Mài răng có ảnh hưởng sức khỏe không?


Câu hỏi: Chào bác sỹ, cho em hỏi mài răng có ảnh hưởng gì không ạ? Em có chiếc răng cửa khá dài và nhọn nên muốn mài cho ngắn bớt để thẩm mỹ hơn, nhưng em nghe nói mài răng sẽ làm răng ê buốt và bị yếu đi, không biết sự thật có phải vậy không. Mong bác sĩ sớm giải đáp ạ! (Thục Trang-Hải Phòng)

mài răng có ảnh hưởng gì không?
mài răng có ảnh hưởng gì không?


Trả lời:

Chào bạn Thục Trang!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “mài răng có ảnh hưởng gì không” của bạn, Nha khoa Kim xin được giải đáp cụ thể như sau:


Mài răng có ảnh hưởng gì không?

Mài răng thẩm mỹ trong nha khoa được xếp vào nhóm những thao tác làm tổn hai đến mô răng vì làm mất đi một phần mô răng, có thể tỷ lệ nhiều hay ít khác nhau nhưng đều khiến cho men răng cứng chắc bảo vệ răng bị thiếu hụt. Mài răng có sao không, có ảnh hưởng đến ăn nhai không còn tùy thuộc vào tình huống cụ thể.

Nếu là mài răng nanh để chỉnh độ dài cho ngắn bớt thì bắt buộc phải mài phần rìa răng. Trong khi rìa răng là phần tiếp xúc trước tiên với thức ăn. Khi rìa răng bị mất bớt men, các loại axit có trong thực phẩm sẽ tấn công vào răng qua vị trí mất men một cách nhanh chóng và làm hỏng răng. Sự tác động này có thể làm răng trở nên nhạy cảm hơn, dễ bị ê buốt, khiến ăn nhai trở nên khó khăn hơn. Tình trạng sẽ càng nghiêm trọng hơn khi mức độ mài răng lớn. Như vậy, mới mài chỉnh độ dài ngắn bớt nếu chỉ mài ở tỷ lệ nhỏ thì tạm thời không sao, nhưng về lâu dài vẫn cần được bảo vệ.

>>Tìm hiểu thêm: Cách làm răng bớt thưa

Trường hợp mài răng cửa vì lý do răng xấu muốn chỉnh sửa thẩm mỹ lại bằng cách bọc răng sứ thì đảm bảo hơn. Bởi tuy mài cùi răng để bọc răng sứ phải thực hiện ở tỷ lệ lớn nhưng sau đó lại được chụp răng sứ cứng chắc bảo vệ nên tránh được các tác động của thực phẩm, axit các loại. Răng sứ sẽ thay thế cho răng thật thực hiện chức năng ăn nhai đảm bảo.

Nếu làm bọc răng sứ bằng công nghệ CT 5 chiều thì răng thật sẽ được bảo vệ tốt hơn nữa. Vì công nghệ này có rất nhiều ưu điểm giúp phục hình tốt không kém răng thật lại có thể bảo bọc cho răng thật rất tốt. Các ưu điểm cụ thể như sau:

– Tái tạo hình thể răng chính xác tới từng gờ rãnh, độ lớn, kích cỡ và tỷ lệ hài hòa với các răng kế cận nhờ sự kết hợp đồng thời của thiết bị camera lấy dấu hàm chính xác, máy mài cùi tùy chỉnh tốc độ, phần mềm kỹ thuật số thiết kế răng 5D sinh động và máy mài răng sứ chính xác đến từng gờ rãnh.*

– Răng bền chắc, ăn nhai như răng thật, màu sắc đẹp trùng khớp với màu răng trên khuôn hàm, không bị đục, đen viền lợi.

– Quá trình phục hình răng thoải mái và dễ chịu, ít xâm lấn gây đau nhức

– Thời gian phục hình được rút ngắn chỉ trong 2 lần hẹn là có thể hoàn tất.

Với những ưu điểm này, bạn có thể yên tâm là sau khi răng mài cùi sẽ được bảo bọc tốt và không ảnh hưởng đến ăn nhai. Công nghệ này được các bác sỹ Hiệp hội nha khoa thẩm mỹ châu Âu nghiên cứu, phát triển và chuyển giao độc quyền tại Nha khoa Kim để áp dụng hỗ trợ điều trị cho khách hàng và bệnh nhân nên độ tin cậy là rất cao. Những kết quả thực tế của nhiều ca phục hình răng sứ tại Kim cũng đã chứng minh được điều này. 

Bạn Thục Trang thân mến, khi đến với nha khoa KIM bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề mài răng có ảnh hưởng gì không nữa, với công nghệ tiên tiến cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn đạt kết quả mài răng tốt nhất.

>>Bài viết hữu ích: Làm thế nào để chữa răng vẩu

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.