Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không ?

Câu hỏi:
Thưa bác sỹ! Bác sỹ tư vấn giúp  Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không  và liệu có đau lắm không? Gần đây em có một răng số 8 mọc ngầm, ban đầu thì chỉ hơi đau chứ không sưng nên em khá chủ quan không đi khám nhưng mấy hôm nay chỗ răng này rất đau và một bên má bị sưng rất to, em cũng không thể há được hàm để ăn nhai ạ. Cứ mỗi lần về đêm thì cảm giác lại đau hơn, em có uống thuốc giảm đau cả tuần nay nhưng không thấy đỡ nên muốn đi nhổ răng. Cảm ơn bác sỹ. (Minh Ngọc – Hà Nội)
Trả lời :
Chào bạn Minh Ngọc !
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “nhổ răng số 8 hàm dưới có nguy hiểm không khi răng mọc ngầm” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.
Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không
Không nhổ răng số 8 bị mọc ngầm có gây nguy hiểm gì?
So với nhổ những răng khác trên cung hàm thì tiểu phẫu nhổ răng số 8 sẽ phức tạp hơn do vị trí đặc biệt của nó. Hầu hết các trường hợp mọc răng số 8 đều được khuyến cáo nên nhổ bỏ để loại bỏ biến chứng nhưng có rất ít bệnh nhân thăm khám và nhổ răng sớm bởi lo ngại ảnh hưởng đến dây thần kinh.
Nhổ Răng Số 8 hàm dưới có nguy hiểm không? BS tư vấn - Ảnh 1Răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm cần được loại bỏ để hạn chế những biến chứng có thể xảy ra
Nhổ răng số 8 hàm dưới có nguy hiểm không và cách nào tốt?
Thực hiện nhổ răng số 8 mọc ngầm an toàn là mối quan tâm đầu tiên của bệnh nhân trước khi quyết định thực hiện loại bỏ chiếc răng khó ưa này. Nhổ răng số 8 hàm dưới có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc phần lớn vào kỹ thuật nhổ của nha sỹ. Thông thường nhổ răng bị đau nhức, chảy máu hoặc biến chứng là do nha sỹ thiếu kinh nghiệm, không thăm khám kỹ hoặc đảm bảo vô trùng không tốt.
Theo quy trình chuẩn, trước khi nhổ răng số 8, nha sỹ cần phải thực hiện chụp X-quang, đặc biệt là khi nhổ răng số 8 mọc ngầm. Thao tác này cho phép bác sỹ xác định chính xác được vị trí, hình dạng của răng khôn.
Nếu được thực hiện bởi bác sỹ có chuyên môn và kinh nghiệm thì nguy cơ nhổ răng khôn ảnh hưởng đến dây thần kinh hoặc các biến chứng sẽ được loại bỏ.
Với kỹ thuật nhổ răng cũ, răng số 8 sẽ được lấy ra thông qua dụng cụ nạy và kìm nha khoa nên sẽ gây đau nhức và chảy máu khá nhiều. Nha khoa KIM hiện đang áp dụng một quy trình nhổ răng số 8 theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ với công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân. Đây là công nghệ đã được Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả, được hầu hết các bệnh viện răng hàm mặt uy tín trên thế giới áp dụng.
Mũi siêu âm sẽ tác động làm đứt hệ thống dây chằng nha chu xung quanh răng một cách nhanh chóng, giúp cho việc lung lay và lấy răng ra khá nhẹ nhàng mà không tách nướu nhiều.
Sau khi quy trình nhổ răng số 8 kết thúc, vết cắt nướu sẽ được bác sĩ khâu lại bằng chỉ tự tiêu nha khoa nên hạn chế được ít nhất 1 lần xâm lấn tác động vào nướu. Chính nhờ quy trình nhổ răng tiên tiến bằng máy siêu âm mà quá trình lành thương sẽ diễn ra nhanh hơn, cảm giác ê nhức chỉ kéo dài một vài ngày là chấm dứt. Nếu bạn biết cách giữ vệ sinh răng miệng thì chỉ sau 1-2 tuần, vết nhổ sẽ lành và đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường.
Bạn có thể yên tâm khi nhổ răng số 8 tại nha khoa KIM luôn đảm bảo an toàn, không biến chứng nguy hiểm. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào liên quan đến Nhổ răng số 8 hàm dưới có nguy hiểm không?, đừng ngần ngại liên hệ với Nha khoa KIM theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ tư vấn chi tiết.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.