Tuổi thọ của răng sứ như thế nào?

Trồng răng thẩm mỹ là giải pháp tối ưu khắc phục tình trạng mất răng. Tùy theo từng đối tượng và tình trạng răng sẽ áp dụng những phương pháp trồng răng khác nhau. Hiện nay, trồng răng bằng hàm răng giả tháo lắp, làm cầu răng sứ hay trồng răng implant được xem là 3 phương pháp phổ biến và mang lại hiệu quả cao nhất.

Trong số các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ thì trồng răng là dịch vụ được rất nhiều người quan tâm tìm đến. Bởi tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả mà phương pháp này mang lại. Vậy điều kiện để có thể trồng răng là gì? Hay nói cách khác, trường hợp nào cần trồng răng?

+ Mất một răng ở bất kỳ vị trí nào trên cung hàm

+ Mất nhiều răng liên tiếp nhau

+ Mất răng nguyên hàm

Tùy vào từng trường hợp mất răng cụ thể, dựa trên số liệu phân tích và chuẩn đoán, bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân nên thực hiện trồng răng thẩm mỹ bằng phương pháp nào là tối ưu nhất.

Thông thường, khi vừa nhổ răng bác sĩ thường đưa ra lời khuyên nên trồng lại răng trong khoảng thời gian từ 3 – 6 tháng. Đó là khoảng thời gian vừa đủ để tiến hành phục hình răng. Tuy nhiên, đa số lại để mất răng lâu hơn thời gian quy định.

Mất răng lâu ngày không trồng răng dễ dẫn đến tình trạng khuôn mặt bị móm và trở nên già nua
Một số trường hợp mất răng lâu ngày không trồng lại, chắc hẳn sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe. Cụ thể như:

+ Tính thẩm mỹ thuyên giảm: Mất răng ở một số vị trí như răng cửa hay răng số 2, số 3…đều khiến bệnh nhân cảm thấy thiếu tự tin hơn trong vấn đề giao tiếp. Nếu để lâu ngày không trồng răng dễ dẫn đến tình trạng móm, làm khuôn mặt trở nên già nua đi rất nhiều.

+ Tình trạng mất răng, dù chỉ là 1 chiếc, nếu để tình trạng này kéo dài và không có biện pháp bảo vệ răng thật còn lại thì sẽ rất dễ xảy ra tình trạng răng bị xô lệch, bị trồi lên tụt xuống dễ gây ra các bệnh lý nha khoa như sâu răng, viêm nướu, viêm lợi. Tình trạng mất răng lâu ngày dẫn đến tiêu xương và khó phục hình bằng các phương pháp khác.

+ Khi răng bị mất đi, việc ăn nhai cũng trở nên khó khăn hơn, lực nhai bị giảm bớt khiến bệnh nhân không thể nghiền mát được thức ăn, điều này gây ảnh hưởng đến dạ dày, hệ tiêu hóa.

+ Đặc biệt, mất răng còn ảnh hưởng đến giọng nói và cách phát âm. Việc phát âm không chính xác, dễ bị líu lưỡi hoặc có thể nói ngọng là những hậu quả khó lòng tránh khỏi do mất răng gây ra.

Vì thế, nên tuân thủ đúng lời khuyên từ các bác sĩ đưa ra để tránh được những hậu quả không mong muốn này. Nên trồng răng càng sớm càng tốt, không nên để mất răng quá lâu.


Với sự phát triển của nha khoa hiện nay, mất răng đã không còn là mối lo ngại. Bởi với 3 phương pháp trồng răng gồm làm hàm giả tháo lắp, làm cầu răng sứ, trồng răng implant, bạn đã có ngay hàm răng đều, chắc khỏe, đảm bảo tính thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai.

1 Trồng răng giả tháo lắp

Trồng răng giả tháo lắp thường được áp dụng cho các đối tượng lớn tuổi bị mất nhiều răng hoặc toàn bộ răng, xương hàm đã bị tiêu biến nhiều, sức nhai không tốt. Về kỹ thuật bác sĩ sẽ gắn vào một hàm giả bằng ngựa hoặc bằng khung kim loại, trên khung đó có các chiếc răng giả. Các chiếc răng giả này thực hiện chức năng ăn nhai như răng thật.

Trồng răng thẩm mỹ giải pháp phục hình mất răng hiện đại


Làm răng giả tháo lắp là phương pháp trồng răng của những người lớn tuổi. Phương pháp này có chi phí rẻ nhất trong các phương pháp phục hình.

Trồng răng thẩm mỹ

Trồng răng tháo lắp có chi phí thấp nhất trong các phương pháp trồng răng, đối tượng sử dụng rộng rãi, dễ dàng tháo ra lắp vào và sửa chữa. Tuy nhiên nó chỉ có thể sử dụng được vài năm vì dễ bị đổi màu và bị lỏng lẽo.

2 Làm cầu răng sứ 

Làm cầu răng sứ được áp dụng trong trường hợp mất một hoặc nhiều răng mà các răng kế bên vẫn còn tốt, chắc khỏe, để có thể làm trụ gắn cầu răng. Thực hiện phương pháp này cần mài 2 cùi răng bên cạnh răng mất để làm trụ đỡ.

Trồng răng loại nào tốt nhất

Cầu răng được áp dụng trong trường hợp mất 1 hay nhiều răng mà các răng kế bên vẫn còn tốt.
Ở phương pháp này, do phải trải qua quá trình mài cùi răng, mà ít nhất phải mài trên 2 cái nên ít nhiều gây nên đau nhức, ê buốt. Cộng thêm việc các răng kế bên không đủ chắc khỏe thì khó có thể mang lại kết quả cao sau phục hình.

3 Trồng răng implant 

Cấy ghép răng implant (hay trồng răng implant) và làm cầu răng sứ thực ra đều là trồng răng sứ cố định. Tuy nhiên, cấy ghép răng implant được coi là phương pháp phục hình răng tối ưu nhất giúp khôi phục cả chân và thân răng.

Trồng răng thẩm mỹ giải pháp phục hình mất răng hiện đại 1


Trồng răng implant được đánh giá là phương pháp phục hình răng đã mất tiên tiến nhất hiện nay bởi nhiều ưu điểm như ngăn chặn quá trình tiêu xương hàm, bảo tồn răng thật, không cần mài răng, cho răng phục hình tính thẩm mỹ cao. Về kỹ thuật: Cấy ghép implant được thực hiện bằng cách cấy 1 trụ implant vào vị trí chân răng đã mất. Sau đó phục hình răng phía trên thông qua 1 khớp nối.

Cấy răng implant là giải pháp phục hình răng tối ưu nhất cho trường hợp mất một hoặc nhiều răng.
Tuy chi phí cấy ghép implant cao nhưng phương pháp này được rất nhiều khách hàng lựa chọn để phục hình răng do tính an toàn, thẩm mỹ và thời gian duy trì lâu dài.

Tùy vào nhu cầu, điều kiện bản thân, tình trạng răng cũng như dựa trên sự tư vấn của bác sĩ nha khoa, bạn sẽ lựa chọn 1 trong 3 phương pháp trồng răng này sao cho phù hợp nhất.

Tại sao nên đến trồng răng thẩm mỹ tại Nha Khoa KIM?

Dù thực hiện trồng răng thẩm mỹ bằng phương pháp nào thì điều quan trọng là phải chọn được địa chỉ nha khoa uy tín, an toàn, đảm bảo chất lượng thì mới có thể đạt kết quả phục hình tối ưu được. Nha Khoa KIM tự hào là một trong số ít địa chỉ nha khoa hàng đầu tại Việt Nam, đã và đang là địa chỉ chăm sóc răng miệng đáng tin cậy của khách hàng.

Đến với Nha Khoa KIM, không chỉ sở hữu đội ngũ bác sĩ nha khoa dày dặn kinh nghiệm, trang máy móc thiết bị hiện đại, mà tại đây, với quy trình chuẩn được kiểm chứng bởi Bộ Y tế, bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn hài lòng và tin tưởng. Trồng răng tại Nha Khoa KIM được thực hiện với quy trình như sau:

 Bước 1: Kiểm tra tình hình sức khỏe răng miệng của bệnh nhân

 Bước 2: Chụp X- quang kiểm tra cấu trúc xương. Dựa vào đó, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp trồng răng thích hợp

 Bước 3: Tiến hành trồng răng trong phòng khám vô trùng hiện đại

 Bước 4: Kiểm tra và đánh giá tình trạng răng sau khi trồng.

 Bước 5: Chăm sóc hậu phẫu và tái khám định kỳ

Trồng răng thẩm mỹ giải pháp phục hình mất răng hiện đại 2


Trồng răng tại Nha Khoa KIM được áp dụng công nghệ 3D tiên tiến nhất hiện nay mang lại kết quả phục hình cao.

Với không gian rộng rãi, khang trang, đẳng cấp, nội thất tiện nghi sang trọng, được thiết kế theo từng chuyên khoa riêng biệt và có phòng phẫu thuật đạt chuẩn vô trùng, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi đến đây trồng răng. Nha Khoa KIM hơn 15 năm kinh nghiệm, luôn mang đến chất lượng, cùng hiệu quả cao nhất cho mọi khách hàng.

Vậy chi phí trồng răng thẩm mỹ là bao nhiêu tại Nha Khoa KIM? Trước chất lượng, phương pháp thực hiện thì vấn đề chi phí luôn là mối quan tâm hàng đầu. Hiểu rõ điều này, khi thực hiện trồng răng tại Nha Khoa KIM, bạn không những không phải lo lắng về chất lượng mà mức chi phí luôn phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng, đây chính là ưu điểm giúp Nha Khoa KIM trở thành người bạn đồng hành trong suốt nhiều năm qua.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.