Những biến chứng sau khi nhổ răng và cách điều trị hiệu quả

Biến chứng sau khi nhổ răng khôn là một trong những vấn đề mà mọi người e ngại nhiều nhất khi có ý định nhổ đi chiếc răng khôn đang gây ra những vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

biến chứng sau khi nhổ răng khôn
Nhổ răng khôn là giải pháp tối ưu giải quyết tình trạng mọc lệch, mọc ngầm
Nhổ răng khôn đã trở thành lựa chọn khá quen thuộc với hầu hết những người đã từng phải trải qua những cơn đau nhức dai dẵng do quá trình mọc răng khôn gây ra. Tuy nhiên không phải tất cả các trường hợp mọc răng khôn đều phải nhổ đi, chỉ khi những chiếc răng khôn mọc lệch, mọc ngầm đâm vào các răng khác gây ra các nhiễm trùng, viêm nướu… ảnh hưởng lớn đến toàn hàm và sức khỏe thì khi đó, nhổ răng sẽ là giải pháp tối ưu chấm dứt tình trạng đó.

Biến chứng sau khi nhổ răng khôn là gì?

Do những chiếc răng khôn mọc lên khó khăn, mắc kẹt giữa những khu vực tập trung nhiều dây thần kinh và mạch máu quán trọng nên nếu không được tiến hành đúng kỹ thuật thì sẽ gây ra những biến chứng sau khi nhổ răng khôn rất nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và làm suy giảm sức khỏe, tâm lý của người nhổ răng.
Một số biến chứng sau khi nhổ răng khôn thường gặp như:
– Chảy máu kéo dài sau nhổ răng
Thông thường sau khi nhổ răng, vị trí răng mất đi sẽ chảy máu, lúc này bác sĩ sẽ cho bạn cắn bông gòn để cầm máu tạm thời đến khi màu ngừng chảy trong ít giờ sau đó. Tuy nhiên nếu gặp phải tình trạng chảy máu kéo dài liên tục trong nhiều giờ sau đó, máu chảy nhiều có thể là vết rách quá to, và sâu, chóp chân răng bị gãy và để sót lại các tổ chức hạt…
Bên cạnh đó tình trạng này diễn ra là do bác sĩ đã bỏ qua một số bệnh lý của bệnh nhân ở giai đoạn chẩn đoán như Hemophilia, giảm tiểu cầu. Biến chứng sau khi nhổ răng khôn này làm khiến bệnh nhân mệt mỏi, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng nếu không ngăn chặn kịp thời. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn nên tìm đến bác sĩ ngay lập tức.
– Nhiễm khuẩn sau khi nhổ răng
Nhiễm trùng viêm huyệt ổ răng khô, viêm huyệt răng có mủ xuất hiện là do dụng cụ nhổ răng không được vệ sinh triệt để, quá trình vệ sinh răng miệng sau nhổ răng thực hiện không đúng…
Biến chứng sau khi nhổ răng khôn này làm vết thương nhổ răng sưng lớn, đau nhức kéo dài trong nhiều ngày. Súc miệng bằng nước muối ấm hoặc sử dụng thuốc kháng sinh có thể giúp bạn giảm đau tạm thời, tuy nhiên bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để giải quyết triệt để.
– Đau bất thường kéo dài
Đau đớn kéo dài bất thường sẽ ảnh hưởng tới sinh hoạt và tâm lý người bệnh. Nguyên nhân của biến chứng này có thể do nhổ răng không đúng kỹ thuật, phẫu thuật mở xương quá lớn hoặc mở xương không đủ, bị viêm vùng răng mới nhổ…
Để có thể tránh những biến chứng sau khi nhổ răng khôn, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn cho mình những địa chỉ nha khoa thật uy tín giúp đảm bảo sức khỏe sau khi nhổ răng.
Nhổ răng khôn an toàn tại Nha khoa KIM
Nha khoa KIM là một trung tâm nha khoa chất lượng uy tín với sự đảm bảo về độ an toàn cũng như hiệu quả thực hiện các ca tiểu phẫu nha khoa bao gồm nhổ răng khôn. Để hạn chế những biến chứng sau khi nhổ răng khôn, loại bỏ những lo lắng của khách hàng khi tiến hành nhổ răng khôn, Nha khoa KIM đã trang bị máy nhổ răng siêu âm Piezotome với công nghệ nhổ răng không đau hiện đại nhất hiện nay. Sở hữu đội ngũ các nha sĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề cao, cở sở vật chất, máy móc hiện đại đầy đủ… là những yếu tố quyết định sự tin tưởng của khách hàng khi lựa chọn Nha khoa KIM như một địa chỉ đáng tin cậy để chăm sóc sức khỏe răng miệng cho mình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.