Hàn răng sâu mất bao nhiêu tiền?

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ, cháu có ý định đi hàn răng nên đang tham khảo giá hàn răng có đắt không? Bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu giá hàn răng phụ thuộc vào những yếu tố gì, khoảng bao nhiêu là hợp lý nhất ạ? Cảm ơn bác sĩ! (Đinh Thành – Hà Nội)

hàn răng có đắt không
Hàn răng có đắt không? – Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này khi tiến hành hàn răng ở đây
Trả lời:
Chào bạn Đinh Thành,
Cảm ơn câu hỏi chi phí hàn răng có đắt không đã gửi đến . Hy vọng với những thông tin được cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về băn khoăn hàn trám răng có đắt không của mình.
Trước hết, chúng tôi có thể đưa ra cho bạn một bảng giá hàn răng có thể gọi là hợp lý với mong muốn của bạn, giá đi đôi với chất lượng tại Nha khoa như sau:
DỊCH VỤĐƠN VỊCHI PHÍ (VNĐ)
Trám tạm Eugenate1 răng100,000
Trám bít hố rãnh1 răng200,000
Trám răng sữa1 răng200,000
Trám GIC (Glass Inomer Cement) (Trám Fuji)1 răng250,000
Trám cổ răng1 răng300.000
Trám răng thẩm mỹ LASER TECH1 răng500,000
Trám Inlay – Onlay sứ1 răng4,000,000
Bạn có thể đem bảng giá này so sánh với các nha khoa khác, tuy nhiên chúng tôi cũng có thể giải thích rõ hơn chi phí hàn răng có đắt không sẽ phụ thuộc vào những yếu tố nào, để bạn có thể sáng suốt lựa chọn cho mình chất liệu cùng công nghệ hàn trám tốt nhất.

1. Hàn răng có đắt không phụ thuộc vào chất liệu trám

Hiện nay, chi phí hàn răng có đắt không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là phụ thuộc vào chất liệu hàn trám.
Có 3 chất liệu hàn trám được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:
– Hàn răng sâu bằng Amalgam: Đây là hỗn hợp của thủy ngân với các chất liệu khác như đồng, bạc, thiếc,… Chất liệu này có màu của thủy ngân là chủ yếu, nhưng màu này lại khác với màu răng nên khi hàn sẽ không đảm bảo được tính thẩm mỹ. Tuy vậy, do răng hàm ở phái trong nên vấn đề thẩm mỹ sẽ không có ảnh hưởng quá nhiều.
– Hàn răng bằng composite: Vật liệu composite có màu sắc gần giống với răng thật, do đó sau khi phục hình hoàn toàn không bị lộ khi giao tiếp. Composite có độ cứng, độ chịu lực, chịu mòn cao hơn hẳn các loại vật liệu cũ. Tuy nhiên, vật liệu composite thường dễ bị tác động trong quá trình ăn nhai hoặc dễ bị bong tróc khi bị kích thích nhiệt độ đột ngột, do đó đòi hỏi bác sỹ cần có tay nghề cao cũng như kinh nghiệm để thao tác chính xác sao cho vừa tạo độ bền cao mà phải đảm bảo chỗ trám tự nhiên, không lộ khi giao tiếp.
– Bạn có thể hàn răng bằng sứ: Phương pháp này gọi là Inlay/Onlay sử dụng phôi sứ để tạo hình miếng trám cho tương khớp với khoảng mô răng bị sâu phá hủy. Cách hàn trám này không chỉ bền chắc, đảm bảo mà còn rất thẩm mỹ.

2. Hàn răng có đắt không còn phụ thuộc vào từng nha khoa

Với thắc mắc hàn răng có đắt không, bao nhiêu là hợp lý cũng là vấn đề được rất nhiều quan tâm và thắc mắc. Bởi giá hàn răng cũng có sự chênh lệch giữa các nha khoa, trong khi sự nở rộ của các trung tâm nha khoa hiện nay khá nhiều, khiến không ít khách hàng băn khoăn, không biết nên lựa chọn thế nào.
Ngoài vấn đề chi phí hàn răng phụ thuộc vào từng chất liệu trám thì giá hàn răng còn có sự chệch giữa các cơ sở nha khoa dựa trên các yếu tố sau đây:
– Công nghệ hàn răng: Công nghệ hàn răng càng cao, càng tiên tiến hiện đại sẽ mang lại hiệu quả hàm răng thẩm mỹ càng cao cho ngươi sử dụng.
– Đội ngũ bác sĩ: Có tay nghề giỏi, nhiều năm kinh nghiệm sẽ đảm bảo hơn về hiệu quả khi hàn răng, khắc phục răng xấu.
– Cơ sở vật chất, trang thiết bị, hiện đại, tân tiến góp phần tạo nên hiệu quả tối ưu cho ca hàn răng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.