Mài răng có ảnh hưởng không tốt đến răng không?


Câu hỏi
Chào bác sĩ, em muốn nhờ bác sĩ tư vấn có nên mài răng không, nếu mài răng có tác động gì không tốt đến răng không? Cám ơn bác sĩ.

có nên mài răng không

có nên mài răng không?
Giải đáp
Chúng tôi rất cảm ơn vì bạn đã tin yêu và đăt nghi ngờ “Mài răng cho đều có tác động gì không? Có nên mài răng cho đều hay không?” cho nha khoa KIM, chúng tôi sẽ giải đáp bạn thật toàn vẹn về yếu tố này.

Răng có cấu tạo bao gồm 3 lớp: men răng ở ngoài cùng, ngà răng ở giữa và tủy răng ở trong cùng. Đối với răng bị nhọn, dài hay bị hô vẩu để cho đều cần thực hiện hình thức mài răng. Mài răng là cách dùng một công cụ chuyên dụng biên tập với vận tốc cao tức là mài bớt phần răng bị lệch ra so với quỹ đạo tầm thường của các răng cận kề cũng như của toàn cung hàm để răng trở nên đều đặn hơn.

1. Có nên mài răng cho đều hay không?

Về cơ bản, mài răng cho đều không có ảnh hưởng quá đa dạng về vĩnh viễn cả chỉ cần tác động tới rìa răng nếu như như tay nghề bác sĩ tốt. Tất nhiên, chế độ mài răng này chỉ vận dụng khi mài ở tỷ lệ rất bé bỏng mà thôi. Giả dụ độ dài của răng cửa ít thì có thể mài ngắn lại. Mài trực tiếp trên răng thật chỉ có thể mài đi một lớp men tương đối, chẳng thể mài quá 2 mm.

Việc mài răng cho đều nhiều lúc sẽ có những ảnh hưởng khăng khăng vì đó được coi là sự xâm lấn răng có nguy cơ làm răng yếu đi, dễ mẫn cảm và xỉn màu dưới ảnh hưởng của các loại axit có trong các loại thực phẩm và nước bọt do men và mô răng bị mất đi trong thời kỳ mài. Lâu ngày răng rất dễ trở nên nhạy cảm khi bị kích thích nóng lạnh và lực nhai mạnh, dễ bị ê buốt, khiến cho ăn nhai trở thành gian nan hơn.

Đối với trường phù hợp răng bị nhọn hay quá dài thì cần được bác sĩ thăm khám kĩ lưỡng để đưa ra được quyết định yếu tố trị phù hợp. Thông thường, bọc răng sứ sẽ là một biện pháp dành dụm nhất để nắn chỉnh răng không đều mà không gây tác động tới tính năng của răng sau này như mài răng. Tùy thuộc tham gia độ dài, độ nhô của răng, bác sĩ sẽ mài răng cửa của bạn tức thị mài đi hết lớp men răng và làm cho chụp thêm răng sứ ở bên trên để thay thế lớp men răng đó.

Chụp răng mới sẽ tạo dáng răng mới không dài, nhọn như răng cũ mà đều đặn hơn. Nếu như như răng bạn quá nhô, quá dài thì trong giai đoạn mài răng bạn cần nhân tố trị tủy. Yếu tố trị tủy không gây hại cho tâm thần, nhân tố trị tủy chỉ lấy đi phần tủy của răng mà không tác động đến các răng khác.

Bọc mão răng sứ mặc dầu phải mài răng cho nhỏ xíu đi, nhưng nếu như như được thi hành với công nghệ tốt, lựa chọn loại sứ tốt thì chiếc răng sau khi được bọc mão răng sứ vẫn có độ bền tương đương với răng thật, bảo đảm tác dụng ăn nhai dễ chịu, không bị cộm hay khó tính sau khi nhân tố trị khác biệt là do đã có mão răng chụp ở bên trên nên không gây ê buốt sau này như khi bạn mài răng đa dạng.

>>Xem thêm: Răng cửa thưa phải làm sao<<<

2. Phục hình mài răng với công nghệ bọc răng sứ CT 5 chiều

Phục hình răng sứ tại Nha khoa KIM được chấp hành bằng kĩ nghệ Răng sứ CT 5 chiều tân tiến, với sự cung cấp khác lạ của hệ thống máy vô khuẩn Extra AS kiểm soát tiệt trùng tuyệt đối đang là cách thức làm cho đẹp răng được phần nhiều đối tượng mua hàng tin cẩn. Đây là công nghệ cung cấp làm cho mặt dán, bọc răng sứ và mài cùi nắn chỉnh răng bậc nhất hiện giờ.

- Mài răng cho đều đẹp, với tỷ trọng chuẩn đạt đủ 3 yêu cầu: tỷ lệ mài, các con phố hoàn thành và góc yếu tố chỉnh sao cho lưu giữ được.
- Giúp phục hình răng tốt nhất, răng không đục, không đen viền lợi, ăn nhai phổ biến và duy trì trọn đời.
- Hạn chế đau nhức tối đa và không ê buốt cho người mài răng.
- Thời điểm mài với tốc độ cao và được rút ngắn tối đa

Mài răng là bước vô cùng quan trọng nếu như tay nghề bác sĩ không đủ có thể gây ra tình trạng ê buốt răng, chảy nhiều máu. Vì thế hãy lựa chọn cho mình một nha khoa uy tín để không còn băn khoăn "có nên mài răng không" nữa bạn nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.