Biểu hiện của mọc răng khôn bạn nên biết


Khi cảm thấy đau nhức răng, đa phần đều nghĩ rằng mình đang bị viêm nướu hay do sâu răng gây nên mà không hề biết đây rất có thể là biểu hiện của mọc răng khôn. Khiến không ít bệnh nhân cam chịu mà không tìm cách khắc phục, để lâu sẽ vô cùng nguy hiểm.



*Biểu hiện của mọc răng khôn
Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 là chiếc răng sẽ xuất hiện cuối cùng trên cung hàm của chúng ta, nó thường mọc ở độ tuổi từ 17-25 tuổi, khi cấu trúc hàm răng đã có sự phát triển ổn định. Chính vì nó là chiếc răng mọc cuối cùng nên khi mọc sẽ rất dễ bị ảnh hưởng đến răng lân cận. Dưới đây là những biểu hiện của mọc răng khôn mà bạn nên lưu ý, phát hiện sự xuất hiện của nó và có cách xử lý kịp thời.

Răng đau nhức

Những cơn đau âm ỉ, dữ dội kéo dài từ bên trong răng là những biểu hiện của mọc răng khôn dễ nhận biết nhất. Vì thời gian để mọc răng khôn thường kéo dài, có thể là vài năm nên những cơn đau như vậy sẽ thường xuyên ghé thăm bạn.

Sưng lợi

Triệu chứng dấu hiệu phổ biến thứ khi răng khôn mọc đó là lợi bị sưng đỏ. Khi răng khôn mọc lệch và bị kẹt, thì phần nướu xung quang sẽ bị co giãn và sưng phồng lên. Phần lợi này sẽ trở lại bình thường khi răng đã mọc ổn định.

Đơ hàm, sốt li bì
Là triệu chứng nặng của mọc răng khôn. Khi những cơn đau răng khiến bạn bị sốt, sưng má, đơ hàm không hả to miệng được, việc ăn uống trở nên khó khăn thì đó chắc chắc là bạn đang mọc răng khôn. Những cơn sốt này thường nhẹ và không kéo dài.

Biểu hiện của mọc răng khôn

Biểu hiện của mọc răng khôn thường gặp là đau nhức, sưng lợi, sốt li bì…khiến người bệnh rất mệt mỏi.

Các dấu hiệu và triệu chứng của mọc răng khôn thường diễn ra cùng lúc. Dựa vào những biểu hiện của mọc răng khôn bạn có thể tìm cách xử lý tùy vào từng trường hợp.
***Bài viết hữu ích


*Cách cử lý khi mọc răng khôn

Khi bạn có những biểu hiện của mọc răng khôn, thường là đau nhức, bạn có thể xử lý đơn giản bằng các cách đơn giản sau, có thể thực hiện ngay tại nhà:
Chườm lạnh chỗ bị đau: Bạn lấy túi chườm lành và áp vào vùng răng bị đau để giảm cơn đau. Cách này thường rất hiệu quả.
Súc miệng với nước muối ấm: Bạn hòa muối vào 1 ly nước ấm, sau đó súc miệng bằng hỗn hợp này trong vòn 1-2 phút. Muối có tính diệt khuẩn và làm dịu các mô nên sẽ giúp bạn giảm đau răng hiệu quả.
Nhỏ dầu đinh hương: Một vài giọt dầu đinh hương thấm vào miếng gạc và đặt lên răng khôn không chỉ giúp khử trùng mà còn giúp làm dịu cơn đau.
Tỏi: Bạn có thể nhai vài tép tỏi hoặc nghiền tỏi lấy nước, sau đó trộn với muối đắp lên răng đau sẽ giúp giảm cơn đau hiệu quả.

Tuy nhiên, như đã nói trên, nếu biểu hiện của mọc răng khôn đã đến mức đau nhức kéo dài và răng mọc lệch lạc, ảnh hưởng đến các răng khác bạn không nên chịu đựng mà hãy đến ngay các Nha Khoa nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám. Nếu tình trạng chiếc răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây sưng đau kéo dài thì Bs sẽ chỉ định nhổ để bảo vệ sức khỏe cho hàm răng, tránh những hệ lụy phiền toái về sau.

Tại Nha Khoa KIM, nhổ răng khôn số 8 diễn ra rất nhanh chóng. Chỉ sau 15-20 phút là bạn đã có thể tạm biệt vĩnh viễn cơn đau răng đáng ghét. Trước khi phẫu thuật bác sĩ sẽ tiến hành chụp phim X quang bằng máy ConeBeam CT 3D để xác định vị trí và mức độ lệch của răng khôn, các dây thần kinh tại vị trí đó. Ca tiểu phẫu nhổ răng chính vì thế đảm bảo chính xác và an toàn tối ưu cho khách hàng.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng có thể giúp bạn nhận biết để sớm tìm ra giải pháp khắc phục chiếc răng khôn của mình. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.