Tình trạng mat nhieu rang nên làm sao?

Tình trạng mat nhieu rang do tai nạn hay vì tác động bên ngoài khiến nhiều người đau đầu vì không biết nên xử lý như thế nào. Hiện nay có rất nhiều phương pháp để phục hình răng đã mất như làm cầu răng sứ, trồng răng implant,... tùy thuộc vào mỗi trường hợp mà nha sĩ sẽ có lời khuyên bệnh nhân nên thực hiện biện pháp nào cho phù hợp.

Bị mất nhiều răng có cần cấy ghép nhiều trụ implant?
Khác với suy nghĩ của bạn, số lượng trụ implant cần cấy ghép không nhất thiết phải ngang bằng với số lượng răng bị mất. Số lượng răng implant cấy ghép sẽ tùy thuộc vào: độ rộng của khoảng mất răng, hiện trạng của xương hàm, tình trạng răng đối kháng và loại răng phục hình là tháo lắp hay cố định. Nếu xương hàm có đủ điều kiện thì bạn có thể kết hợp hai phương pháp cấy ghép implant và cầu răng sứ để hạn chế đến mức tối đa số lượng trụ implant phải cấy ghép.
Bị mất nhiều răng có cần cấy ghép nhiều trụ implant?
Số răng implant cần cấy ghép không nhất thiết phải bằng số răng bị mất
Các kỹ thuật cấy ghép implant khi bị mất nhiều răng
– Cấy ghép implant cho nhiều răng cùng lúc: Kỹ thuật được thực hiện cho trường hợp mất hàng loạt răng nằm liền kề nhau. Nhờ các răng nằm liền kề nhau nên bác sĩ có thể sử dụng kỹ thuật lắp cầu răng trên các trụ implant được cấy ghép nên số implant được sử dụng sẽ ít hơn so với kỹ thuật cấy ghép cho từng răng riêng biệt.
Làm hàm giả trên implant
– Cấy ghép implant nguyên hàm: Nếu điều kiện xương bình thường, bác sĩ có thể chỉ định cho bệnh nhân cấy 8 trụ Implant cho 1 hàm trong. Số trụ có thể tăng lên thành 10 trụ hoặc giảm xuống còn 6 trụ tùy theo điều kiện kinh tế của bệnh nhân.
– Làm hàm giả trên implant: Bác sĩ sẽ cấy khoảng 4 trụ implant lên 1 hàm sau đó lắp răng giả cố định lên trên implant. So với các loại hàm giả nguyên hàm thì hàm giả trên implant được đánh giá là có hiệu quả chức năng và tính thẩm mỹ cao nhất. Độ bền của hàm giả trên implant cũng cao hơn các loại hàm giả khác. Các biến chứng cho nướu, răng ở hàm giả trên implant cũng thấp hơn.
Bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để cấy ghép implant khi bị mất nhiều răng
Với các kỹ thuật này, bệnh nhân bị mất nhiều răng sẽ không cần quá lo lắng về chi phí do số lượng trụ implant sẽ được các bác sĩ giảm đến mức tối đa có thể. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý là nên đến các trung tâm nha khoa uy tín có bác sĩ giỏi về cấy ghép implant thì mới đảm bảo cấy ghép thành công cho những trường hợp mất nhiều răng như thế này.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.