Chia sẻ kinh nghiệm niềng răng hàng đầu

Niềng răng chính là giải pháp hàng đầu để khắc phục tất cả các nhược điểm về răng lệch lạc hay hô móm. Tuy nhiên còn khá nhiều người lo ngại trước khi thực hiện niềng răng, bài viết sau đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm niềng răng hữu ích cho bạn.

1. Vì sao nên đi niềng răng?

Niềng răng được chỉ định bởi những hàm răng có những khuyết điểm như: hô, móm, răng thưa, lệch lạc hay chen chúc… với mục đích là làm cho các răng trở lại vị trí đều đẹp hơn trên cung hàm, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo việc chuẩn khớp cắn cho chức năng ăn nhai.

Rất nhiều người tìm thấy nụ cười đẹp và thấy tự tin hơn rất nhiều nhờ vào phương pháp niềng răng và đặc biệt là những kinh nghiệm niềng răng được chia sẻ dưới đây.

2. 30 tuổi có thể đi niềng răng được không?

Theo các chuyên gia chỉnh nha, lứa tuổi dậy thì từ 9-14 tuổi là thời điểm thích hợp nhất để niềng răng chỉnh nha. Bởi khi ấy, các răng cửa vĩnh viễn đã mọc đầy đủ và các răng sữa bên trong đang dần dần thay thế bởi các răng hàm vĩnh viễn. Nhưng giờ đây với sự phát triển của những hệ thống khí cụ chỉnh hình, thì bất kỳ lứa tuổi nào cũng có thể niềng răng được.

3. Niềng răng có phải nhổ răng không?

Vấn đề niềng răng có phải nhổ răng không cũng là một trong những điều cần chú ý khi đi niềng răng mà được nhiều người quan tâm đến. Vấn đề nhổ răng hay không sẽ do bác sỹ chỉ định sau khi thăm khám và đo đạc kỹ lưỡng bằng phần mềm chỉnh nha chuyên dụng.

Thường chỉ định nhổ răng trong chỉnh nha hầu như là răng hàm nhỏ răng số 4, tuy nhiên cũng có thể răng khác tùy từng trường hợp hoặc răng khôn (răng 8) để kéo nguyên hàm kết hợp với minivis . Tuy nhiên không cần lo lắng quá bởi với các phương pháp niềng răng hiện nay thì nhổ răng là điều được hạn chế tối đa cho người bệnh. Kinh nghiệm niềng răng tốt nhất trong trường hợp này là nên đến gặp bác sĩ nha khoa trực tiếp để có được thông tin chính xác.

những kinh nghiệm niềng răng
Chia sẻ những kinh nghiệm niềng răng hàng đầu

Niềng răng bị đau không, ảnh hưởng gì không là nỗi lo lắng được quan tâm nhiều nhất

4. Niềng răng bị đau không ?

Sau khi gắn mắc cài không thể tránh khỏi sự khó chịu, vướng víu mỗi khi ăn uống thậm chí bạn thấy mất tự nhiên khi cười nói nhưng bạn đừng quá lo lắng sau vài tuần bạn sẽ quen dần và mọi thứ trở lại bình thường như xưa.

Bình quân 1 tháng là bạn tái khám lúc này bs sẽ thay dây cung, thay thun , tăng lực siết… và việc di chuyển răng được thực hiện rất chậm nên bạn sẽ không đau. Đặc biệt sau khi gắn mắc cài bạn bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách dùng bàn chải kẻ cũng như sáp chỉnh nha để đắp quanh chỗ mà mà bạn thấy vướng.

5. Thời gian mang niềng răng mất bao lâu?

Kinh nghiệm niềng răng của rất nhiều người cho thấy, thời gian niềng răng trung bình là từ 18-24 tháng, còn thời gian mang niềng răng trong bao lâu sẽ phụ thuộc vào từng tình trạng răng của mỗi người. Bởi sau khi đeo mắc cài, răng vẫn chưa dịch chuyển ổn định về các vị trí trên cung hàm, dựa vào đó mà bác sĩ sẽ gắn khí cụ để giúp răng ổn định hơn.

6. Có ê răng khi niềng răng không?

Rất nhiều người thắc mắc vấn đề có ê răng khi niềng răng không, sợ ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt hàng ngày. Với các phương pháp niềng răng thông thường trước kia, thì vấn đề ê răng khi niềng răng cũng có thể xảy ra.

Với những chia sẻ kinh nghiệm niềng răng trên đây, hy vọng sẽ giúp cho bạn có những kiến thức niềng răng thật hữu ích.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.