Tại sao phải nhổ răng sữa cho trẻ

Chào bác sĩ! Bác sỹ tư vấn giúp em là có nên hàn răng cho bé 3 tuổi không vậy ạ? Cháu mới tròn 3 tuổi, là bé gái, hơi nhát và chưa đi nha sỹ bao giờ nên em hơi lo lắng. Nhưng răng của cháu sâu nặng rồi, khiến cháu quấy khóc nhiều hơn. Cho nên, em muốn cho cháu đi hàn răng không biết có nên không. Mong bác sỹ cho mẹ con em lời khuyên với ạ! (Đỗ Quỳnh Mai – Nghệ An).

TRẢ LỜI:
Thân chào bạn!

Rất cảm ơn bạn Quỳnh Mai đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Có nên hàn răng cho bé 3 tuổi hay không?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

hàn răng cho bé


Chăm sóc và điều trị răng miệng là chỉ định được khuyến khích với tất cả mọi đối tượng và lứa tuổi. Trong đó, có hàn răng là kỹ thuật phổ biến và được áp dụng trong khá nhiều trường hợp. Tuy nhiên, do trẻ em là đối tượng nhạy cảm, sức khỏe còn yếu nên phân vân trong việc hàn trám cũng là dễ hiểu và cần thiết.

1. Có nên hàn răng cho bé 3 tuổi không?

Bé 3 tuổi là đang trong thời kỳ răng sữa, nếu lộ trình mọc răng của con bạn đúng chuẩn thì đã có đủ số răng sữa. Từ giờ cho đến khi răng sữa được thay cũng phải mất khoảng ít nhất là 3 – 4 năm, những chiếc răng vĩnh viễn đầu tiên mới thay thế cho răng sữa. Có nghĩa là con bạn sẽ cần đến những chiếc răng sữa trong ít nhất là từng ấy thời gian. Cho nên, trong thời điểm hiện tại, bảo tồn cho những chiếc răng sữa cho bé là cần thiết.

Hàn răng cho bé

Không những thế, nếu không điều trị chiếc răng sữa bị sâu, răng sẽ rụng sớm khi chưa đến lịch thay răng. Điều này sẽ gây xáo trộn và bất thường trong sự mọc răng vĩnh viễn về sau, dẫn đến sai lệch cả hàm răng cho bé do mầm răng vĩnh viễn không được răng sữa định hướng. Đó là chưa kể đến việc, mất răng sữa sớm còn có thể ảnh hưởng đến sự phát âm của bé, gây ngọng và chậm nói, nói không chuẩn.

Bởi vậy, có nên hàn răng cho bé 3 tuổi nếu răng bé bị sâu thì nên điều trị và hàn trám lại để bảo tồn và giúp bé ăn uống tốt hơn. Khi chiếc răng sâu nặng, bé không chỉ ăn nhai khó khăn hơn mà còn bị đau nhức rất khó chịu. Những triệu chứng quấy khóc mà bạn mô tả cũng cho thấy bé đang cảm thấy khó chịu thế nào. Cho nên, điều trị và hàn trám là cần thiết cho bé lúc này.

Về độ tuổi hàn răng thì bạn có thể yên tâm, vì theo lời khuyên của các bác sỹ nha khoa, trẻ từ lúc bắt đầu mọc răng đã có thể cho đi nha sỹ được. Những thao tác chăm sóc răng miệng vào thời kỳ này rất quan trọng và cũng khá nhẹ nhàng, không khiến cho bé đau và lo sợ.

Tại sao phải nhổ răng sữa cho trê

Riêng hàn trám răng, khi thực hiện, bác sỹ sẽ rất nhẹ nhàng và có biện pháp tâm lý phù hợp sao cho bé thấy thoải mái nhất. Nếu răng bé bị sâu, bác sỹ sẽ cho hỗ trợ làm tê dịu cảm giác, nên bé hoàn toàn không thấy đau đớn. Cho nên, Quỳnh Mai yên tâm về vấn đề có nên hàn răng cho bé 3 tuổi không nhé! Nếu bạn nhận thấy bé đã bị sâu nặng thì không nên chần chừ, nên cho bé điều trị sớm để bảo tồn phần mô răng sữa chưa bị sâu và để tránh ảnh hưởng đến các răng khác còn khỏe mạnh.

2. Có nên hàn răng cho bé 3 tuổi – Bé sẽ được hàn răng như thế nào?

Khi điều trị tại Nha khoa Kim, bác sỹ giỏi và chuyên nha khoa nhi sẽ trực tiếp điều trị cho bé. Trước hết chiếc răng sâu sẽ được xử lý, lấy hết đi phần mô răng bị sâu. Sau đó, răng được sửa soạn và hàn trám lại.

Trường hợp mô răng sâu ít thì chỉ cần hàn răng sau nạo mô răng sâu. Nhưng nếu mô răng sâu nhiều thì có thể phải áp dụng cách bọc răng cho bé để đảm bảo bé ăn nhai tốt nhất và thấy thoải mái sau khi điều trị.

Nếu cho bé đi hàn răng chữa răng sâu sớm, có thể mất thời gian chút ít và bé hơi khó chịu nhưng sẽ qua nhanh. Để được tư vấn thêm về việc có nên hàn răng cho bé 3 tuổi, bạn vui lòng liên hệ tới Nha Khoa theo số Hotline 19006899, các chuyên viên cao cấp sẽ hướng dẫn bạn tỉ mỉ cách đặt lịch thăm khám và điều trị tốt nhất nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ, chúc bạn điều trị thành công.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.