Nhổ răng khôn chảy máu bao lâu?

So với nhổ răng thông thường thì nhổ răng khôn có thể có những biến chứng nguy hiểm nếu như kỹ thuật nhổ răng không tốt. Bạn có thể gặp phải một số bất lợi cụ thể như chảy máu lâu, sưng nhức nhiều và thậm chí có thể phát sốt. Đây là những vấn đề khá thường gặp và không quá lo ngại nhưng nếu nó diễn tiến quá lâu và có xu hướng nghiêm trọng hơn thì tốt nhất bạn nên đến thăm khám lại ở trung tâm nha khoa uy tín.



Nhổ răng khôn chảy máu bao lâu?



Sau khi nhổ răng thì chảy máu trong một khoảng thời gian là điều không tránh khỏi, do đó bạn không nên hoảng hốt khi gặp tình trạng này. Thông thường, thời gian chảy máu chỉ kéo dài từ 30 phút cho đến 1 giờ đồng hồ. Để nhanh cầm máu, bệnh nhân cần cắn chặt bông gòn trong 30 phút hoặc lâu hơn.

>>Nha khoa tốt nhất tại quận 8

Trong thời gian đầu mới nhổ răng, bệnh nhân không nên súc miệng mạnh, không được khạc nhổ, hay dùng bất cứ vật dụng gì chọc ngoáy vào ổ nhổ răng. Súc miệng nước muối cũng không được thực hiện, không hút thuốc, không dùng nước nóng, không dùng tay hay lưỡi chà sát vùng mới nhổ răng. Điều này sẽ giúp cho quá trình đông máu và lành thương diễn ra nhanh hơn và không bị viêm nhiễm.

Trong khoảng 1-2 giờ sau khi nhổ răng khôn, nếu máu vẫn chảy ít thì bệnh nhân có thể tiếp tục cắn gòn, nhưng nếu máu chảy nhiều thì bệnh nhân phải đến bác sĩ nha khoa ngay để được can thiệp kịp thời bởi đây là biểu hiện của tình trạng viêm nhiễm đã xảy ra.

Nguyên nhân của tình trạng chảy máu quá nhiều và lâu đông máu chính là do kỹ thuật nhổ răng không tốt, tác động nhiều đến xương ổ răng và nướu hoặc do dụng cụ nhổ răng không được vô trùng hoàn toàn. Điều này khá nguy hiểm và có thể dẫn đến một số tác động không tốt đến sức khỏe. Do đó nếu bạn gặp phải tình trạng này thì cần khám chuyên khoa càng sớm càng tốt.

Việc lựa chọn một địa chỉ nhổ răng tốt sẽ có ý nghĩa quyết định đến độ an toàn của ca nhổ răng. Nếu các bạn đang có nhu cầu nhổ răng khôn hay răng sâu, răng bị viêm nhiễm thì tốt nhất nên lựa chọn trung tâm nha khoa uy tín. Đặc biệt, với công nghệ nhổ răng thế hệ mới của Hoa Kỳ thì việc nhổ răng sẽ được đảm bảo an toàn tối đa và hạn chế được các vấn đề về răng miệng có thể xảy ra.

Công nghệ mới nhổ răng bằng máy siêu âm hoàn toàn không nhổ toàn bộ chân răng theo kỹ thuật nhổ răng thông thường mà chỉ dùng mũi siêu âm tác dụng trực tiếp lên hệ thống dây chằng nha chu. Điều này cho phép lấy răng ra từng phần một cách dễ dàng khi dây chằng neo giữ răng được loại bỏ.

Thao tác này diễn ra khá nhanh, chỉ trong vòng 15-20 phút mà hoàn toàn không tác động đến xương ổ răng và nướu. Chính bởi ưu điểm này mà việc lành thương sẽ diễn ra nhanh hơn và giảm thiểu tình trạng chảy máu và đau nhức tối đa.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.