Phẫu thuật hàm hô can thiệp xương hàm

Phẫu thuật hàm hô là cách can thiệp vào xương hàm bằng phương pháp phẫu thuật nhằm cắt chỉnh xương hàm trên lùi ra sau sao cho cân đối với khớp cắn hàm dưới. Đường mổ được thực hiện bên trong khoang miệng nên bạn sẽ không lo lắng bị để lại sẹo sau khi điều trị. Khớp cắn cũng sẽ được định vị lại bằng mini vis, hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng.


Phẫu thuật hàm hô là gì?
Với những tình trạng hàm hô do cấu trúc xương hàm gây ra thì phương pháp phẫu thuật hàm hô sẽ giúp bạn nhanh chóng có được khuôn hàm cân đối, hài hòa bằng phương pháp phẫu thuật nội soi, không để lại sẹo, hiệu quả chỉ trong 1 lần điều trị duy nhất.



 Phẫu thuật hàm hô áp dụng cho những trường hợp nào?
Hàm hô có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện được phương pháp phẫu thuật hàm hô. Một số trường hợp thường được bác sĩ chỉ định phẫu thuật phổ biến như sau:
Tình trạng răng mọc đều đặn, nhưng lại bị hô do cấu trúc xương hàm gây ra.
Tình trạng hàm hô do cả răng và cấu trúc xương hàm.

Tùy vào nguyên nhân gây hô là gì mà bạn sẽ được bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp. Bởi với phương pháp hô do nguyên xương hàm gây ra thì chỉ cần thực hiện phẫu thuật, nhưng hô do cả xương hàm và răng gây ra thì cần phải tiến hành kết hợp 2 biện pháp niềng răng và phẫu thuật mới có thể mang lại hiệu quả nhất định.

 Quy trình thực hiện phẫu thuật hàm hô như thế nào?
- Bước 1: Thăm khám và tư vấn
Bác sĩ sẽ thực hiện kiểm tra các khớp cắn, kiểm tra hàm mặt cơ bản để xem xét, đánh giá mức độ hô. Từ đó xác định nguyên nhân và đề ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

- Bước 2: Xét nghiệm
Làm một số xét nghiệm cơ bản để kiểm tra điều kiện sức khỏe nhằm đảm bảo cho quá trình phẫu thuật diễn ra một cách an toàn nhất cho khách hàng. Xác định lại chính xác mức độ hô hàm bằng phim hàm Panorex và Cephalometric. Lưu ý, nếu như bạn có bất kì bệnh lý hay đang trong quá trình điều trị bệnh khác phải nói với bác sĩ để được tư vấn lựa chọn giải pháp tối ưu nhất.

- Bước 3: Gây mê
Thực hiện gây mê nhẹ trong quá trình thực hiện. Kỹ thuật gây mê luôn được đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn của Sở Y tế.

- Bước 4: Thực hiện phẫu thuật hàm hô
Bác sĩ sẽ dựa trên nguyên nhân của hàm hô mà tiến hành 1 trong các phương pháp phẫu thuật hàm hô sau đây:
+ Hô hàm ở trên: đa phần sẽ cắt tiền đình hàm, nhổ 2 răng số 4 để tạo khoang trống. Qua khoang trống này bác sĩ tiến hành thực hiện đường cắt phẫu thuật đi qua 2 khe răng nhổ dọc trên cung xương hàm và đẩy lùi hàm trên về phía sau rồi cố định bằng nẹp vis.
+ Hô hàm kèm hở lợi nhiều: Cắt Lefort I để đẩy hàm lùi về phía sau rồi lún lên trên để điều trị hô và hở lợi.
+ Hô 2 hàm: phẫu thuật cắt tiền đình hàm trên, dưới, nhổ 2 răng số 4 đẩy lùi về sau.

- Bước 5: Hoàn thành quy trình phẫu thuật hàm hô
Kết thục quy trình, bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc sau khi phẫu thuật tại nhà. Lên lịch hẹn tái khám để kiểm tra kết quả phẫu thuật được tốt hơn.

Phẫu thuật hàm hô là phương pháp khắc phục tình trạng hô hiệu quả tối ưu nhất hiện nay, giải pháp này ra đời khắc phục hầu hết những hạn chế của phương pháp chỉnh nha niềng răng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.