Điểm khác nhau giữa cấy răng implant và làm răng sứ

Trồng răng implant và trồng răng sứ đều có khả năng phục hồi thẩm mỹ và cải thiện khả năng ăn nhai. Tuy nhiên trồng răng implant có nhiều ưu điểm vượt trội hơn trong các trường hợp mất răng đơn lẻ, mất nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm. Để biết được sự hoàn hảo của phương pháp trồng răng implant thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những điểm khác biệt giữa trồng răng implant và trồng răng sứ.
Ứng dụng trong điều trị
Trồng răng sứ có thể ứng dụng trong tất cả các trường hợp thẩm mỹ răng (răng hô, răng thưa, răng thiểu sản…) hoặc các trường hợp mẻ răng và mất răng.
Trồng răng implant là một phương pháp điều trị chuyên biệt cho các trường hợp mất răng đơn lẻ, mất nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm.
Trường hợp mất một răng riêng lẻ
Phương pháp trồng răng sứ
Xem thêm : http://cayrangimplant.com/nha-khoa-tot-nhat-tren-duong-an-duong-vuong/

Điểm khác biệt giữa trồng răng implant và làm răng sứ
Phương pháp trồng răng sứ
Thực hiện: Tiến hành làm cầu răng bằng cách mài nhỏ hai răng bên cạnh răng bị mất. Sau đó gắn mão răng sứ lên phần cầu răng đã chuẩn bị. Kỹ thuật này đòi hỏi phải mài răng khỏe mạnh và đặt các mão răng để hỗ trợ cầu răng.
Ưu điếm: Rẻ hơn phương pháp trồng răng implant.
Nhược điểm: Thông thường có độ bền khoảng 8-10 năm, về sau đòi hỏi phải điều trị lại. Răng thật dễ bị sâu và nhanh rụng hơn.
Thực hiện: Một Implant và mão sứ được sử dụng để lấp đầy khoảng trống do mất răng.
Ưu điểm: Thay thế hoàn toàn cấu trúc sinh học của răng (gồm chân răng và thân răng), không cần hy sinh các răng bên cạnh, hạn chế quá trình tiêu xương răng.
Nhược điểm: chi phí trồng răng implant  ban đầu cao hơn so với phương pháp trồng răng sứ. Tuy nhiên, vì trồng răng implant là giải pháp lâu dài có thể tồn tại vĩnh viễn nên chi phí qua thời gian sẽ có thể so sánh được do đòi hỏi sự cần thiết của việc điều trị lại trong phương pháp trồng răng sứ.
Trường hợp mất nhiều răng
Xem thêm : http://cayrangimplant.com/nha-khoa-kim-dia-chi-nha-khoa-uy-tin-tai-quan-1/

Phương pháp trồng răng sứ
Điểm khác biệt giữa trồng răng implant và làm răng sứ
Trường hợp mất nhiều răng
Thực hiện: Hàm nhựa dẻo được bó chặt dùng các móc hoặc dụng cụ neo giữ khác.
Ưu điểm: Rẻ hơn phương pháp trồng răng implant.
Nhược điểm: thông thường không mang lại kết quả khả quan. Các móc có thể gây hại đến các răng khỏe mạnh. Bệnh nhân sẽ phải đeo hàm tháo lắp, rất bất tiện khi ăn uống và giao tiếp.
Thực hiện: Một cầu răng được gắn cố định bằng  implant nha khoa đảm bảo độ bền chắc tối ưu, tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.
Ưu điểm: Thực hiện tất cả các chức năng giống như răng thật của bạn, tồn tại vĩnh viễn, an toàn hơn so với hàm răng giả. Trồng răng implant giúp đảm bảo tính thẩm mỹ và ổn định cao, hạn chế tối đa tác động lên các răng còn lại.
Nhược điểm: Chi phí ban đầu cao hơn so với phương pháp trồng răng sứ. Tuy nhiên, vì trồng răng implant có thể tồn tại vĩnh viễn, nên xét về lâu dài thì lại rẻ hơn gấp nhiều lần so với trồng răng sứ.
Hy vọng sau bài viết trên có thể cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết.
Nguồn : http://cayrangimplant.com/nha-khoa-nao-tot-tai-quan-10/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.