Khi trẻ mọc răng bị chảy máu lợi phải làm sao? Đây luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ hiện nay. Chảy máu lợi hay chảy máu chân răng là một trong những bệnh lý răng miệng thường gặp ở trẻ em. Tuy không gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến sức khỏe của trẻ, nhưng nếu tình trạng này kéo dài, không được chữa trị dứt điểm thì có thể dẫn đến bệnh viêm nha chu, răng bị lung lay hoặc rụng mất…


Trẻ mọc răng bị chảy máu lợi – Nguyên nhân do đâu?
Trước khi tìm hiểu vấn đề bé mọc răng bị chảy máu lợi phải làm sao, bạn hãy cùng chúng tôi tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng này trước nhé. Điều này đảm bảo bạn có đủ kiến thức để giúp trẻ chăm sóc răng miệng tốt hơn.

Theo các chuyên gia nha khoa, tình trạng bé bị chảy máu lợi khi chải răng hoặc ăn nhai chính là một biểu hiện của bệnh viêm lợi. Bình thường lợi của trẻ có màu hồng nhạt, các mô nâng đỡ răng liên kết chặt chẽ với nhau và không bị chảy máu. Tuy nhiên, khi bị viêm nhiễm, lợi sẽ bị sưng đỏ, mềm, dễ chảy máu khi có tác động từ bên ngoài. Viêm lợi ở trẻ em thường bao gồm các nguyên nhân sau:
Lợi viêm nhiễm do trẻ mọc răng: Thường xảy ra khi trẻ bắt đầu mọc răng. Đầu tiên, phần lợi nằm trên chiếc răng chuẩn bị mọc sẽ bị sưng đỏ, đau nhức và có thể bị chảy máu một chút. Tuy nhiên, cha mẹ đừng quá lo lắng, tình trạng này chỉ làm tạm thời, lợi sẽ bình thường trở lại khi răng của trẻ mọc lên hoàn toàn.


Lợi viêm nhiễm do chế độ chăm sóc răng miệng kém: Nếu cha mẹ không chú ý giúp trẻ làm sạch răng miệng thường xuyên. Lâu ngày, thức ăn thừa mặc kẹt lại giữa các kẽ răng sẽ tạo thành mảng bám cao răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn sống trong khoang miệng phát triển và sinh ra độc tố kích thích mô lợi, gây viêm nhiễm lợi.

Lợi viêm nhiễm do sang chấn cơ học: Các thói quen xấu của trẻ như xỉa răng bằng tăm, nhai thức ăn quá cứng, tật cắn móng tay, chải răng quá mạnh hay việc nhồi nhét thức ăn quá nhiều khi ăn cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm lợi ở trẻ.

Vậy, bé mọc răng bị chảy máu lợi phải làm sao?
Trẻ mọc răng bị chảy máu lợi phải làm sao? Khi phát hiện con bé bị chảy máu lợi, bạn hãy quan sát kĩ tình trạng răng miệng của trẻ xem có phải đang mọc răng hay không? Nếu phải, tình trạng này sẽ chấm dứt sau khi răng đã mọc lên hoàn toàn. Còn đối với trường hợp lợi bị viêm nhiễm, bạn hãy đưa trẻ đến ngay trung tâm nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và điều trị nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số cách trị viêm lợi theo đông y như sau:
Cho trẻ súc miệng với nước muối ấm pha loãng: Bạn hãy pha một chút muối biển với nước ấm, sau đó cho trẻ súc miệng bằng hỗn hợp này 3 lần/ ngày. Thành phần sát khuẩn và kháng viêm có trong muối sẽ giúp trẻ nhanh chóng loại bỏ những vi khuẩn gây bệnh, giúp hạn chế hiệu quả tình trạng chảy máu chân răng.
Lưu ý: Nếu trẻ quá nhỏ, không thể súc miệng bằng nước muối, bạn có thể dùng gạc mềm nhúng vào nước muối sinh lí NaCl 0,9% để vệ sinh răng miệng cho trẻ nhiều lần trong ngày. Hãy làm nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương nướu của trẻ.
>> http://phauthuathamhomom.com

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.