Cách nhận biết răng sữa của trẻ có dấu hiệu mọc lệch


Ở trẻ, việc tai hai nhất là để răng sữa mất sớm mọc lệch, sẽ phát triển và ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng của trẻ. Vậy làm cách nào để nhận biết và khắc phục này tình trạng ở trẻ thật sớm?


1. Lịch thay răng sữa của trẻ bạn cần nắm rõ
Trong lứa tuổi từ 6 – 12 tuổi là thời gian các bé thay răng vĩnh viễn, vì thế trong khoảng thời gian này, cha mẹ nên theo dõi tránh hiện tượng răng cửa của bé mọc lệch.
>>> Địa chỉ nha khoa uy tín ở bình thạnh


2. Dấu hiệu nhận biết răng cửa của bé mọc lệch hay không
Để giúp bé cười tự tin và không phải gắn bó với hàm răng mọc lệch suốt đời, bạn nên chú ý từng chút một đến quá trình rụng răng và thay răng của trẻ kèm với việc đăng ký theo dõi lịch mọc răng của bé tại phòng khám nha khoa.

Nếu có một số dấu hiệu sau đây thì chắc chắn răng cửa của bé mọc lệch và cần đến sự can thiệp:
>>> niềng răng ở đâu tốt tại Việt Nam
+ Răng vĩnh viễn mọc bị chìa, lệch hoặc mọc kẹt.

+ Răng vĩnh viễn mọc chen chúc hoặc quá thưa.

+ Răng vĩnh viễn mọc quá lớn hoặc quá nhỏ so với khuôn mặt.

+ Hàm trên và hàm dưới không khớp nhau khiến trẻ khó khăn khi ăn nhai.

+ Bé bị đau nướu, nướu bị sưng do có mầm răng mọc ngầm.

+ Bé thường xuyên có thói quen xấu như bú bình, đẩy lưỡi, chống cằm, mút tay…

3. Răng cửa của bé mọc lệch làm cách nào khắc phục nhanh nhất?
Ngay khi phát hiện răng cửa của bé mọc lệch, cách tốt nhất là bạn nên đưa bé đến nha khoa để bác sĩ thăm khám và tìm ra hướng khắc phục.

+ Đối với những trường hợp răng mọc lệch nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định đeo khí cụ nha khoa định hình để chỉnh hình răng mọc lệch.

+ Đối với những trường hợp răng lệch nhiều, bé có thể được hỗ trợ chỉnh nha bằng khí cụ niềng răng tháo lắp hoặc về sau này khi răng sữa thay hoàn toàn bằng răng vĩnh viễn, bác sĩ sẽ chỉ định niềng răng cố định bằng mắc cài hoặc niềng răng tháo lắp bằng khay niềng răng chất lượng cao.

Dấu hiệu răng cửa của bé mọc lệch và cách khắc phục sớm nhất 2

Nếu răng vĩnh viễn của bé mọc lệch, bác sĩ có thể chỉ định niềng răng tháo lắp

+ Răng cửa của bé mọc lệch ngoài ra bạn có thể khắc phục tại nhà bằng cách căn dặn bé dùng lưỡi hoặc tay đẩy một lực nhẹ liên tục và thường xuyên. Tuy nhiên, cách này không mấy hiệu quả khi những chiếc răng mọc lệch quá nhiều.

+ Đăng ký theo dõi lịch thay răng sữa mà mọc răng sữa cho bé trước 7 tuổi tại phòng khám nha khoa để kịp thời phát hiện và khắc phục răng mọc lệch sớm.

4. Niềng răng cửa của bé mọc lệch nhanh và triệt để nhất tại
Nếu con bạn đang gặp phải tình trạng răng mọc lệch, hãy liên hệ với Nha khoa theo hotline ngay hôm nay để đặt lịch hẹn khám trực tiếp và tư vấn miễn phí bởi các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm của

Tại trung tâm hiện đang áp dụng 2 công nghệ niềng răng hiện đại là niềng răng mắc cài 3M UGSL và niềng răng không mắc cài eCligner giúp việc chỉnh nha đạt hiệu quả cao, không tổn hại xương hàm và làm răng yếu đi sau khi điều trị.

Bài viết dưới đây hi vọng đã đem đến cho bạn một số thông tin kiến thức cần thiết. Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với Nha khoa chúng tôi.

Nguồn: http://benhvienniengrang.com/nha-khoa-kim-dia-chi-nha-khoa-tot-nhat-tai-dong-nai/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.