Những dụng cụ lấy cao tại nhà được nhiều người áp dụng

Việc thực hiện lấy cao răng khiến nhiều người còn e dè vì sợ khi thực hiện lấy cao răng tại địa chỉ nha khoa khiến răng bị tổn thương hay ê buốt. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những dụng cụ lấy cao răng tại nhà được nhiều nhiều người áp dụng.

Tại sao phải dùng đến dụng cụ lấy cao răng?

Dụng cụ lấy cao răng sẽ quyết định sự an toàn của dịch vụ
Khi lấy cao răng, việc sử dụng dụng cụ lấy cao răng là không thể thiếu. Các mảng bám rắn chắc trên bề mặt răng không dễ được loại bỏ bởi cao răng được hình thành từng ngày. Mỗi lớp cao răng mới sẽ tạo ra liên kết không dễ gì phân tách trên thân răng. Để tách được các mảng bám này nếu không dùng đến các phản ứng đặc biệt thì ít nhất cũng phải sử dụng lực bẩy đủ mạnh.

Cho nên, khi lấy cao răng không thể không sử dụng đến các dụng cụ chuyên biệt. Hơn thế còn phải dùng đến những kỹ thuật đặc thù với thao tác tách cao răng cẩn thận và khéo léo của nha sỹ.

Các loại dụng cụ lấy cao răng

Hiện có 2 loại dụng cụ lấy cao răng cơ bản được sử dụng tại các phòng nha để lấy cao răng, đó là dụng cụ cầm tay và máy lấy cao răng siêu âm. Tuy đều dùng để lấy cao răng nhưng hai loại dụng cụ này có đặc điểm hoàn toàn khác nhau, cách thức sử dụng cũng như tính năng và tác dụng không giống nhau. Sử dụng các dụng cụ này liệu khi lấy cao răng có đau không?

dụng cụ lấy cao răng tại nhà 1
Cần lựa chọn thật kỹ dịch vụ lấy cao răng tại nhà

>> Xem thêm: Tác dụng của việc lấy cao răng

– Dụng cụ lấy cao răng cầm tay:

Dụng cụ này có đầu nhọn nhỏ có tay cầm, được dùng để nạy bẩy mảng bám ra khỏi bề mặt răng. Khi sử dụng dụng cụ này, nha sỹ sẽ phải sử dụng đến một lực nhất định. Đây cũng chính là điều bất tiện nhất của loại dụng cụ này. Bởi phải dùng đến lực bẩy nên đôi khi chính nha sỹ cũng không kiểm soát được trong thao tác của mình. Do đó, khả năng xảy ra nguy cơ ảnh hưởng đến nướu và mô răng cũng không hề nhỏ. Dụng cụ cầm tay có thể khiến cho răng miệng bị tổn thương, nhẹ là ê kến răng, nặng hơn có thể gây đau và chảy máu nướu răng hoặc làm mất men răng.

– Máy lấy cao răng siêu âm:

Đây cũng được gọi là dụng cụ lấy cao răng, nhưng cơ chế tác động của máy siêu âm hoàn toàn khác với dụng cụ cầm tay. Máy này sẽ sử dụng sóng rung siêu âm để tác động lên tổ chức liên kết cứng của cao răng, làm phân rã chúng, khiến cao răng mềm rã và nhẹ nhàng tách khỏi bề mặt răng mà không gây ra bất cứ đau đớn, thương tổn nào cho răng. Việc lấy cao răng sẽ vô cùng nhẹ nhàng, dễ chịu hơn sức tưởng tượng của bạn. Hơn thế, lấy cao răng bằng máy siêu âm còn có thể tạo ra khả năng làm sạch mảng bám triệt để cả trên và dưới nướu.

Nên sử dụng loại dụng cụ lấy cao răng nào thì tốt?

Xu hướng lấy cao răng hiện đại chính là sử dụng dụng cụ lấy cao răng siêu âm thay cho dụng cụ cầm tay do kỹ thuật thô sơ, không đảm bảo an toàn tối đa. Chỉ lấy cao răng siêu âm mới tạo ra cho bạn cảm giác an toàn và dễ chịu nhất khi thực hiện định kỳ.

Tuy rằng chi phí cho lấy cao răng bằng máy siêu âm cao hơn khi dùng dụng cụ cầm tay nhưng đổi lại, việc thực hiện tại địa chỉ nha khoa tín chắc chắn sẽ tránh được những tổn thương đến răng và nướu.

Nguồn: http://laycaorang.org/dung-cu-lay-cao-rang-co-toan-khong/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.