Nhổ răng sữa cho trẻ có quan trọng hay không?


Nhổ răng sữa là việc hết sức quan trọng nhưng từ lâu lại không được quan tâm đúng cách. Bài viết sau đây sẽ nói chi tiết hơn về vấn đề này. Nếu bậc phụ huynh đang có con nhỏ đang trong giai đoạn thay răng sữa thì đừng nên bỏ qua bài viết này nhé.


Ý nghĩa của việc nhổ răng sữa cho trẻ em
Răng sữa là những chiếc răng mọc lên trong những năm đầu đời của bé. Răng sữa bắt đầu mọc khi bé từ 6 tháng tuổi và dần dần tiêu rụng khi trẻ lên 10 tuổi. Bộ răng sữa có vai trò rất quan trọng trong giai đoạn đầu, răng sữa giúp bé thực hiện chức năng quan trọng là ăn nhai và phát âm. Bên cạnh đó, răng còn có chức năng làm tiền đề cho hàm răng vĩnh viễn mọc đều đặn và đúng vị trí.

Theo nguyên lý thì răng sữa chỉ có vai trò trong một giai đoạn phát triển nhất định của trẻ. Vì vậy những chiếc răng này mọc lên, sau đó sẽ dần dần lung lay và tiêu rụng, nhường chỗ cho những chiếc răng vĩnh viễn. Tuy nhiên, quá trình hình thành, phát triển và tiêu rụng của răng ở mỗi bé lại không giống nhau. Có trường hợp thay răng quá sớm, quá trễ hay tình trạng răng chưa lung lay mà đã có mầm sau trưởng thành mọc lên.


Ý nghĩa của việc nhổ răng sữa cho trẻ em là gì?

Ngoài hiện tượng răng sữa lung lay bắt buộc phải nhổ để cải thiện chức năng ăn nhai và tạo điều kiện cho răng vĩnh viễn mọc lên thì một số t trường hợp bác sĩ cũng chỉ định nhổ răng sữa như:

+ Răng sữa đau, bị viêm, nhiễm trùng đã điều trị nhiều lần mà không khỏi thì bạn nên cho bé nhổ để không ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.

+ Khi răng vĩnh viễn đã mọc trồi lên nhưng răng sữa chưa rụng thì việc tác động nhổ răng sữa cho bé là cần thiết để tránh tình trạng mọc lệch răng vĩnh viễn.

+ Răng sữa bị viêm cement cấp, viêm nhiễm ở chóp răng, viêm tủy lâu ngày sẽ nhiễm khuẩn xuống vùng răng vĩnh viễn.
Một số cách nhổ răng sữa cho trẻ em tại nhà của phụ huynh

Hiện nay, nhiều bậc phụ huynh vẫn còn quan niệm rằng nhổ răng sữa cho trẻ em không thực sự cần thiết phải đến nha khoa nên thường mọi người hay áp dụng các phương pháp thủ công như:

 Dùng tay: Sử dụng lực của tay đẩy răng về một phía cho đến lúc chiếc răng gãy ra.

 Dùng kìm: Kìm cũng là dụng cụ yêu thích dùng để nhổ răng sữa cho trẻ của nhiều bậc phụ huynh.


***BÀI VIẾT HỮU ÍCH
 Dùng dây: Nhiều bậc phụ huynh còn nhổ răng sữa cho trẻ bằng cách buộc dây (thường là chỉ) vào thân răng và dùng lực mạnh để nhổ răng ra. Thậm chí có nhiều người chia sẻ cách nhổ răng sữa cho trẻ độc đáo bằng việc dùng dây cột vào thân răng và dùng lực của xe máy, ô tô, máy bay…để nhổ răng ra.

Việc nhổ răng sữa không đúng cách sẽ gây những nguy hại cho răng của trẻ. Phụ huynh nhổ răng cho trẻ em tại nhà, vì không biết thời điểm nào là phù hợp nhất nên dễ dẫn đến những hệ quả nguy hiểm. Nhổ răng không đúng kỹ thuật sẽ làm cho bé đau, có thể bị viêm nhiễm, sưng tấy, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thay răng sau này của bé.

Với những tác hại của việc tự ý nhổ răng sữa cho trẻ em, các chuyên gia nha khoa trẻ em luôn đưa ra lời khuyên rằng nên thực hiện việc nhổ răng sữa cho bé tại các địa chỉ nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn và tránh những biến chứng.
Tại sao nên đến Nha khoa KIM để nhổ răng sữa cho trẻ em

Nha khoa KIM là trung tâm chăm sóc răng miệng hàng đầu tại Việt Nam. Nhổ răng sữa cho trẻ là dịch vụ đã được hàng ngàn phụ huynh tin tưởng, thực hiện cho con em mình trong suốt 15 năm qua. Tại đây, nhổ răng sữa cho trẻ sẽ được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình hình mọc răng của bé và chỉ chỉ định nhổ trong thời điểm thích hợp nhất. Ưu điểm khi nhổ răng sữa cho bé tại Nha khoa KIM là tính an toàn cao, không ảnh hưởng đến chiếc răng vĩnh viễn và cho bé một cảm giác dễ chịu êm ái nhất.

Nhổ răng sữa cho trẻ tại Nha khoa KIM an toàn: Tại Nha khoa KIM, bạn có thể yên tâm khi cho trẻ nhổ răng bởi chúng tôi áp dụng quy trình nhổ răng chuẩn của Bộ Y tế, an toàn trong từng công đoạn.

Toàn bộ quá trình nhổ răng cho trẻ được thực hiện tại phòng vô trùng, các dụng cụ nhổ răng được khử khuẩn tuyệt đối. Vì vậy các bậc phụ huynh có thể an tâm là sẽ gây bất kỳ nguy hại nào cho trẻ.

Nhổ răng sữa cho trẻ em tại Nha khoa KIM không đau: Đau nhức khi nhổ răng là nỗi ám ảnh của trẻ nhỏ, tuy nhiên tại Nha khoa KIM bạn hoàn toàn có thể an tâm về điều đó bởi Nha khoa KIM áp dụng công nghệ siêu âm Piezotome tiên tiến, giúp quá trình nhổ răng diễn ra nhanh chóng, ít xâm lấn và không đau.

Hơn nữa, đối với những trường hợp nhổ răng sữa khó sẽ được các bác sĩ gây tê, nên bé cũng không hề cảm thấy đau trong suốt quá trình thực hiện. Sau nhổ răng, bé sẽ được kê đơn thuốc giảm đau, kháng viêm với liều lượng phù hợp với lứa tuổi của bé.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bậc phụ huynh sẽ có kinh nghiệm hữu ích để giúp bé có thể sở hữu hàm răng đều đẹp sau này.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.