Những nguyên nhân răng vàng lớn nhất mà bạn nên biết

Có nhiều cách tẩy trắng răng khác nhau, để chọn đúng cách điểu đầu tiên cần phải thực hiện chính là tìm ra nguyên nhân răng vàng. Hằng ngày bạn chỉ nghe đến những thực phẩm răng vàng như trà hay nước uống phẩm màu, thực chất có nhiều nguyên nhân hơn bạn tưởng.

1. Trà là nguyên nhân răng vàng đầu tiên

Các loại trà, mặc dù có tác dụng rất tốt cho cơ thể như chống lão hóa, giảm tress…nhưng một số loại có màu sẫm, đặc biệt là màu đen, có chứa nhiều chất tannin làm men răng bị ố, khiến răng bị chuyển màu. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống tối đa là 3 cốc, ngay sau đó, bạn nên đi súc miệng lại bằng nước muối để loại bỏ những chất tannin còn đọng trên răng. Nếu uống quá nhiều, men răng sẽ dần bị xói mòn và khi ăn uống các loại thực phẩm có màu khác, chúng sẽ dễ dàng dính vào răng và làm tổn hại men răng nhiều hơn.

Nguyên nhân răng bị vàng từ trà

2. Nước ngọt cũng là nguyên nhân răng răng vàng

Thông thường, các loại nước ngọt, nước tăng lực thường có màu sắc khá bắt mắt như đỏ, vàng, đen… Những màu này được tạo thành bởi chất tạo màu kết hợp cùng phosphoric, axit citric cùng với đường axít nên dễ dàng bám vào men răng, lâu ngày sẽ gây ra tình trạng vàng ố.

3. Nguyên nhân răng vàng từ nước trái cây

Chắc hẳn điều này khá bất ngờ với bạn phải không? Nước trái cây mặc dù cung cấp cho bạn những vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, nhưng trong đó vẫn chứa rất nhiều đường và axit tự nhiên, nếu uống quá nhiều trong một thời gian dài có thể làm răng bị vàng ố.

nguyên nhân răng bị ố vàng
Thuốc lá là một trong những nguyên nhân răng vàng phổ biến

4. Rượu đỏ và trắng – Nguyên nhân răng bị vàng ố

Rượu đỏ là nguyên nhân răng bị vàng khá điển hình bởi những chất polyphenols và tannin sẽ có thể bám vào răng rất nhanh chóng. Trong khi đó, rượu trắng cũng có tính axit, về lâu dài sẽ không tốt cho răng.

Rượu đỏ rượu trắng cũng là nguyên nhân răng bị vàng

5. Quá nhiều Fluoride cũng có thể là nguyên nhân răng vàng

Bạn đã nghe nhiều về Fluoride và biết đó là một chất rất tốt cho men răng, khiến răng chắc khỏe hơn và ngăn ngừa sâu răng tối đa. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá nhiều sẽ có thể phản tác dụng, khiến răng bị ố vàng. Việc hấp thụ quá nhiều Fluoride có thể là do nước dùng hàng ngày, nuốt phải kem đánh răng hay sử dụng thuốc bổ sung có chứa nhiều fluoride.

6. Nguyên nhân răng vàng từ rau trái có màu sáng

Mặc dù được các nhà khoa học khuyên nên sử dụng các loại rau trái để tăng cường vitamin và chất xơ, nhưng nếu sau khi ăn mà không súc miệng, qua thời gian, các chất tạo màu trong chúng như polyphenols sẽ khiến màu răng bị ố vàng nhanh chóng.

7. Nguyên nhân răng bị vàng từ gia vị và nước xốt

Các loại nước xốt cà chua, tương ớt có thể dính vào men răng xốp, làm thúc đẩy quá trình vàng ố. Tương tự, các loại gia vị như giấm balsamic, nước tương hay nước xốt schezwan cũng là nguyên nhân gây vàng răng.

8. Thuốc lá – Nguyên nhân răng bị vàng phổ biến nhất

Thuốc lá không chỉ là nguy cơ đe dọa rất lớn đến sức khỏe cơ thể mà còn là nguyên nhân hàng đầu khiến răng bị vàng bởi trong đó có chứa những chất gây ố rất khó để loại trừ.

9. Nguyên nhân gây vàng răng từ kháng sinh

Các loại thuốc kháng sinh như tetracycline hay doxycycline khi dùng cho trẻ dưới 8 tuổi có thể gây ra tình trạng răng bị vàng ố rất khó để khắc phục. Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai nếu dùng các loại kháng sinh này cũng sẽ khiến răng trẻ sau này bị vàng.

10. Tuổi tác và gen là nguyên nhân răng vàng xuất phát từ bên trong cơ thể

Khi già đi, tức là cơ thể lão hóa, răng cũng từ đó mà lão hóa theo, bắt đầu ngả màu vì mất dần men răng, lộ ngà răng bên trong. Bên cạnh đó, màu răng cũng có thể di truyền từ bố mẹ sang con trong cấu tạo men răng dày hoặc mỏng. Nếu lớp men răng càng mỏng thì sẽ càng lộ rõ ngà răng vàng bên trong.

Trên đây đã tổng hợp 10 nguyên nhân răng vàng hàng đầu, hãy nhớ kỹ những điều này từ đó có cách chống răng vàng tốt nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.