bọc sứ sau khi lấy tủy theo đúng kỹ thuật chắc chắn sẽ giúp bạn ăn nhai dễ dàng hơn, cảm nhận vị giác cũng tốt hơn.

Nói chung, việc bọc răng sau khi lấy tủy là cần thiết để duy trì một hàm răng bền chắc hơn. Tùy thuộc vào khả năng tài chính của mình mà bạn có thể lựa chọn cho mình một loại răng sứ phù hợp: răng sứ toàn sứ hoặc răng sứ kim loại. Tuy nhiên, răng sứ sau khi đã bọc thì độ bền chắc cũng không thể như răng thật ban đầu khi chưa lấy tủy, do đó việc giữ gìn vệ sinh là rất quan trọng. Nên hạn chế các thức ăn quá cứng hoặc dai, các thực phẩm chứa nhiều chất đường hoặc các kích thích nóng lạnh đến răng. Chải răng đều đặn ngày 2-3 lần và sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn giắt tại các kẽ răng cũng là cách giúp hàm răng khỏe mạnh hơn, hạn chế tình trạng sâu răng trở lại.

Tại Nha khoa quốc tế, công nghệ bọc răng sứ CT 5 chiều hiện đại nhất Hoa Kỳ hiện nay sẽ đảm bảo cho bạn một kết quả phục hình tốt nhất.

– Công nghệ mới đảm bảo phục hình cho răng trong thời gian ngắn nhất, hạn chế tối đa phải mài răng

 Răng sứ sau khi bọc đảm bảo chính xác từng gỡ rãnh, sát khít viền nướu
 Răng sứ có màu sắc tự nhiên, sáng bóng, không bị đục mờ hay đen viền chân răng
 Đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường, không có cảm giác cộm vướng khó chịu

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.